chi phi xây dựng cơ bản

  • Thread starter namthanhvuong19
  • Ngày gửi
N

namthanhvuong19

Guest
các bạn cho mình hỏi thêm câu nữa nhé
Công ty mình mới đang đầu tư xây dựng nhà xưởng thoi , vậy những chi phí như : xây dựng trạm điện biến áp ,chi phí khảo sát đo vẽ bản đồ cắm cột mốc địa giới mình đưa hết vào TK 2412 có được không ? Hay là đưa luôn vào TK 213 .
:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Trạm biến áp là 1 hạng mục XD riêng, nó là TSCĐ, do đó mọi chi phí lên quan bạn tập hợp vào TK 241, sau đó kết chuyển vào 211.
Trạm biến áp thì ai xây dựng cũng được, sau khi XD sẽ có biên bản kiểm tra của bên điện lực.

Theo tôi thì chi phí khảo sát đo đạc cắm mốc để làm sổ đỏ tập hợp vào TK 241 sau đó kết chuyển vào 213, cùng với các chi phí liên quan đến quyền sử dụng đất. Nhưng nếu kết chuyển vào 211 cùng giá trị nhà xưởng thì cũng chẳng ai bắt bẻ đâu, thậm chí bạn hạch toán vào 242 chi phí trước khi hoạt động sau đó phân bổ dần dần cũng được.
 
H

huong huong

Guest
4/2/08
3
0
0
hưng yên
Cho mình hỏi với, Công ty mình là doanh nghiệp chuyên về sản xuất, Song từ năm 2007 sếp mình nổi hứng sửa chữa lại toàn bộ kho tàng nhà xưởng, và xây dựng thêm vài công trình cùng một lúc mà ko hề bàn bạc với kế toán. Mà các Công trình xây dựng này hoàn toàn là do sếp tự làm, tự thuê người, tự mua vật liệu xây dựng mà ko hề có hợp đồng hay dự toán, thiết kế công trình nào cả. Gạch cát cứ trở về mà ko hề qua phòng kế toán, khi nào thanh toán tiền thì bên cung cấp vật liệu xuất hoá đơn còn kế toán xuất tiền trả. Vì xây dựng một lúc vài Công trình nên kế toán ko biết hạch toàn vào Công trình nào để sau này ghi tăng tài sản. Với cả chỉ khi nào bên bán nguyên vật liệu xuất hoá đơn thì kế toán mới biết là có nhập vật liệu, còn những phần chưa thanh toán thì họ cũng chưa xuất hoá đơn trong khi vật liệu đã sử dụng hết mà kế toán không hề bít. các bác bảo tớ làm thế nào để theo dõi cái mớ bòng bong này. Tất cả những phát sinh về XD tớ đã hạch toán hết vào Nợ 241. Song sau này khi các công trình hoàn thành ko bít phân bổ cho các Công trình sửa chữa và các Công trình xây dựng mới như thế nào nữa khi mà không có dự toán và quyết toán xây dựng. Liệu kế toán có thể tự phân bổ và tự ghi tăng tài sản được không? cứu tớ với.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA