Khi bán hóa đơn, cơ quan thuế không viết hóa đơn?

  • Thread starter NPT
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,082
12
38
55
Rừng Tây Nguyên
Anh chị cho em hỏi tí nhé!
Sáng nay em lên cơ quan thuế mua 10 cuốn hóa đơn GTGTtổng cộng là 120.000 đồng, cơ quan thuế bán và xuất cho 1 cái phiếu xuất kho chứ không xuất bằng hóa đơn,vẫn thể hiện tên DN mã số thuế và có cả mã số thuế của cơ quan thuế,em cầm cái phiếu xuất này về mà không biết có nên cho nó là chi phí hợp lý để tính thu nhập chịu thuế không nhỉ?Anh chị giúp em với !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
NGUYEN PHUOC THIEN nói:
Anh chị cho em hỏi tí nhé!
Sáng nay em lên cơ quan thuế mua 10 cuốn hóa đơn GTGTtổng cộng là 120.000 đồng, cơ quan thuế bán và xuất cho 1 cái phiếu xuất kho chứ không xuất bằng hóa đơn,vẫn thể hiện tên DN mã số thuế và có cả mã số thuế của cơ quan thuế,em cầm cái phiếu xuất này về mà không biết có nên cho nó là chi phí hợp lý để tính thu nhập chịu thuế không nhỉ?Anh chị giúp em với !

Em ơi!
Có Hóa đơn đấy chẳng qua em vội và chủ quan thôi!
Cơ quan Thuế người ta làm rất đúng nguyên tắc khi xuất, nhập kể cả giao nhận Hóa đơn đều có Phiếu xuất kho và nhập kho. Có lẽ cầm 10 quyển Hóa đơn làm thủ tục nhận hóa đơn xong em cà cuống nên ký tại nơi xuất ấn chỉ em về thẳng luôn phải không...?..lê..lêu.
Tại cơ quan Thuế việc xuất bán ấn chỉ cũng đúng quy trình như bán hàng tại DN thôi.

Thứ 2 tuần tới cầm phiếu xuất kho đó lên lấy ngay Hóa đơn tại Đội quản lý ấn chỉ về nhé !
Nếu cơ quan Thuế không giao Hóa đơn thì..........điện cho anh nhé !

Chào thân!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
24
38
Hà Nội - TP. HCM
Khi nhập, xuất hóa đơn thì phiếu nhập kho và phiếu xuất kho sẽ sử dụng trong nội bộ cơ quan thuế thôi. Còn khi xuất bán hóa đơn thì họ sẽ viết và giao hóa đơn cho khách hàng chứ không giao phiếu xuất kho.

LUONG TUAN ANH nói:

Cơ quan Thuế người ta làm rất đúng nguyên tắc khi xuất, nhập kể cả giao nhận Hóa đơn đều có Phiếu xuất kho và nhập kho.
 
Nguyen Tu Anh nói:
Khi nhập, xuất hóa đơn thì phiếu nhập kho và phiếu xuất kho sẽ sử dụng trong nội bộ cơ quan thuế thôi. Còn khi xuất bán hóa đơn thì họ sẽ viết và giao hóa đơn cho khách hàng chứ không giao phiếu xuất kho.

Vâng, em đồng ý với chị Tú Anh. Cơ quan Thuế sẽ không giao phiếu xuất kho mà sẽ giao Hóa đơn cùng với Phiếu xuất ấn chỉ :friend:
 
NGUYEN PHUOC THIEN nói:
Anh chị cho em hỏi tí nhé!
Sáng nay em lên cơ quan thuế mua 10 cuốn hóa đơn GTGTtổng cộng là 120.000 đồng, cơ quan thuế bán và xuất cho 1 cái phiếu xuất kho chứ không xuất bằng hóa đơn,vẫn thể hiện tên DN mã số thuế và có cả mã số thuế của cơ quan thuế,em cầm cái phiếu xuất này về mà không biết có nên cho nó là chi phí hợp lý để tính thu nhập chịu thuế không nhỉ?Anh chị giúp em với !
120.000 đồng mà không có Hóa đơn sao Bác, thế thì phải đòi chứ hay tại Bác vội quá nên quên không lấy ấy chứ. Chứ em đi mua có 1 quyển (15.200 đồng) cũng có Hóa đơn đỏ nữa là :dance2:
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,082
12
38
55
Rừng Tây Nguyên
daothihuong nói:
120.000 đồng mà không có Hóa đơn sao Bác, thế thì phải đòi chứ hay tại Bác vội quá nên quên không lấy ấy chứ. Chứ em đi mua có 1 quyển (15.200 đồng) cũng có Hóa đơn đỏ nữa là :dance2:
Thì mình có biết đâu,mình mới ra trường và mới làm kế toán,lần đầu tiên đi mua HĐ ấy mà.Cám ơn các anh chị, lần sau em rút kinh nghiệm./.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều