Tải về toàn bộ một website bằng “Offline Explorer

  • Thread starter dangkhoaquan
  • Ngày gửi
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Trên Tuổi Trẻ Online cũng đã đăng tải một số ứng dụng chuyên dùng để tải về toàn bộ một trang web về để xem theo dạng offline như Rafabot, WebCopier, WinHTTrack Website Copier…Các công cụ này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng qua tìm hiểu cũng như so sánh các chương trình tải website mới nhất hiện nay, chúng tôi cho rằng “Offline Explorer” (OE) có lẽ công cụ tải website có khá nhiều tính năng vượt trội so với các công cụ cùng loại. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu sơ lược về công cụ này.




Cách sử dụng OE vô cùng dễ dàng và hầu như bạn chỉ “nhắm mắt” nhấn “Next” là OE sẽ tự động rinh toàn bộ website đã chọn về máy tính cho bạn xem từ từ. Cách làm như sau: Ngay khi đăng nhập lần đầu tiên, OE đã mời bạn tham gia ngay vào việc tải một website nào đó về máy tính bằng giao diện “New Project Wizard” -> bạn nhập địa chỉ website cần tải về vào ô “Project URL” và đặt tên cho dự án tải về của mình ở ô “Project name” -> Cứ thế tiếp tục nhấn “Next” và nên chấp nhận toàn bộ các xác lập mặc định mà OE đã chọn sẵn cho bạn. Sau khi cú nhấn “Next” cuối cùng hoàn tất là OE sẽ tự động tải về toàn bộ website cho đến khi nào hết thì thôi và toàn bộ nội dung website tải về sẽ được đặt mặc định trong thư mục C:\Download.

Nhưng nếu chỉ như thế thì xem ra OE cũng tương tự như các công cụ tải website khác? Sau đây là một số tính năng đã góp phần đưa OE lên tầm cỡ là công cụ tải website thuộc dạng hàng đầu hiện nay.


Giao diện lựa chọn dạng file tải về của OE



- OE đưa ra rất nhiều lựa chọn tải về tùy theo nhu cầu của người dùng: Click vào nút “New” trên menu chính để đăng nhập vào giao diện “Project Properties” và OE sẽ cung cấp cho bạn một bộ lọc (Filter file) vô cùng chuyên nghiệp. Bằng bộ lọc file này, bạn có thể: chỉ tải về các file văn bản có trong website; chỉ tải về các hình ảnh có trong website; chỉ tải về các file nhạc số hoặc mọi video clip có trong website… chính bộ lọc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí tải về… vì thông thường, bạn chỉ thích một vài nội dung nào đó có trong một trang web chủ đề, chẳng hạn như nhạc, phim hay truyện…

- Bạn có thể chọn tốc độ tải về bằng bộ tăng tốc tải đã được tích hợp ở nút “Speed”. Bạn có thể chọn tốc độ tải là High, Medium, Low hoặc Background tùy theo nhu cầu của mình. Chẳng hạn đang tìm dữ liệu ở nhiều trang web khác nhau thì bạn chỉ nên chọn tốc độ tải là “Low” để không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ tải về của các trang web đang làm việc.

- Phục hồi việc tải trang bị gián đoạn và nâng cấp mới cho website đã tải về: Muốn “resume” việc tải một website nào đó thì chọn “Download missing files” ở nút “Download”; còn muốn cập nhật mới cho một website đã tải về (tức chỉ tải về những phần mới mà lần tải trước chưa có) thì chọn “Update Project”.

- Bạn cũng có thể sử dụng OE như một trình duyệt web chính hiệu để lướt web. OE hỗ trợ lướt web Offline cho trang web đã tải về cũng như hỗ trợ luôn việc lướt web Online. Bạn chỉ cần nhấp đúp vào “Project” đã chọn là toàn bộ trang web Offline đã tải về sẽ hiện ra đầy đủ cho bạn lướt. Còn muốn lướt web Online thì chỉ việc gõ địa chỉ cần xem vào ô Address và cứ thế lướt như trong một trình duyệt web chính hiệu, với đầy đủ mọi tính năng cơ bản.

Ngoài ra, OE còn được trang bị nhiều tính năng tiện dụng khác mà bạn có thể tự mình tìm hiểu tùy theo nhu cầu sử dụng.

Công ty MetaProducts đang bán ra bản Offline Explorer Pro với giá đến những 70 USD. Bạn có thể vào đây để tải về bản dùng thử của Offline Explorer Pro với dung lượng khoảng 3MB hoặc tìm mua bản chính thức tại các cửa hàng phần mềm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Phục hồi mật mã tài khoản Windows

Trước nhất bạn hãy khởi động máy lại theo chế độ “safe mode”, vào user là Administrator. Thường khi cài máy, ít người nào chú ý đến cài đặt mật mã hệ thống, nên bạn có thể dùng cách này để gỡ bỏ toàn bộ mật mã của các user khác. Nếu không được, xin hãy đọc tiếp.

