Tìm hiểu chế độ kế toán mới

  • Thread starter Nguyễn Hồng Quang
  • Ngày gửi
N

Nguyễn Hồng Quang

Cao cấp
Trong thời gian rảnh em có mua và đọc quyển Chế độ kế toán doanh nghiệp (Q1) do BTC mới ban hành. Tính em rất hay tự đặt câu hỏi ,nhiểu câu tự thấy là mình không đủ sức trả lời nên mong mọi người giúp đỡ.
+Trong phần TK 131 em muốn hỏi về 1 nv trong nhóm nv về ủy thác nhập khẩu hàng hoá, đó là nv mua hàng hóa của người bán nước ngoài giao thẳng cho người giao ủy thác mà không qua nhập kho dn nhận ủy thác. Hạch toán là Nợ TK 331: DN giao ủy thác
Có TK 331: Dn nước ngoài
Em chưa thực sự hiểu tại sao lại ghi nợ TK 331 mà không ghi nợ TK131 rõ ràng ghi Nợ TK 131 thì thể hiện đúng bản chất của kinh doanh ủy thác nhập khẩu. Trong trường hợp này khi bên giao ủy thác thanh toán tiền thì hạch toán ra sao (Nếu hạch toán là Nợ TK 111 và Có TK131 thì cuối kỳ TK 131 sẽ dư Có ư?)
+Trong phần TK 141 BTC có lưu ý là chỉ hoàn thành thanh toán tạm ứng mới tiếp tục cho tạm ứng, nhưng em nghĩ nếu có trường hợp người nhận tạm ứng không thể hoàn thành thủ tục tạm ứng (VD: chưa nhận được HĐ bán hàng mà đã có hàng) do lý do khách quan mà người này lại yêu cầu tạm ứng theo kế hoạch công việc đã được phê duyệt thì kế toán viên xử lý thế nào
+Trong phân TK 152: Khi đọc về nghiệp vụ góp vốn cho công ty đồng kiểm soát, công ty liên kết. Em chưa thực sự hiểu một số bút toán. Tại sao góp vốn cho công ty đồng kiểm soát thì sử dụng đến TK 3387 mà góp vốn cho công ty liên kết thì không dùng đến? bản chất của vần đề là gì?:deal:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA