R
Công ty tôi là đơn vị thi công xây lắp. Vừa rồi, công ty tôi mới ký hợp đồng với 1 đơn vị trong nước để thi công 1 công trình. Nhưng đặc biệt ở chỗ là công trình này ở nước ngoài (Malaysia) nên đang gặp khó khăn về mặt thủ tục pháp lý và hạch toán kế toán như sau:
- Về mặt thủ tục, pháp lý thì công ty tôi có được thi công công trình bên đó hay không?
- Vì là công trình ở nước ngoài nên sẽ phát sinh chi phí nước bên họ. Như chi phí đi lại, chi phí ăn ở, nguyên vật liệu,... Vì vậy, để hợp thức hóa những chi phí này thì cần những thủ tục gì vậy? Hóa đơn xuất cho đơn vị ký hợp đồng ra sao (áp dụng loại hóa đơn nào, thuế xuất là bao nhiêu)?
- Tính thuế TNCN như thế nào nếu thuê nhân công ở nước họ và đưa nhân công của công ty qua nước họ thi công?
- Xác định thuế TNDN trong trường hợp này như thế nào?
Xin cám ơn nhiều.
- Về mặt thủ tục, pháp lý thì công ty tôi có được thi công công trình bên đó hay không?
- Vì là công trình ở nước ngoài nên sẽ phát sinh chi phí nước bên họ. Như chi phí đi lại, chi phí ăn ở, nguyên vật liệu,... Vì vậy, để hợp thức hóa những chi phí này thì cần những thủ tục gì vậy? Hóa đơn xuất cho đơn vị ký hợp đồng ra sao (áp dụng loại hóa đơn nào, thuế xuất là bao nhiêu)?
- Tính thuế TNCN như thế nào nếu thuê nhân công ở nước họ và đưa nhân công của công ty qua nước họ thi công?
- Xác định thuế TNDN trong trường hợp này như thế nào?
Xin cám ơn nhiều.

