Mất hóa đơn trên đường vận chuyển hàng về, xử lý ra sao?

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi Dương Hiền, 31 Tháng tám 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

1,815 lượt xem

  1. Khi chúng ta mua hàng , trên đường vận chuyển hàng về, chúng ta làm mất hóa đơn. Chúng ta xử lý như thế nào?
     
    Last edited by a moderator: 31 Tháng tám 2006
    #1
  2. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Theo quy định tại Điểm 1.7, Mục VI, Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC của BTC:

    Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp; khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp.

    Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:
    + Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.
    + Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
    + Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

    Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hoá đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hoá đơn.

    Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hóa đơn, sau khi thực hiện các thủ tục quy định nêu trên thì căn cứ vào Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng, quyết định xử phạt vi phạm hành chính và biên lai nộp phạt để được khấu trừ thuế GTGT đầu vào và tính vào chi phí hợp lý .
     
    #2
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này