K
Hi all,
Công ty mình phân phối sỉ lại hàng hoá. Có xuất hàng khuyến mãi không thu tiền cho người mua (mua hàng có tặng kèm). Nhưng công ty không đăng ký chương trình khuyến mãi với Sở TM (theo nghị định 37/2006/NĐ-CP).
Thời điểm 2009, trong thông tư 130/2008 phần IV - mục 2.19 nói đây là chi phí được trừ mà không đề cập đến điều kiện "đăng ký chương trình KM với Sở TM". Trong khi đó, công văn trả lời của Cục thuế TP,HCM thì thêm vào điều kiện "khuyến mãi theo đúng pháp luật về xúc tiến thương mại..." tức là phải đăng ký với S.TM mới được trừ.
Như vậy chi phí khuyến mãi của công ty mình có được xem là chi phí hợp lệ không? Cục thuế TP.HCM căn cứ văn bản nào để thêm điều kiện này?
Mình được biết trong TT129/2008 về thuế GTGT thì : nếu không đăng ký S.TM thì công ty phải chịu VAT đầu ra cho hàng xuất KM. TT129 này không đề cập đến chi phí... vì đó là Luật thuế GTGT chứ không phải Luật thuế TNDN.
Xin Anh chi tư vấn giúp mình.
ketoanbinhduong
Công ty mình phân phối sỉ lại hàng hoá. Có xuất hàng khuyến mãi không thu tiền cho người mua (mua hàng có tặng kèm). Nhưng công ty không đăng ký chương trình khuyến mãi với Sở TM (theo nghị định 37/2006/NĐ-CP).
Thời điểm 2009, trong thông tư 130/2008 phần IV - mục 2.19 nói đây là chi phí được trừ mà không đề cập đến điều kiện "đăng ký chương trình KM với Sở TM". Trong khi đó, công văn trả lời của Cục thuế TP,HCM thì thêm vào điều kiện "khuyến mãi theo đúng pháp luật về xúc tiến thương mại..." tức là phải đăng ký với S.TM mới được trừ.
Như vậy chi phí khuyến mãi của công ty mình có được xem là chi phí hợp lệ không? Cục thuế TP.HCM căn cứ văn bản nào để thêm điều kiện này?
Mình được biết trong TT129/2008 về thuế GTGT thì : nếu không đăng ký S.TM thì công ty phải chịu VAT đầu ra cho hàng xuất KM. TT129 này không đề cập đến chi phí... vì đó là Luật thuế GTGT chứ không phải Luật thuế TNDN.
Xin Anh chi tư vấn giúp mình.
ketoanbinhduong