Hạch toán giá vốn ngành in

  • Thread starter hungktbb
  • Ngày gửi
H

hungktbb

Thành viên sơ cấp
4/8/06
114
1
0
Ha Noi
#1
Tôi làm cho một công ty hoạt động trong lĩnh vực in ấn, trụ sở tại Hà Nội. Sản phẩm của công ty tôi rất đa dạng (có thể to như khổ Ao, có thể nhỏ như con tem bảo hành máy tính và nhiều loại giấy với độ dày, mỏng khác nhau); trong một tháng lại có tới hàng ngàn sản phẩm khác nhau và mỗi sản phẩm lại có thơid gian chạy máy, tiêu hao lượng mực khác nhau,....
Vì vậy tôi không thể xác định được định mức cho các sản phẩm của mình mà chỉ tính giá vốn theo NVL mua vào cho mỗi loại sản phẩm.
Vừa qua khi quyết toán, cán bộ thuế yêu cầu phải có bảng tính định mức; tôi đã giải thích nhưng họ không chịu và nói rằng: "sẽ ấn định thuế". Tôi đã hỏi quy định về mức thu ấn định nhưng họ không cho xem và cho biết rằng thu ấn định thì mức thu rất cao.
Tôi đã tìm hiểu và được biết mỗi tỉnh, thành đều có quy định riêng về mức thu ấn định thuế (áp dụng đối với doanh nghiệp không có sổ sách kế toán, không lên được định mức, ...) nhưng tôi chưa xin được quy định này.:wall:
Rất mong các bác tư vấn giúp xem tôi nên hạch toán thế nào trong trường hợp của công ty tôi và bác nào có bảng tính mức thu ấn định thuế của Hà Nội làm ơn gửi cho tôi xin một bản (E-mail: hungktbb@yahoo.com.vn hoặc Fax: 034.940339)
Tôi xin cảm ơn nhiều!
 
B

BUI CHI THANH

Thành viên sơ cấp
21/2/06
479
2
0
43
VUNG TAU
#2
Tính giá vốn cho lĩnh vực này theo tôi bạn vẫn có thể tính được !
1- Về nguyên liệu chính giấy và mực in (có thể tính được).
2- Chi phí overhead bạn vẫn có thể tính được.
3- Sản lượng sản xuất ra trong kỳ bạn cũng có .
===> vậy giá thành, giá vốn tại sao không tính được chứ ! Theo mình nghỉ bạn nên tính giá thành theo khổ in bình quân . Ví dụ như A0,A1,A3,......... Bạn không nên tính theo sản phẩm vì nó rất nhiều . Và doanh thu cũng vậy theo từng nhóm sản phẩm.
 
B

BUI CHI THANH

Thành viên sơ cấp
21/2/06
479
2
0
43
VUNG TAU
#3
Máy của bạn nên cài font unicode đi
In của bạn có khác gì ngành nhuộm vải đâu ! hàng trăm thiết kế , hàng ngàn mặt hàng.
Tính giá thành lải lổ thì tính chung cho từng thiết kế dựa lên chi phí thực tế, tiêu hao thực tế, sản lượng thực tế .
Phần tính giá cho từng đơn hàng do bộ phận thiết kế tính định mức tiêu hao dựa trên thiết kế kỷ thực vào cách phối màu cho sản phẩm đó họ rất giỏi về phần này . Hay còn gọi là BOM cho thiết kế Dựa vào BOM này bạn tính lên một số chi phí khác thì có thể có giá cho thiết kế đó . độ chính xác nếu không có sự cố hưng hỏng là đến 95% đó bạn !
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
207
0
0
13
HN
#4
hungktbb nói:
Tôi làm cho một công ty hoạt động trong lĩnh vực in ấn, trụ sở tại Hà Nội. Sản phẩm của công ty tôi rất đa dạng (có thể to như khổ Ao, có thể nhỏ như con tem bảo hành máy tính và nhiều loại giấy với độ dày, mỏng khác nhau); trong một tháng lại có tới hàng ngàn sản phẩm khác nhau và mỗi sản phẩm lại có thơid gian chạy máy, tiêu hao lượng mực khác nhau,....
Vì vậy tôi không thể xác định được định mức cho các sản phẩm của mình mà chỉ tính giá vốn theo NVL mua vào cho mỗi loại sản phẩm.
Vừa qua khi quyết toán, cán bộ thuế yêu cầu phải có bảng tính định mức; tôi đã giải thích nhưng họ không chịu và nói rằng: "sẽ ấn định thuế". Tôi đã hỏi quy định về mức thu ấn định nhưng họ không cho xem và cho biết rằng thu ấn định thì mức thu rất cao.
Tôi đã tìm hiểu và được biết mỗi tỉnh, thành đều có quy định riêng về mức thu ấn định thuế (áp dụng đối với doanh nghiệp không có sổ sách kế toán, không lên được định mức, ...) nhưng tôi chưa xin được quy định này.:wall:
Rất mong các bác tư vấn giúp xem tôi nên hạch toán thế nào trong trường hợp của công ty tôi và bác nào có bảng tính mức thu ấn định thuế của Hà Nội làm ơn gửi cho tôi xin một bản (E-mail: hungktbb@yahoo.com.vn hoặc Fax: 034.940339)
Tôi xin cảm ơn nhiều!
Có mỗi mực, điện là dùng định mức thôi, bác cứ lấy 1 tỷ lệ nhất định nào đó mà phân bổ, như lượt in chẳng hạn. Còn chi phí giấy, kẽm, film ... thì nó có theo từng đơn hàng rồi còn gì. :dzo:
 

Thành viên trực tuyến

  • HT Hòa
  • daongocnam0603

Xem nhiều