Chi phí và thuế khi lấy hàng nhập khẩu gửi qua đường bưu điện

Thảo luận trong 'Thuế XK - Thuế NK' bắt đầu bởi tunganh, 1 Tháng chín 2006.

2,409 lượt xem

  1. tunganh

    tunganh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha noi
    Hiện cty mình đang định mua một ít hàng ở Thái Lan. Bên mình định mua hàng và gửi theo đường bưu điện. Tuy nhiên mình vẫn chưa rõ về các thủ tục khi lấy hàng, các chi phí và thuế liên quan đến số hàng phải nhận, rất mong bà con chỉ dùm. Thanks.
     
    #1
  2. BUI CHI THANH

    BUI CHI THANH Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    VUNG TAU
    Bạn cứ mua đi một lần rồi sẽ biết thôi, Nhưng bạn nên làm hợp đồng mua bán với người bán ở nước ngoài về giá mua, chi phí bưu điện do bên em hay bên bán chịu, Còn phần thuế nhập khẩu và thuế Vat nhập khẩu thường công ty ở Việt Nam chịu đấy !
     
    #2
  3. Tran Thuy 2006

    Tran Thuy 2006 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    có gì đâu, Khi có giấy báo nhận hàng thì bạn cầm giấy báo đó qua bưu điện mà lấy thôi.Nếu số tiền Thuế NK + GTGT mà lớn thì bưu điện sẽ thông báo cho bạn biết trước để chuẩn bị tiền. Cũng có thể hàng sẽ đươc mang đến tận cty bạn chẳng phải đi lấy.
     
    #3
  4. vitconlonton

    vitconlonton Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    đâu đó ngoài webketoan
    trường hợp nhập hàng qua bưu điện bạn có 2 trường hợp xảy ra khi nhận hàng:
    1 - Nhập hàng bẳng tờ khai mậu dịch
    2 - Nhập hàng bẳng tờ khai phi mậu dịch
    với trường hợp 1: khi hàng về bạn lập tờ khai hàng nhập mậu dịch + bảng sao hợp đồng mua hàng (hay purchase order cũng được) + invoice gốc và copy + packing list gốc và copy + Airway Bill rồi ra Chi cục hải quan bưu điện làm thủ tục mở tờ khai => nhờ ngoài đó hướng dẫn luôn việc kiểm hoá, lấy hàng.. Chi phí liên quan, Giá mua, thuế Nhập khẩu, thuế GTGt hạch toán như hàng nhập thông thường khác (và cũng tuỳ theo mục đích mua hàng là bán hay sử dụng...).
    với trường hợp 2: bạn có thể báo trực tiếp với bưu điện nhận hàng của bạn là bạn muốn nhập PMD để họ làm lun thủ tục và giao hàng đến tận nơi. Hạch toán như hàng nhập bình thường. Tuy nhận theo cách này tiện hơn rất nhiều nhưng tiền mua hàng có thể sẽ bị cơ quan thuế khi quyết toán bỏ ra khỏi chi phí giá vốn hàng bán (nếu hàng nhập về để bán).

    Ghi chú: mình ở Sài gòn nên không rành ở Hà Nội nhập hàng như thế nào. Có thể trong quá trình nhập hàng, thủ tục sẽ khác 1 chút so với những gì mình post.
     
    #4

Chia sẻ trang này