Những thắc mắc về Thuế ở DN kinh doanh khách sạn?

  • Thread starter Experience
  • Ngày gửi
E

Experience

Guest
18/10/05
2
0
0
50
Hà Nội
Mình là thành viên mới, làm past time cho một DN kinh doanh du lịch và khách sạn, do không phải là người có chuyên ngành về thuế nên không có nhiều kinh nghiệm, nên khi làm ở đây, mình có rất nhiều thắc mắc, không biết hỏi ai, nên nhờ mọi người chia sẻ giùm mình với:
1> Do sơ suất trong việc cài đặt công thức ở Excel, nên ở chỉ tiêu số 14 "Hàng hóa dvu mua vào trong nước"trên tờ khai 01/GTGT mình cộng ko đủ tổng số tiền đã kê khai ở BK 05/GTGT (Cụ thể ở bảng kê 05, cột "Dso mua chưa có thuế" Dòng 1 là: 60.000đ, dòng 2 là: 500.000đ. Tổng cộng là: 560.000đ. Tuy nhiên do đặt link nhầm công thức dòng, nên trên chỉ tiêu 14 của tờ khai 01/GTGT, mình chỉ cộng có 60.000đ cùng với hóa đơn mua vào có thuế của Bke 02) Bị nhầm lẫn suốt từ tháng 04/2006 mà bây giờ mình mới phát hiện ra. Bây giờ phải làm thế nào? Mặc dù không liên quan tới thuế GTGT nhưng mình sợ khi quyết toán có ảnh hưởng gì không? Và nếu điều chỉnh thì phải điều chỉnh thế nào?
2> Mình bị kê khai nhầm số tiền thuế GTGT ở HD đầu ra của tháng 7, số tiền là: 5.000đ. Vậy sang tháng 9 mình có thể điều chỉnh tăng số tiền thuế này có được không? Có phải là thuế cho phép mình điều chỉnh trong vòng 3 tháng không?
3> DN mình là khách sạn, do đó không có nhiều hóa đơn đầu vào. Sếp mình thường đưa có các HD mua đồ ở Metro để kê khai, trong đó có đủ bánh trái, và linh tinh cho sinh hoạt gia đình. Như vậy có hợp lý không? và nếu có thể kê khai, thì nó chiếm bao nhiêu % trong chi phí?
4> Do doanh nghiệp có xây sửa lại trong mấy tháng gần đây, nên phát sinh rất nhiều chi phí liên quan tới xây dựng, sửa chữa và mua mới TSCD. Các chi phí này hoàn toàn là hợp lý, đúng không ạ?

Thông cảm cho mình, vì mình chưa có kinh nghiệm nên hỏi hơi nhiều! Làm ơn giải đáp giúp mình để mình ko còn băn khoăn hay lo lắng khi kê khai thuế hàng tháng nữa.
Cảm ơn mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
24
38
Hà Nội - TP. HCM
Experience nói:
1> Do sơ suất trong việc cài đặt công thức ở Excel, nên ở chỉ tiêu số 14 "Hàng hóa dvu mua vào trong nước"trên tờ khai 01/GTGT mình cộng ko đủ tổng số tiền đã kê khai ở BK 05/GTGT (Cụ thể ở bảng kê 05, cột "Dso mua chưa có thuế" Dòng 1 là: 60.000đ, dòng 2 là: 500.000đ. Tổng cộng là: 560.000đ. Tuy nhiên do đặt link nhầm công thức dòng, nên trên chỉ tiêu 14 của tờ khai 01/GTGT, mình chỉ cộng có 60.000đ cùng với hóa đơn mua vào có thuế của Bke 02) Bị nhầm lẫn suốt từ tháng 04/2006 mà bây giờ mình mới phát hiện ra. Bây giờ phải làm thế nào? Mặc dù không liên quan tới thuế GTGT nhưng mình sợ khi quyết toán có ảnh hưởng gì không? Và nếu điều chỉnh thì phải điều chỉnh thế nào?

2> Mình bị kê khai nhầm số tiền thuế GTGT ở HD đầu ra của tháng 7, số tiền là: 5.000đ. Vậy sang tháng 9 mình có thể điều chỉnh tăng số tiền thuế này có được không? Có phải là thuế cho phép mình điều chỉnh trong vòng 3 tháng không?
- Đối với doanh số mua vào bị kê khai nhầm ở trường hợp 1 bạn điều chỉnh tại chỉ tiêu [18] và đối với thuế GTGT đầu ra bị kê khai nhầm ở trường hợp 2 bạn điều chỉnh tại chỉ tiêu [35] trên Tờ khai thuế GTGT tháng 9.

- Lập thêm Bảng giải trình Tờ khai thuế GTGT mẫu 02A/GTGT.

Experience nói:
3> DN mình là khách sạn, do đó không có nhiều hóa đơn đầu vào. Sếp mình thường đưa có các HD mua đồ ở Metro để kê khai, trong đó có đủ bánh trái, và linh tinh cho sinh hoạt gia đình. Như vậy có hợp lý không? và nếu có thể kê khai, thì nó chiếm bao nhiêu % trong chi phí?
Bạn hãy tự hỏi xem những hàng hóa đó có phục vụ được cho công việc kinh doanh tại khách sạn không? Có đầu vào thì phải có đầu ra, bạn sẽ xuất hàng hóa đầu ra như thế nào? Nếu câu trả lời trôi chảy và có đáp án thì có thể được, còn không thì bỏ những hóa đơn đó đi.

Experience nói:
4> Do doanh nghiệp có xây sửa lại trong mấy tháng gần đây, nên phát sinh rất nhiều chi phí liên quan tới xây dựng, sửa chữa và mua mới TSCD. Các chi phí này hoàn toàn là hợp lý, đúng không ạ?
Những chi phí này phải có hóa đơn tài chính do Bộ tài chính phát hành hoặc được in dưới sự cho phép của Bộ tài chính thì mới được coi là chi phí hợp lý. Nội dung chi phí dùng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN chưa đủ, phải có chứng từ hợp lý hợp lệ đi kèm chứng minh cho chi phí đó thì mới là đủ.
 
E

Experience

Guest
18/10/05
2
0
0
50
Hà Nội
Nguyen Tu Anh nói:
- Đối với doanh số mua vào bị kê khai nhầm ở trường hợp 1 bạn điều chỉnh tại chỉ tiêu [18] và đối với thuế GTGT đầu ra bị kê khai nhầm ở trường hợp 2 bạn điều chỉnh tại chỉ tiêu [35] trên Tờ khai thuế GTGT tháng 9.
- Lập thêm Bảng giải trình Tờ khai thuế GTGT mẫu 02A/GTGT.
Cảm ơn Tú Anh nhiều!
Tuy nhiên mình vẫn còn hơi thắc mắc một chút nữa thôi: Mình bị nhầm suốt từ tháng 4/2006, như vậy tất cả những nhầm lẫn của mình đều có thể điều chỉnh trên tờ khai tháng 9/06. Với thời gian bị nhầm lâu như thế giờ mới điều chỉnh thì có hợp lý và được phép không? Cán bộ thuế có chấp nhận không? Mình hơi băn khoăn điều này nữa thôi, giúp mình nốt nhé!
Cảm ơn bạn!
 
Gau bong

Gau bong

Trung cấp
6/9/06
182
1
18
49
Ha noi
Nhầm lẫn cụ thể hoàn toàn có thể điều chỉnh vào Tờ khai T9 như Tú Anh đã hướng dẫn.

Được phép điều chỉnh trong năm quyết toán.
Thân
 

Xem nhiều