Việc phá bỏ mật mã của Windows có rất nhiều cách, chúng tôi xin giới thiệu với bạn 4 phương pháp để phá bỏ mật mã Administrator của Windows. Yêu cầu là bạn phải có kiến thức nhất định về cài đặt và vận hành Windows, nếu không, ban hãy nhờ một ai đó có hiểu biết để làm.

Cách 1:

Bạn tiến hành Reinstall (cài đặt lại) lại windows. Trước khi Reinstall, bạn nên dùng Volkov Commander trên nền DOS, kết hợp với NTFS Pro, sao lưu tất cả những dữ liệu quan trọng như tập tin trong My Documents, E-mail, danh sách contacts, Yahoo Messenger Archive… đến một phân vùng đĩa an toàn để phòng bất trắc, sau đó, tiến hành cài đặt lại Windows. Bạn hãy dùng đĩa CD cài đặt windows, khởi động và cài lại.

Đến đây có hai chọn lựa cho bạn. Nếu bạn có tạo Emergency (đĩa dự phòng hồi phục) của Windows, thì bạn có thể phục hồi bằng công cụ recovery của trình cài đặt. Nếu không thì hãy Reinstall đè lên phân vùng đĩa sẵn có (Nhấn F2 khi được thông báo Press F2 to start automate system recovery….). Cách này tuy tương đối “khỏe”, nhưng có nguy cơ bạn phải cài lại toàn bộ phần mềm ứng dụng trên máy mình, bởi vậy bạn nên thận trọng.

Cách 2: (cần hiểu ít nhiều về Linux)

Phương pháp thứ hai là tìm password từ tập tin cơ sở dữ liệu về user và password của Windows. Windows NT, XP nói chung chứa thông tin về username và password của bạn trong tập tin tên là SAM, system. Hai tập tin này thường nằm trong thư mục /WINDOWS/SYSTEM32/CONFIG/ (1)

Tuy nhiên, hai tập tin này được Windows bảo vệ rất kỹ và bạn rất khó có thể chép nó ra. Để có thể truy xuất tới nó, bạn phải dùng một hệ điều hành khác ngoài các họ hệ điều hành của Microsoft, ví dụ như Linux, Unix, Os/2…

Chúng tôi sử dụng hệ điều hành LinuxVn 9.4 (bạn có thể tìm mua tại quầy băng đĩa trên thị trường). Sau khi khởi động X Server, bạn sẽ nhìn thấy một giao diện khá quen thuộc. Lúc này, bạn nên chuẩn bị sẵn một ổ USB bình thường, định dạng là FAT32. Nếu đĩa cứng bạn có một phân vùng là FAT32 không cần ổ USB cũng được.

Hiện tại LinuxVN 9.4 chưa hỗ trợ ghi xóa trên các phân vùng NTFS, HPFS… Bạn hãy dùng công cụ Hệ thống -> Quản lý tập tin -> ROX (công cụ quản lý tập tin của LinuxVN) copy tất cả các tập tin trong thư mục (1) vào phân vùng đĩa FAT32 (là USB, đĩa cứng, hoặc đĩa mềm). Bạn nên kiểm tra lại cấu hình các access point (điểm gắn kết để biết đích xác LinuxVn đã gắn các phân vùng đĩa cứng vào đâu trên thư mục mạng). Để kiểm tra, bạn tuần tự theo Hệ thống -> Cấu hình máy tính -> Điểm gắn kết.

Sau khi đã “lôi cổ” được một bản sao của tập tin SAM, system, lúc này có rất nhiều cách để phục hồi mật mã. Bạn có thể dùng các chương trình hack pass chạy trên Windows như SamInside, LC4, Cain để lấy hash của các user tương ứng từ tập tin SAM và system vừa tậu được và dùng hình thức dò pass Brute-force để tìm ra mật mã.

Trong chương trình SAMInside chẳng hạn, bạn vào Files -> Import from SAM and SYSTEM registry file… tuần tự trỏ tới tập tin SAM, SYSTEM. Bạn sẽ ngay lập tức nhận được một danh sách User với “ẩn số” Password và mã hash tương ứng. Bạn có thể tìm thấy thông tin độ dài của Password ở đây. SAMInside cũng hỗ trợ tấn công brute-force để tìm mật mã. Thời gian tìm kiếm có thể lâu hay mau tùy thuộc vào độ dài và độ phức tạp của pass, từ vài phút cho đến vài năm là chuyện bình thường. Chính vì vậy, bạn cầ xem xét tình hình để xem có lựa chọn cách khác không.

Cách 3 :

Độ rủi ro tương đối cao. Bạn cần chuẩn bị UPS để đảm bảo cho nguồn điện không bị cắt giữa chừng.

Trước hết, chuyển định dạng từ NTFS của phân vùng đĩa chứa hệ điều hành Windows (có thư mục WINDOWS) sang FAT32. Việc chuyển định dạng này cho phép bạn can thiệp rất nhiều tập tin từ một hệ điều hành thấp hơn cũng của Microsoft là DOS. Công cụ để thực hiện việc này là Partition Magic.. Bạn có thể tìm thấy nó ở các CD khởi động bán hiện tại trên thị trường. Thời gian cho công việc này biến thiên theo độ lớn của lượng dữ liệu trên máy.

Để an toàn, bạn cũng có thể dùng cách mà tôi đã đề cập ở phương pháp 1 để bảo lưu các thông tin nhạy cảm trước.

Sau khi quá trình chuyển định dạng hoàn tất, bạn đã có thể thoải mái dùng các công cụ chạy trên DOS, như NC, Volkov Commander(VC), để thay thế tập tin SAM, SYSTEM trong thư mục (1) bằng hai tập tin khác ở một máy tính “trắng” (chưa có password). Sau đó chạy lại hệ thống bình thường với tình trạng password trắng.

Cách 4 :

Bạn dùng các công cụ để “reset” password như chương trình Windows Password Recovery chẳng hạn. Những chương trình này sẽ yêu cầu bạn tạo một đĩa CD trắng hay một đĩa mềm trắng để chứa các driver dùng để khởi động chương trình. Công cụ tạo rất trực quan dễ sử dụng. Để tạo CD, bạn cần thêm Nero và ổ ghi, còn để tạo đĩa mềm thì bạn cần đĩa mềm trắng.

Nếu khởi động bằng CD thì bạn có thể khởi động trực tiếp.

Nếu dùng đĩa mềm thì bạn dùng đĩa CD cài đặt hệ điều hành Windows để khởi động máy, Khi máy tính vừa mới hiện ra màn hình xanh, và yêu cầu bạn nhấn F6 để khởi động từ một driver thứ ba, thì bạn nhấn ngay phím F6 kết hợp với đưa đĩa mềm vào ổ. Sau khi đã load một loạt driver để điều khiển máy tính, chương trình sẽ đọc tới đĩa mềm.

Bạn làm theo hướng dẫn của chương trình để reset password của máy. Thường thì chương trình sẽ thay bằng một password là 123456. Bạn cần lưu ý các thông báo của chương trình để biết. Sau khi xong, bạn khởi động lại Windows, đăng nhập vào password mới và hiệu chỉnh lại hệ thống.

Theo tuoitreonline
 
S

sami

Kẻ hết thời
23/9/04
243
6
18
An Sương
www.4so9.com
dangkhoaquan nói:
Trước nhất bạn hãy khởi động máy lại theo chế độ “safe mode”, vào user là Administrator. Thường khi cài máy, ít người nào chú ý đến cài đặt mật mã hệ thống, nên bạn có thể dùng cách này để gỡ bỏ toàn bộ mật mã của các user khác. Nếu không được, xin hãy đọc tiếp.

Việc phá bỏ mật mã của Windows có rất nhiều cách, chúng tôi xin giới thiệu với bạn 4 phương pháp để phá bỏ mật mã Administrator của Windows. Yêu cầu là bạn phải có kiến thức nhất định về cài đặt và vận hành Windows, nếu không, ban hãy nhờ một ai đó có hiểu biết để làm.

Cách 1:
......
Cách 2: (cần hiểu ít nhiều về Linux)

.......

Cách 3 :

........
Cách 4 :

........
Theo tuoitreonline
Trước đây, có 1 bài viết tìm pass windows rất hay, các bạn có thể tham khảo tại: http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=11652
Ngoài ra bộ Hiren CD cũng có công cụ xóa pass của windows, đề nghị tham khảo thêm.
Thân
 
N

ntan50

Trung cấp
25/5/06
68
0
6
Hà Nội
dangkhoaquan nói:
Công ty MetaProducts đang bán ra bản Offline Explorer Pro với giá đến những 70 USD. Bạn có thể vào đây để tải về bản dùng thử của Offline Explorer Pro với dung lượng khoảng 3MB hoặc tìm mua bản chính thức tại các cửa hàng phần mềm.
Phần mềm gì mà đắt dữ vậy? Tới những 70$ thì bố ai dám mua. Chắc tìm ***** mà sài chùa thôi. Tôi vẫn dùng tốt với WinHHtrack vừa miễn phí mà vẫn đủ các mục mà Offline Explorer Pro quảng cáo như bộ lọc, resume, update...
Tôi đã down trang của Tổng cục thuế đến hơn 700mb vào ổ cứng, thấy dung lượng nhiều quá chán bỏ giữa chừng. Tìm vào ổ cứng thấy đủ cả các file công văn, thông tư hướng dẫn, phần mềm.
 
congvinh

congvinh

Guest
21/4/06
108
0
0
Ho Chi Minh City
Xoá pass của windows không cần phải rắc rối như dangkhoaquan đâu, nếu rắc rối vậy thì rất ít người làm được. dùng CD boot Hiren là đơn giản nhất, cách sử dụng cũng đơn giản, cứ thao tác theo như hứơng dẫn trên màn hình là OK.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA