Lương và các khoản phụ cấp

  • Thread starter zubich2005
  • Ngày gửi
Z

zubich2005

Guest
16/9/06
6
0
1
TPHCM
Hi ! xin chào.

Mình là thành viên mới, xin được hướng dẫn về các khoản phụ cấp trong lương không bị tính vào thuế TNCN cho mọi người trong cTy mình.

Xin cảm ơn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
zubich2005 nói:
Hi ! xin chào.

Mình là thành viên mới, xin được hướng dẫn về các khoản phụ cấp trong lương không bị tính vào thuế TNCN cho mọi người trong cTy mình.

Xin cảm ơn rất nhiều.
Nếu đơn vị bạn là công ty không có chế độ đặc thù về độc hại thì tất cả các khoản phụ cấp đều tính vào thuế thu nhập cá nhân.
 
T

thuy1982

Guest
17/9/06
1
0
0
Ha Noi
theo tôi,các khoản phụ cấp như ăn trưa trong định mức(ko vượt quá mức lương tối thiểu của nhà nước),tiền phụ cấp chức vụ thì vẫn ko phải đóng thuế thu nhập cá nhân.Ở công ty mình còn có các khoản phụ cấp về xăng xe và điện thoại di động cho lãnh đạo.Mình cũng phân vân quá,nếu phụ cấp xăng và điện thoại mà nhân viên vẫn phải chịu thuế thu nhập cá nhân thì họ ko chịu được.Mình cũng có một thắc mắc là nhân viên mình ko muốn mua bảo hiểm xã hội, họ muốn được hưởng cả phần đó theo lương,còn bảo hiểm thì họ muốn tự mua,tự lựa chọn hình thức bảo hiểm,như các bạn biết đấy giờ trên thị trường nhiều loại bảo hiểm lắm.Mình là kế toán cũng chưa nhiều kinh nghiệm mình ko biết nếu ko mua bảo hiểm cho ho mà trả hết cho nhân viên liệu có được ko,đối với hình thức công ty cổ phần như mình thì việc mua bảo hiểm xã hội cho nhân viên có bắt buộc như công ty nhà nước(đối với lao động ký hợp đồng dài hạn)ko?Mình mong có ai biết thì trả lời giúp mình nhé!Mình cảm ơn nhiếu!:two:
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
207
0
16
18
HN
thuy1982 nói:
Mình cũng có một thắc mắc là nhân viên mình ko muốn mua bảo hiểm xã hội, họ muốn được hưởng cả phần đó theo lương,còn bảo hiểm thì họ muốn tự mua,tự lựa chọn hình thức bảo hiểm,như các bạn biết đấy giờ trên thị trường nhiều loại bảo hiểm lắm.Mình là kế toán cũng chưa nhiều kinh nghiệm mình ko biết nếu ko mua bảo hiểm cho ho mà trả hết cho nhân viên liệu có được ko,đối với hình thức công ty cổ phần như mình thì việc mua bảo hiểm xã hội cho nhân viên có bắt buộc như công ty nhà nước(đối với lao động ký hợp đồng dài hạn)ko?Mình mong có ai biết thì trả lời giúp mình nhé!Mình cảm ơn nhiếu!:two:
Chả có gì là ko đc cả, miễn là trong công ty phải có vài người đóng BH rồi là đc. còn ai ko thích đóng thì thôi vì những người đó ko muốn hoặc chưa muốn gắn bó lâu dài với cty, ko đóng BH thì khi "ra đi" sẽ nhanh hơn. :quiet:
:dzo:
 
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
thuy1982 nói:
theo tôi,các khoản phụ cấp như ăn trưa trong định mức(ko vượt quá mức lương tối thiểu của nhà nước),tiền phụ cấp chức vụ thì vẫn ko phải đóng thuế thu nhập cá nhân.Ở công ty mình còn có các khoản phụ cấp về xăng xe và điện thoại di động cho lãnh đạo.Mình cũng phân vân quá,nếu phụ cấp xăng và điện thoại mà nhân viên vẫn phải chịu thuế thu nhập cá nhân thì họ ko chịu được.

1. Những khoản hỗ trợ cho người lao động như ăn trưa, xăng xe, điện thoại thực chất là chi phí của công ty và được tính vào chi phí hợp lý khi có đầy đủ Hóa đơn, chứng từ theo quy định của Thông tư 128/2003/TT-BTC
2. Về tên gọi của các khoản hỗ trợ này được gọi là trợ cấp chứ không phải là phụ cấp ( Phân biệt như thế này có đúng không nhỉ....?Các bác cho ý kiến nhận định này của em nhé )



thuy1982 nói:
.Mình cũng có một thắc mắc là nhân viên mình ko muốn mua bảo hiểm xã hội, họ muốn được hưởng cả phần đó theo lương,còn bảo hiểm thì họ muốn tự mua,tự lựa chọn hình thức bảo hiểm,như các bạn biết đấy giờ trên thị trường nhiều loại bảo hiểm lắm.Mình là kế toán cũng chưa nhiều kinh nghiệm mình ko biết nếu ko mua bảo hiểm cho ho mà trả hết cho nhân viên liệu có được ko,đối với hình thức công ty cổ phần như mình thì việc mua bảo hiểm xã hội cho nhân viên có bắt buộc như công ty nhà nước(đối với lao động ký hợp đồng dài hạn)ko?Mình mong có ai biết thì trả lời giúp mình nhé!Mình cảm ơn nhiếu!:two:

3. Theo quy định hiện tại thì việc mua BH cho nhân viên có Hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên là việc bắt buộc với tất cả các loại hình DN bạn nhé.
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Các khoản phụ cấp như : tiền ăn trưa, điện thoại, đi lại nhưng có hóa đơn, chứng từ hợp lệ thì tính vào chi phí của công ty không phải chịu thuế TNCN nhưng các khoản phụ cấp này được chi trả bằng tiền thì phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.

Về BHXH, thì đầy là hình thức BHXH bắt buộc cho tất cả các trường hợp lao động ký hợp đồng từ đủ 3 tháng trở lên. Do vậy, nếu theo cách lập luận của bạn thì không được, luật đã quy định thì phải tuân thủ, nếu cty bạn không thực hiện thì có thể bị truy thu và phạt đấy.
 
B

Bách Thông

Guest
9/7/06
20
0
0
Tp.HCM
Vậy phụ cấp tiền thuê nhà có được đưa vào trong bảng lương không? vì cty mình thuê nhà cho nhân viên ở tỉnh lên TP làm việc, nhưng tiền thuê nhà không có hoá đơn.
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
207
0
16
18
HN
Bách Thông nói:
Vậy phụ cấp tiền thuê nhà có được đưa vào trong bảng lương không? vì cty mình thuê nhà cho nhân viên ở tỉnh lên TP làm việc, nhưng tiền thuê nhà không có hoá đơn.
Cứ theo HDLD thôi, cái khoản này sẽ " được " tính thuế TNCN.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA