Thu tiền chi phí mở thầu

  • Thread starter HoangThanhsd5
  • Ngày gửi
H

HoangThanhsd5

Thành viên thân thiết
24/8/06
50
0
6
Ha noi
#1
Công ty tôi là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Xây Lắp. Để thi công một công trình A có 04 Công ty cùng tham gia (trong đó có Công ty của tôi). Đồng thời bên chủ đầu tư yêu cầu phải đấu thầu 1 loại vật liệu (sau đây gọi là Z) nhằm mục đích lấy giá đấu thầu để lập dự toán thanh toán chung cho 4 nhà thầu trên. Trong đó Công ty tôi là đơn vị được chỉ định tổ chức việc đấu thầu loại vật tư Z, do đo đã phát sinh 02 khoản thu. Bạn nào đã làm nghiệp vụ này hướng dẫn giúp tôi với:
1. Thu tiền mua hồ sơ đấu thầu của các nhà thầu gồm 12 bộ hồ sơ mỗi bộ 500.000 đồng tổng số tiền thu được là: 6.000.000
2. Thu tiền Phí mở thầu của 03 Công ty còn lại cùng tham gia thi công công trình A mà có vật liệu đấu thầu đó (công ty CD: 8.000.000; Công ty DD: 10.000.000; Công ty DE: 12.000.000)
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,001
845
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#2
HoangThanhsd5 nói:
1. Thu tiền mua hồ sơ đấu thầu của các nhà thầu gồm 12 bộ hồ sơ mỗi bộ 500.000 đồng tổng số tiền thu được là: 6.000.000
Cái này hạch toán vào thu nhập khác

2. Thu tiền Phí mở thầu của 03 Công ty còn lại cùng tham gia thi công công trình A mà có vật liệu đấu thầu đó (công ty CD: 8.000.000; Công ty DD: 10.000.000; Công ty DE: 12.000.000
Vụ này chưa nghe nói lần nào, sao có phí gì mà hay thế nhỉ ?
 
S

Song Huong

Thành viên thân thiết
#3
HoangThanhsd5 nói:
Công ty tôi là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Xây Lắp. Để thi công một công trình A có 04 Công ty cùng tham gia (trong đó có Công ty của tôi). Đồng thời bên chủ đầu tư yêu cầu phải đấu thầu 1 loại vật liệu (sau đây gọi là Z) nhằm mục đích lấy giá đấu thầu để lập dự toán thanh toán chung cho 4 nhà thầu trên. Trong đó Công ty tôi là đơn vị được chỉ định tổ chức việc đấu thầu loại vật tư Z, do đo đã phát sinh 02 khoản thu. Bạn nào đã làm nghiệp vụ này hướng dẫn giúp tôi với:
1. Thu tiền mua hồ sơ đấu thầu của các nhà thầu gồm 12 bộ hồ sơ mỗi bộ 500.000 đồng tổng số tiền thu được là: 6.000.000
2. Thu tiền Phí mở thầu của 03 Công ty còn lại cùng tham gia thi công công trình A mà có vật liệu đấu thầu đó (công ty CD: 8.000.000; Công ty DD: 10.000.000; Công ty DE: 12.000.000)
- Hạch toán vào thu nhập khác, ghi nợ 111, 112, 138/ Có 711
- Bạn phải lập hóa đơn GTGT cho các đơn vị dự thầu, thuế suất thuế GTGT của hoạt động này là 10% (dịch vụ khảo sát, thiết kế) .

Thân mến.
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#4
HoangThanhsd5 nói:
...bên chủ đầu tư yêu cầu phải đấu thầu 1 loại vật liệu (sau đây gọi là Z) nhằm mục đích lấy giá đấu thầu để lập dự toán thanh toán chung cho 4 nhà thầu trên. Trong đó Công ty tôi là đơn vị được chỉ định tổ chức việc đấu thầu loại vật tư Z, do đo đã phát sinh 02 khoản thu. Bạn nào đã làm nghiệp vụ này hướng dẫn giúp tôi với:
...2. Thu tiền Phí mở thầu của 03 Công ty còn lại cùng tham gia thi công công trình A mà có vật liệu đấu thầu đó (công ty CD: 8.000.000; Công ty DD: 10.000.000; Công ty DE: 12.000.000)
Bạn xem lại nội dung các khoàn thu, mình nghĩ đó là khoản ký quỹ để đảm bảo cho việc đấu thầu, nếu vậy thì khi thu bạn hạch toán
Nợ 111/ Có 3386 chi tiết cho từng đồi tượng
 
H

HoangThanhsd5

Thành viên thân thiết
24/8/06
50
0
6
Ha noi
#5
Cảm ơn các bạn! Kính gửi bạn Virgin
- Khoản phí đã nêu ở mục thứ 2 là khoản gồm: các chi phí mà Công ty tôi phải bỏ ra để tổ chức xong việc đấu thầu mua loại vật liệu Z đó.
Hiện tôi đã hạch toán vào thu nhập khác cả 2 nguồn thu trên.
- Nhưng đến khi xuất hóa đơn cho 3 đơn vị kia tôi xuất nguyên giá trị không tính thuế GTGT liệu có đúng không?
Nếu ai có ý kiến khác thì phân tích giúp tôi!
 
S

Song Huong

Thành viên thân thiết
#6
HoangThanhsd5 nói:
Cảm ơn các bạn! Kính gửi bạn Virgin
- Khoản phí đã nêu ở mục thứ 2 là khoản gồm: các chi phí mà Công ty tôi phải bỏ ra để tổ chức xong việc đấu thầu mua loại vật liệu Z đó.
Hiện tôi đã hạch toán vào thu nhập khác cả 2 nguồn thu trên.
- Nhưng đến khi xuất hóa đơn cho 3 đơn vị kia tôi xuất nguyên giá trị không tính thuế GTGT liệu có đúng không?
Nếu ai có ý kiến khác thì phân tích giúp tôi!
Hoạt động này là dịch vụ khảo sát, thiết kế, thuế suất thuế GTGT là 10% (điểm 3.20, mục II, phần B thông tư 120/2003/TT-BTC).
Bạn nên thu hồi, huỷ và lập lại hoá đơn cho các đơn vị tham gia dự thầu, công thêm 10% thuế GTGT.
Bạn giải thích cho họ là tiền thuế GTGT tăng thêm họ sẽ được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.
Nếu không, khi cơ quan thuế kiểm tra phát hiện được thì bạn sẽ bị nộp thêm 10% thuế GTGT này.

Thân
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,001
845
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#7
HoangThanhsd5 nói:
Cảm ơn các bạn! Kính gửi bạn Virgin
- Khoản phí đã nêu ở mục thứ 2 là khoản gồm: các chi phí mà Công ty tôi phải bỏ ra để tổ chức xong việc đấu thầu mua loại vật liệu Z đó.
Công ty của bạn chắc thuộc hàng VIP nên chi phí đấu thầu đẩy hết cho đơn vị dự thầu.Không biết sao này đơn vị dự thầu quyết toán thế nào.

Mình không biết chắc là xuất hoá đơn có cần phần thuế GTGT không. Tuy nhiên, nếu không chắc thì khi bạn xuất có thuế GTGT, bên thuế sẽ không nói gì (bởi họ được thêm tiền thuế)
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều