Làm thế nào để bỏ hẳn tính năng Autorun của Windows?

  • Thread starter dangkhoaquan
  • Ngày gửi
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Để bỏ hẳn tính năng Autorun, bạn có thể vào Registry của Windows để chỉnh sửa. Thực ra kiểu chỉnh sửa cao cấp này khá nhiêu khê và chỉ dành cho dân máy tính chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một công cụ có khả năng khóa Autorun của mọi ổ đĩa chỉ bằng vài cú nhấn chuột đơn giản, đó là “Disk Drive Administrator”.

Về thực chất, “Disk Drive Administrator” (DDA) là công cụ chuyên dùng để ẩn hoặc khóa mọi ổ đĩa trên máy tính (đĩa mềm, đĩa cứng, CD/DVD, thẻ nhớ USB, đĩa RAM) mà chức năng khóa Autorun chỉ là một trong số các tính năng.




Cách sử dụng DDA dễ ở mức… không còn gì dễ hơn. Để khóa Autorun của đĩa mềm, CD/DVD, thẻ nhớ USB... bạn đánh dấu vào các ô “USB/Floppy” và “CD/DVD” trong ô “Disallow Autorun for Drive Types”, khi đánh dấu thì nhấn vào nút “Apply” để hoàn tất và khởi động lại máy tính để quá trình khử Autorun được áp dụng vào các loại ổ đĩa đã chọn.

DDA còn có khả năng làm ẩn, khóa và khử Autorun của tổng cộng đến 26 đĩa cứng hoặc phân vùng đĩa cứng trên máy tính theo thứ tự đĩa cứng sắp xếp từ A đến Z. Bạn chỉ cần chọn ổ đĩa, sau đó đánh dấu vào các ô Hide, Lock hoặc Disallow Autorun là ổ đĩa đó sẽ được dấu đi, khoá lại hoặc được khử Autorun sau lần khởi động máy tính gần nhất.

Để bảo mật cho DDA, bạn có thể nhấn vào nút “Password” sau đó đặt vào password của riêng mình để chỉ duy nhất bạn có thể sử dụng được DDA.

Công ty Softstack đang bán ra bản Disk Drive Administrator 1.4 với giá là 29 USD. Bạn đọc quan tâm có thể vào đây để tải về bản dùng thử với dung lượng chỉ khoảng 600 KB hoặc tìm mua bản chính thức tại các cửa hàng phần mềm.

THỤY KHANH
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA