Kế toán xây dựng cơ bản.........

  • Thread starter Nguyenmai1982
  • Ngày gửi
N

Nguyenmai1982

Guest
9/5/06
1
0
0
ha noi
Các vị tiền bối ơi giúp em với! Em mới vào nghề, sắp tới em làm việc cho một Công ty làm về xây dựng. Giờ em phải qua một cuộc phỏng vấn nhưng em chưa hình dung được Kế Toán Tổng Hợp của Công ty xây dựng có đặc điểm gì khác biệt hay ko? Các vị tiền bối giúp em với?.......
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoang637191

Guest
1/3/06
11
0
0
Ha noi
Ban hoi nhu vay that la kho tra loi qua!Toi co the noi qua cho ban hinh dung do la:
- Phai co nghiep vu ke toan chi tiet cac cong viec va phan hanh cu the.
- Sau do tong hop cac phan viec khac nhu: Hach toan, len so Cai, Can doi TKKT.
- Truoc het phai hieu ban chat cua cac nghiep vu KT phat sinh.
- Phan tich hoat dong KT...
Noi chung la Ban phai hoc ngay nhung Dai Ca o cong ty la tot nhat. Chuc Ban thanh cong!
 
levanton

levanton

Cao cấp
Nguyenmai1982 nói:
Các vị tiền bối ơi giúp em với! Em mới vào nghề, sắp tới em làm việc cho một Công ty làm về xây dựng. Giờ em phải qua một cuộc phỏng vấn nhưng em chưa hình dung được Kế Toán Tổng Hợp của Công ty xây dựng có đặc điểm gì khác biệt hay ko? Các vị tiền bối giúp em với?.......

Đặc điểm hạch toán xây lắp nói chung (bao gồm xây dựng và lắp đặt) có những nét riêng do đặc điểm sản xuất kinh doanh của ngành. Các công trình xây dựng so với sản phẩm công nghiệp khác có những điểm khác mà kế toán phải nắm chặt để hạnh toán: đó là :
- Sản phẩm có giá trị cao
- Sản phẩm có tính riêng biệt, sản phẩm này khác sản phẩm kia về cả qui mô, kỹ thuật và thẩm mỹ
- Sản phẩm được hoàn thành với thời gian dài, có khi là 2,3 kỳ kế toán
- Điều kiện thi công phức tạp
Vì vậy
- Kế toán khó so sánh giá thành giữa sản phẩm này và sản phẩm khác
- Chi phí được tập hợp và phân bổ theo công trình hoặc hạng mục công trình, cuối chi phí sản xuất dở dang lớn
- Trong thi công có sử dụng máy, chi phí sử dụng máy chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng chi phí và được hạch toán riêng trên TK 623- nếu là kế toán đội xe máy tổ chức riêng thì bạn chú ý về hạch toán, tập hợp chi phí cho đối tượng này có khác : chi phí nhân công, vật liệu, chi phí quản lý của đội không hạch toán 622,621,627 mà hạch toán thẳng 623
- Trong xây dụng còn phải bảo hành công trình nên có hạch toán trích trước chi phí bảo hành- bạn xem hạch toán TK 352
Ngoài ra hoạt động xây lắp, đầu tư bất động sản còn liên quan đến quyền sử dụng đất, nên kế toán cũng cần lưu ý để tính và hạch toán khoản thuế này phù hợp với tình hình cụ thể.
Chúc bạn thành công
 
T

Trần Quốc

Guest
9/10/06
3
0
0
46
Huế
Theo mình bạn phải tự cố gắng học hỏi ở đồng nghiệp đi đã. Nhậu nhiều với đồng nghiệp thhì họ sẽ nhiệt tình(Nếu đồng nghiệp là Nam). Chúc bạn thành công. Chào thân ái!
 
hollytree

hollytree

Guest
6/4/06
48
0
0
38
tp HCM
Anh Viva hình như quản chuyên mục kế toán XDCB, bạn có thể hỏi anh ấy. Mà mình nghĩ Anh Tôn trả lời cũng đủ rồi. Mình cũng sắp đi làm như bạn, hãy tự tin nhé.
 
D

dao_accountant

Guest
21/10/06
8
0
0
43
Vinh
Nếu hỏi về kế toán xây dựng, mình có thể trả lời các bạn đó
Mình là kê toán trưởng công ty xây dựng đã 5 năm rồi nè
dao_accountant@yahoo.com
 
