Trung tâm tư vấn phi lợi nhuận có phải nộp thuế TNDN không?

  • Thread starter Lê Quý Giang
  • Ngày gửi
L

Lê Quý Giang

Guest
Có bạn nào giải đáp giúp tôi về vấn đề thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:

Tôi đang làm việc cho Trung tâm tư vấn và tiếp thị làng nghề Việt nam trực thuộc Hiệp hội làng nghề Việt Nam. Trung tâm được thành lập theo quyết định của Hiệp hội sau khi đã có công văn đồng ý cho phép thành lập của Bộ Nội vụ. Trung tâm đã có con dấu và mã số thuế riêng. Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm là phi lợi nhuận, giúp cho các thành viên của Hiệp hội trong lĩnh vực tìm kiếm thị trường, tư vấn đào tạo,... Vậy Trung tâm có phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hay không? Nếu có thì có được miễn hoặc giảm hay không? Và làm cách nào để được miễn hoặc giảm? Hiện nay, kinh phí hoạt động của Trung tâm có được từ các đóng góp của các thành viên
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Lê Quý Giang nói:
Có bạn nào giải đáp giúp tôi về vấn đề thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:

Tôi đang làm việc cho Trung tâm tư vấn và tiếp thị làng nghề Việt nam trực thuộc Hiệp hội làng nghề Việt Nam. Trung tâm được thành lập theo quyết định của Hiệp hội sau khi đã có công văn đồng ý cho phép thành lập của Bộ Nội vụ. Trung tâm đã có con dấu và mã số thuế riêng. Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm là phi lợi nhuận, giúp cho các thành viên của Hiệp hội trong lĩnh vực tìm kiếm thị trường, tư vấn đào tạo,... Vậy Trung tâm có phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hay không?
Tổ chức kinh tế của tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân; cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thì sẽ là đối tượng nộp thuế TNDN.

Có thể chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm khi thành lập là phi lợi nhuận nhưng trong quá trình hoạt động có phát sinh ra thu nhập thì sẽ phải nộp thuế TNDN.

Lê Quý Giang nói:
Nếu có thì có được miễn hoặc giảm hay không? Và làm cách nào để được miễn hoặc giảm?
Ngành nghề được hưởng ưu đãi đầu tư (miễn, giảm thuế TNDN) bạn hãy xem tại Nghị định 164/2003/NĐ-CP để so sánh với ngành nghề trên đăng ký kinh doanh của Trung tâm.

Để được hưởng miễn, giảm thuế TNDN thì phải làm công văn đề nghị lên cơ quan thuế và được sự chấp nhận thì mới có thể được hưởng ưu đãi.
 
B

Bui Giang

Guest
15/5/08
1
0
0
Tay Ho - Ha noi
Chế độ ưu đãi thuế

Có Bạn nào biết và giải đáp giúp tôi, nếu một tổ chức phi lợi nhuận mới thành lập, theo chế độ hiện hành thì có được miễn hoặc được giảm thuế gì không? Nếu có thì được ưu đãi như thế nào và trong thời gian bao lâu?? Cám ơn rất nhiều nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA