Thuê văn phòng

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi hanhthu, 21 Tháng chín 2006.

1,889 lượt xem

  1. hanhthu

    hanhthu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Chào các bạn, các bạn giúp mình vấn đề này với nhé.Công ty mình thuê văn phòng và nhận hóa đơn đỏ viết với nội dung là nộp tiền thuê nhà 3 tháng và 3tháng đặt cọc 90tr ( mỗi tháng là 15 tr). Số tiền thuê nhà trả 3 tháng mình hạch toán là :nợ Tk 142/có Tk 111: 45tr.Cứ mỗi tháng mình hạch toán vào chi phí Nợ Tk 64../có Tk 142:15tr (phân bổ trong vòng 3 tháng).Vậy còn tiền đặt cọc 3 tháng đó mình hạch toán thế nào cho khớp với hóa đơn đó? Cảm ơn các bạn nhiều!
     
    #1
  2. Gau bong

    Gau bong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha noi
    Tiền đặt cọc thì chưa cần xuất hóa đơn. Chỉ cần ghi rõ trong hợp đồng là bên thuê nhà đặt cọc trước 3 tháng = 45tr. Sau đó, bên nhận tiền xuất pthu 90tr, trong đó có khoản thanh toán 03 tháng =45tr

    Nhưng chủ yếu là do bên xuất hóa đơn phải khai báo doanh thu trước thôi. Bên thuê nhà dù có hóa đơn hay không vẫn chỉ hạch toán là :

    Nợ 142
    Có 111: 45tr
    Nợ 144/244 ( cái này tùy thuộc vào hợp đồng thuê trên 1 năm hay dưới 1 năm)
    Có 111: 45tr

    Thân
     
    #2
  3. hanhthu

    hanhthu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Nhưng bên cho thuê nhà lại xuất hóa đơn là tiền thuê nhà 3 tháng và 3 tháng đặt cọc là 90 triệu. Khi đó mình viết phiếu chi là 90 tr, sau đó hạch toán thế nào? các bạn chỉ rõ cho mình với nhé!
     
    #3
  4. hhthuan

    hhthuan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Biên Hòa-Đồng Nai
    Như vậy cũng chưa được ổn cho lắm vì khi kê thuế thì xử lý như thế nào?
    Theo mình thì bên cho thuê đã xuất hóa đơn như vậy thì hạch toán hết vào 142 để phân bổ luôn.
     
    Last edited: 27 Tháng chín 2006
    #4
  5. Gau bong

    Gau bong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha noi
    HHthuan oi, Kê thuế thì có ảnh hưởng gì đến hạch toán đâu. Trong khi cả hợp đồng và hóa đơn đều ghi rõ đó là khoản đặt cọc mà. Không phải là chi phí phát sinh đâu.

    Hanhthu ơi, Mình ghi rõ hạch toán rồi mà. Bạn cộng 02 định khoản có 111 : 45tr+ 45tr = 90tr = số tiền pchi của bạn rồi
     
    #5
  6. hanhthu

    hanhthu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    uh, cám ơn bạn gấu bông nhé!
     
    #6
  7. thichhochoi

    thichhochoi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    chào các bạn! mình là thanh viên mới và cũng làm ở một Cty mới, minh có một thắc mắc mắc mong các bạn chỉ giáo:
    Cty mình thuê vp có hợp đồng công chứng, giá thuê nhà là 6.5tr/tháng. trong hợp đồng thể hiện bên thuê nhà đóng các khoản thuế.
    mình muốn hỏi:
    - Cty minh phải nộp những khoản thuế nào?
    - Số thuế hàng tháng phải nộp là bao nhiêu?
    Vì theo mình được biết là thuế thuê nhà phải nộp khoảng 19,2%
    các bạn chỉ giúp vói nhé
    Thanks
     
    #7
  8. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Đề tài này đã được đề cập đến rất nhiều về khoản phải trả tiền thuế thuê nhà thay chủ nhà, bạn đọc qua topic này nhé :
    http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=17723
    Thân
     
    #8
  9. trinhan

    trinhan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    tp.hcm
    - Nếu có Hóa đơn đỏ bạn cứ mạnh dạn hạch tóan vào chí phí như thế là đúng rồi đấy! Coi như 45 triệu cọc là chi phí trả trước (họ đã hộp thuế và chấp nhận đó là DT của bên thuê.
    - Trường hợp 3 tháng cọc mà không có hóa đơn tài chình (chỉ thể hiện trên biên nhận và Hợp đồng) em có thể treo lai trên 138 sẽ dễ xử lý hơn.

    Chào!
     
    #9

Chia sẻ trang này