P

pthoangvan

Guest
28/3/07
1
2
0
tphcm
Chào bạn!
Mình mới tham gia vào lĩnh vực kế toán xây dựng,còn nhiều bỡ ngỡ quá,bạn giúp mình nhé!
Cty mình nhận công trình về giao cho 1 đội trưởng phụ trách,anh ta nhận rất nhiều công trình và cũng có nhiều đội trưởng khác nữa.
Khi cty nhận công trình về thì bên giao công trình chuyển tiền cho cty.Người đội trưởng làm tạm ứng đi công trình và quản lý chịu trách nhiệm toàn bộ ở công trình.Khi số tiền tạm ứng nhiều hơn so với số tiền bên giao công trình chuyển thì sếp mình yêu cầu mình tính lãi vay cho công trình đó.Như vậy có được không?
Mình phải dựa vào dự toán hay quyết toán để đòi hoá đơn từ công trình về?
Tất cả chi phí nguyên vật liệu,nhân công,máy móc,quản lý mình đã bóc tách từ quyết toán ra rồi,nhưng khi hoá đơn về thì tên,đơn giá nguyên vật liệu không khớp với quyết toán thì mình phải làm sao?Mình phải lấy đủ hoá đơn tất cả các nguyên vật liệu hay chỉ nguyên vật liệu chính thôi?Những vật liệu phụ khác nếu không có hoá đơn thì giải quyết làm sao?
Chi phí nhân công thì mình đã dựa vào quyết toán làm bảng chấm công,bảng thanh toán lương rồi,có cần phải đòi hỏi hợp đồng thuê mướn nhân công không hay phải làm như thế nào?
Chi phí máy móc thì không có hoá đơn về,mình có hỏi thì anh đội trưởng nói mình làm tăng chi phí nhân công lên,liệu như vậy có đựợc không?
Còn chi phí quản lý mình chưa biết phải làm như thế nào?Sếp mình có làm văn bản quyết định giao công trình cho đội trưởng và yêu cầu nộp lại 6% trên hợp đồng.Mình phải làm như thế nào,bạn chỉ giúp mình nhé.
Mình cảm ơn bạn trước nhé.Rất mong tin của bạn!
 
K

Khải Hoàng

Guest
29/3/07
13
0
0
40
Thành phố HCM
anh levanton hình như đang là kế toán trưởng, em thấy anh trả lời rất chi tiết và rất sát với đề tài, anh có thể cho em email để e có thể trao đổi với anh đưoc ko em cung đang làm cho công ty xây dựng nhưng gặp rắc rối rất nhiều
 
H

hahonghanh

Guest
11/4/07
17
0
0
39
ha noi
Chào mọi người. em có một vấn đề muốn hỏi:
Em đang thực tập tại một công ty XD, nhưng trong trường chỉ được học về DNSX vì thế khi tìm hiểu đến CPSXC của doanh nghiệp thì thấy khó hiểu quá. Nó gồm rất nhiều các khoản trích theo lương,..Vậy việc phân bổ chi phí SXC cho các công trình được tiến hành có khác gì không.
còn chi phí cho quản lý công trình nữa. chi phí này với chi phí cho quản lý đội có khác nhau không. Và phân bổ hai chi phí này như thế nào cho từng hạng mục công trình?
Có thể câu hỏi của em hơi "ngố ngố" nhưng mong anh, chị trả lời giúp em với!
 
B

buituanhien

Guest
28/4/07
21
0
1
39
hanoi
Hồng Hạnh thân!
Em phải tìm hiểu rõ xem công tác quản lý ở công ty đó như thế nào. Các công trình được khoán gọn cho các đội hay là công ty quản lý từ đó mới có thể hạch toán được.
Em nên hỏi và tâm sự với các anh các các chị trong công ty để biết thêm.
Bởi vì mỗi một DN xây lắp có một đặc thù, và công tác riêng nhưng em cũng chớ lo bởi xét một cách tổng thể nó cũng không đi ngoài những gì em đã học ở trường đâu.
 
P

Phanengland

Guest
1/1/06
25
0
1
Cau Giay-Ha Noi
Chào các bạn! có bạn nào làm kế toán ỏ công ty kinh doanh xây dựng cho tôi hỏi một việc như sau:
Công ty của tôi có các xí nghiệp xây lắp hặch toán phụ thuộc báo sổ, cách quản lý tạm ứng tiền thi công công trình được theo dõi trên tài khoản 141. tuy nhiện có rất nhiều bất cập khi sử dụng tài khoản 141 này khi phân tích các chỉ tiêu kinh tế trên BCTC. Và còn một việc nữa là công ty đang khoán thu cho đơn vị khi nhận công trình nên các đối tượng người bán cũng không được thể hiện trên TK 331 mà được theo dõi trên 141.
Tôi chưa biết phải thuyết phục kế toán trưởng sử dụng lại tài khoản cho đúng với bản chất nghiệp vụ như thế nào. rất mong các bạn giúp đỡ.
Xin cám ơn.
 
Sửa lần cuối:
H

Hoahau

Guest
27/10/07
27
0
0
cầu giấy - hà nội
Chào mọi người!
Em mới ra trường đang làm ở cty xây dựng. Anh chị chỉ giúp em: kế toán xây dựng gồm những tài khoản nào ạ? và cách vào sổ như thế nào cho hợp lệ?
Em cảm ơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA