Tìm số liệu Báo cáo tài chính của các công ty để làm khóa luận

  • Thread starter candy151
  • Ngày gửi
C

candy151

Guest
Thân gửi các bác, các anh chị trên diễn đàn,

Em là thành viên mới và em mới được giới thiệu về website này. Em đang tìm số liệu để làm khoá luận về tài chính (em đang học IMBA). Bây giờ em đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm số liệu kế toán trong các công ty Việt Nam. Em muốn nhờ có bác, anh chị nào có trang web tập hợp các sốl liệu kế toán của các công ty Việt Nam thì gửi cho em với.

Về đề tài của em thì rất phụ thuộc vào số liệu mình có. Hiện tại em có tìm được số liệu kế toán của một số công ty trên thị trường chứng khoán, nhưng không đủ hết vì có rất nhiều công ty không đưa lên. Em dự định sẽ tìm số liệu kế toán của khoảng 30 công ty Việt Nam và so sánh với các công ty bên Đài Loan.

Nếu có thể thì em muốn tìm số liệu về ngành dệt và thực phẩm để phân tích. Em sẽ dựa trên số liệu sẵn có để lựa chọn một trong hai ngành này.

Về số liệu thì em cần số liệu của tất cả các số liệu của các báo cáo tài chính (financial statements):

1- Bảng cân đối kế toán - Balance sheet
2- Bảng cân đối kết quả hoạt động kinh doanh - Income statement
3- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ - Statement of Cash Flow (em rất cần bảng này ạ)
4- Báo cáo tình hình vốn cổ đông - (Statement of Owners' Equity) (nếu là công ty cổ phần)

Nếu có thể có các bác, hay anh chị nào có trang web tập hợp các số liệu tài chính của các công ty của một nước nào đó hay của nhiều nước thì em rất mong hãy chỉ giúp em. (em hy vọng là nó có sẵn phần tiếng Anh vì em chỉ đọc được tiếng Anh và ... tiếng Việt thui)

Thực sự giờ em đang gặp khó khăn quá, thời gian lại gấp. Nếu các anh chị có, mà không tiện gửi lên diễn đàn thì xin gửi về địa chỉ của em là :

minhph273@yahoo.com hoặc minhphihong@gmail.com

Xin cám ơn các bác các anh chị quan tâm!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Thứ nhất, bạn lên Google search, thu6 tin là thế nào bạn cũng tìm được các Financial Statements của các cty nước ngoài, kiểu như của BBC hay CNN gì đấy, và dĩ nhiên, toàn tiếng Anh cả.
Thứ 2, nếu bạn có quen ai làm bên NH, nhất là khâu tín dụng doanh nghiệp, thì chắc chắn việc có số liệu này trong tay là hoàn toàn có thể, bạn biết đấy.
Đây là 2 cách mà thu6 tìm tài liệu đấy, vô cùng hiệu quả.
 
C

candy151

Guest
Cám ơn Thứ Sáu nhé, anh/chị có cái nick ngộ quá, vừa là nhân vật đến vào hôm thứ SÁu trong Robinson lại vừa là ngày kết thúc tuần làm việc (ở những cơ quan không làm weekend :D)!

Em cũng có tìm trên google về cái database đó nhưng toàn gặp chỗ phải log in và đòi trả tiền. Còn bên ngân hàng em cũng không quen ai cả, để em thử cố gắng liên hệ xem sao.

Thực sự em hiện mong muốn nhất là số liệu của công ty Việt Nam, chỉ khi không thể được nữa thì em sẽ chuyển sang nước khác. Về Đài Loan thì thầy em có cho trang database rồi. Em thấy khó khăn quá, mà đề tài phụ thuộc vào số liệu quá, không có số liệu thì không có đề tài.
 
C

candy151

Guest
À thu6tudo có bài báo, thesis nào về phân tích các báo cáo tài chính của công ty, hay về tài chính công ty (corporate finance) không ạ?

Nếu có thể Thứ Sáu gửi cho em được không ạ? Em không có nền về tài chính kế toán nên thật là liều mạng lao vào đây, thật là vất vả quá?
 
H

happygal

Trung cấp
22/8/06
133
0
16
HN
Em vao trang www.volex.com. Cty chi co cac bao cao tai chinh publish cho toan thien ha xem.
Than
 
P

Phanengland

Guest
1/1/06
25
0
1
Cau Giay-Ha Noi
Ban thu tim tren cac trang web chung khoan. cac cty nien yet deu co cong khai BCTC do.
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Anh Le nói:
Có quen ai làm Audit thì xin cũng được :)
Cái này phải quen thân lắm à nha, cứ quen chơi chơi, xin...người ta ứ cho đâu.Anh trai của bạn thu6 này, cũng làm senior audit bên Big4, nói rã cả miệng chỉ trả lời dăm câu, kín như bưng, chỉ trừ cái...cho xem tài liệu ôn thi ACCA, hicx...mấy cái sách training cũ xì...mấy đĩa nhạc jazz cổ điển, pó tay...
 
Tất nhiên rùi, strictly confidential mừ, tất nhiên trước khi cho phải bỏ đi or thêm vào vài số 0 or cook nó đi chứ :talk:
 
S

snoopy2004

Trung cấp
19/7/05
118
1
16
tphcm

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA