Thuê văn phòng

  • Thread starter hanhthu
  • Ngày gửi
H

hanhthu

Thành viên sơ cấp
14/7/06
40
0
0
36
Hải Dương
#1
Chào các bạn, các bạn giúp mình vấn đề này với nhé.Công ty mình thuê văn phòng và nhận hóa đơn đỏ viết với nội dung là nộp tiền thuê nhà 3 tháng và 3tháng đặt cọc 90tr ( mỗi tháng là 15 tr). Số tiền thuê nhà trả 3 tháng mình hạch toán là :nợ Tk 142/có Tk 111: 45tr.Cứ mỗi tháng mình hạch toán vào chi phí Nợ Tk 64../có Tk 142:15tr (phân bổ trong vòng 3 tháng).Vậy còn tiền đặt cọc 3 tháng đó mình hạch toán thế nào cho khớp với hóa đơn đó? Cảm ơn các bạn nhiều!
 
Gau bong

Gau bong

Thành viên thân thiết
6/9/06
184
1
18
42
Ha noi
#2
Tiền đặt cọc thì chưa cần xuất hóa đơn. Chỉ cần ghi rõ trong hợp đồng là bên thuê nhà đặt cọc trước 3 tháng = 45tr. Sau đó, bên nhận tiền xuất pthu 90tr, trong đó có khoản thanh toán 03 tháng =45tr

Nhưng chủ yếu là do bên xuất hóa đơn phải khai báo doanh thu trước thôi. Bên thuê nhà dù có hóa đơn hay không vẫn chỉ hạch toán là :

Nợ 142
Có 111: 45tr
Nợ 144/244 ( cái này tùy thuộc vào hợp đồng thuê trên 1 năm hay dưới 1 năm)
Có 111: 45tr

Thân
 
H

hanhthu

Thành viên sơ cấp
14/7/06
40
0
0
36
Hải Dương
#3
Nhưng bên cho thuê nhà lại xuất hóa đơn là tiền thuê nhà 3 tháng và 3 tháng đặt cọc là 90 triệu. Khi đó mình viết phiếu chi là 90 tr, sau đó hạch toán thế nào? các bạn chỉ rõ cho mình với nhé!
 
H

hhthuan

Thành viên sơ cấp
20/9/05
5
0
0
41
Biên Hòa-Đồng Nai
#4
Gau bong nói:
Nhưng chủ yếu là do bên xuất hóa đơn phải khai báo doanh thu trước thôi. Bên thuê nhà dù có hóa đơn hay không vẫn chỉ hạch toán là :

Nợ 142
Có 111: 45tr
Nợ 144/244 ( cái này tùy thuộc vào hợp đồng thuê trên 1 năm hay dưới 1 năm)
Có 111: 45tr

Thân
Như vậy cũng chưa được ổn cho lắm vì khi kê thuế thì xử lý như thế nào?
Theo mình thì bên cho thuê đã xuất hóa đơn như vậy thì hạch toán hết vào 142 để phân bổ luôn.
 
Sửa lần cuối:
Gau bong

Gau bong

Thành viên thân thiết
6/9/06
184
1
18
42
Ha noi
#5
HHthuan oi, Kê thuế thì có ảnh hưởng gì đến hạch toán đâu. Trong khi cả hợp đồng và hóa đơn đều ghi rõ đó là khoản đặt cọc mà. Không phải là chi phí phát sinh đâu.

Hanhthu ơi, Mình ghi rõ hạch toán rồi mà. Bạn cộng 02 định khoản có 111 : 45tr+ 45tr = 90tr = số tiền pchi của bạn rồi
 
T

thichhochoi

Thành viên sơ cấp
9/9/06
11
0
0
TPHCM
#7
chào các bạn! mình là thanh viên mới và cũng làm ở một Cty mới, minh có một thắc mắc mắc mong các bạn chỉ giáo:
Cty mình thuê vp có hợp đồng công chứng, giá thuê nhà là 6.5tr/tháng. trong hợp đồng thể hiện bên thuê nhà đóng các khoản thuế.
mình muốn hỏi:
- Cty minh phải nộp những khoản thuế nào?
- Số thuế hàng tháng phải nộp là bao nhiêu?
Vì theo mình được biết là thuế thuê nhà phải nộp khoảng 19,2%
các bạn chỉ giúp vói nhé
Thanks
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#8
thichhochoi nói:
chào các bạn! mình là thanh viên mới và cũng làm ở một Cty mới, minh có một thắc mắc mắc mong các bạn chỉ giáo:
Cty mình thuê vp có hợp đồng công chứng, giá thuê nhà là 6.5tr/tháng. trong hợp đồng thể hiện bên thuê nhà đóng các khoản thuế.
mình muốn hỏi:
- Cty minh phải nộp những khoản thuế nào?
- Số thuế hàng tháng phải nộp là bao nhiêu?
Vì theo mình được biết là thuế thuê nhà phải nộp khoảng 19,2%
các bạn chỉ giúp vói nhé
Thanks
Đề tài này đã được đề cập đến rất nhiều về khoản phải trả tiền thuế thuê nhà thay chủ nhà, bạn đọc qua topic này nhé :
http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=17723
Thân
 
trinhan

trinhan

Thành viên sơ cấp
13/10/06
275
1
0
tp.hcm
#9
- Nếu có Hóa đơn đỏ bạn cứ mạnh dạn hạch tóan vào chí phí như thế là đúng rồi đấy! Coi như 45 triệu cọc là chi phí trả trước (họ đã hộp thuế và chấp nhận đó là DT của bên thuê.
- Trường hợp 3 tháng cọc mà không có hóa đơn tài chình (chỉ thể hiện trên biên nhận và Hợp đồng) em có thể treo lai trên 138 sẽ dễ xử lý hơn.

Chào!
 

Thành viên trực tuyến

  • bich1010
  • daongocnam0603
  • Linh Minh 789
  • xediengiatot

Xem nhiều