Mất hóa đơn trên đường vận chuyển hàng về, xử lý ra sao?

  • Thread starter Dương Hiền
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
D

Dương Hiền

Guest
Khi chúng ta mua hàng , trên đường vận chuyển hàng về, chúng ta làm mất hóa đơn. Chúng ta xử lý như thế nào?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo quy định tại Điểm 1.7, Mục VI, Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC của BTC:

Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp; khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp.

Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:
+ Công văn, đơn của tổ chức, cá nhân về việc làm mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn mua hàng, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo số hoá đơn mua hàng không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi làm mất hoá đơn.

Tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hóa đơn, sau khi thực hiện các thủ tục quy định nêu trên thì căn cứ vào Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng, quyết định xử phạt vi phạm hành chính và biên lai nộp phạt để được khấu trừ thuế GTGT đầu vào và tính vào chi phí hợp lý .
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA