Chứng từ thanh toán hàng XK

  • Thread starter Ng Ha Anh Tuan
  • Ngày gửi
N

Ng Ha Anh Tuan

Guest
2/8/06
76
0
0
TP HCM
Cty tôi có bán cho 1 khách nước ngoài, ông ấy đòi thanh toán ngay tiền cho chúng tôi tại VN (tiền mặt) nộp qua NH thì có đảm bảo là đủ tiêu chuẩn hoàn thuế không? Chẳng lẻ phải chờ ông ấy về nước và TT qua NH sao? Các bạn có cách gì chỉ giúp. Mục đích thu ngay tiền và đúng thủ tục để hoàn thuế. (TKHQ, HD... còn lại đầy đủ)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Trong thông tư 120/2003 chỉ có một đoạn nói về chứng từ thanh toán trong TH thanh toán tại VN :
Trường hợp phía nước ngoài thanh toán từ tài khoản tiền gửi vãng lai tại Việt Nam phải thanh toán qua ngân hàng. Chứng từ thanh toán là Giấy báo Có của ngân hàng bên xuất khẩu về số tiền đã nhận được từ tài khoản vãng lai của người mua phía nước ngoài
Hiện tại thì mình chưa hiểu nghĩa này lắm, và do chưa quyết toán nên mình cũng chưa biết là thuế có chấp nhận bộ hồ sơ XK là hợp lệ ko.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
darkmoon nói:
Trong thông tư 120/2003 chỉ có một đoạn nói về chứng từ thanh toán trong TH thanh toán tại VN :....
Hiện tại thì mình chưa hiểu nghĩa này lắm, và do chưa quyết toán nên mình cũng chưa biết là thuế có chấp nhận bộ hồ sơ XK là hợp lệ ko.
Ý nghĩa của nó là người này nộp tiền tại VN được nhưng không phải đưa bằng tiền mặt mà ông dùng tài khoản vãng lai của ông thanh toán tiền cho nhà xuất khẩu hoặc đem tiền mặt nộp thẳng vào ngân hàng của nhà xuất khẩu. Khi đó, dựa vào thông báo có của ngân hàng bên nhà xuất khẩu tiến hành hoàn thuế
Thân
 
N

Ng Ha Anh Tuan

Guest
2/8/06
76
0
0
TP HCM
Nhưng muốn mở TK vãng lai tại NH nào đó thì ông ấy phải có xác nhận cư trú tại VN một thời gian xác định để KD (3 tháng trở lên) hoặc là công ty ông ấy có VPDD tại VN thì NH mới mở TK vãng lai. Nghiên cứu tiếp hộ nhé.
 
N

ngahph

Guest
24/9/05
15
0
0
43
Hai Phong
Theo mình, trong trường hợp này bên bạn hướng dẫn ông khách ý đến trực tiếp ngân hàng mà bên bạn mở tài khoản và nộp trực tiếp tiền cho hóa đơn XYZ là tiện nhất.

Chào thân ái,
 
T

tieumaiyeu

Guest
17/4/08
17
0
0
TpHCM
www.phoenixco.com.vn
một đk quan trọng để hoàn thuế hàng xuất khẩu là phải thanh toán quan ngân hàng : tức là tiền chuyển từ tài khoản của bên nhập khẩu vào tài khoản của bên xuất khẩu .
Các trường hợp mang tiền mặt nộp vào TK của bên bán (đ/v hàng nội địa ) hay TK của bên xuất khẩu ( đ.v hàng xk ) thì ko dc coi là thanh toán qua ngân hàng. và không dc xem xét để hoàn thuế hay khấu trừ thuế.
 
D

duyenkinhte

Guest
10/3/09
8
0
0
38
hà nội
Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu - dịch vụ tốt nhất - cơ chế tốt nhất

XIN CHÀO TẤT CẢ CÁC ANH - CHỊ E TRONG GIA ĐÌNH WEBKETOAN
Mình là Duyên - chuyên viên phòng hàng hải công ty Cổ Phần Bảo Hiểm Quân Đội, mình phụ trách chính về mảng nghiệp vụ bảo hiểm hàng hóa. trong gia đình mình hẳn có nhiều anh chị làm kế toán tại các công ty xuất nhập khẩu, hoặc làm đại diện cho các công ty làm thủ tục bảo hiểm.
A chị E nào có nhu cầu tìm hiểu và bảo hiểm cho lô hàng hóa của công ty xin vui lòng liên hệ với mình theo số điện thoại : 0906.123.998 /Duyên
Hi vọng sẽ có cơ hội hợp tác với các anh chị.
Mong nhận được sự hồi âm từ phía anh chị!
 
N

ngonamphuong

Guest
14/12/09
2
0
0
Hà Nội
Công ty mình vẫn trả cho khách hàng là nộp tiền vào tk của khách hàng mà. Khi lên thuế, cái đó vẫn đc chấp nhận.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA