Phiếu thu, chi.

  • Thread starter maiphuong_83
  • Ngày gửi
hieu1563

hieu1563

Guest
Nhat Dieu nói:
Đúng là về nguyên tắc thì phải đầy đủ rồi, nhưng trong quá trình làm mình có thể linh hoạt chứ!



Đúng là như thế nếu không đóng dấu họ sẽ không nhận, nhưng bạn nghĩ xem mình không nghĩ các công ty về xây dựng họ xuất hóa đơn 1 ngày đến hàng trăm hóa đơn đâu,nên việc thủ trưởng đơn vị ký là có thể.

Mình nói ra trường hợp đóng dấu treo kia, là thường cho những DN có số lượng xuất hóa đơn xuất trong ngày rất nhiều. Thực sự là công ty mình cũng đã gọi ĐT hỏi bên thuế rồi, chứ không fải tự dưng mà muốn không thực hiện theo nguyên tắc đâu.


Theo mình nghĩ thì không thể có sự linh hoạt ở đây, chẳng qua đó là sự hời hợt của cán bộ thuế. Trong tất cả các chứng từ giao dịch với bên ngoài thì Hóa đơn tài chính là cái quan trọng nhất và bị kiểm tra gắt gao nhất. Vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến nồi cơm của cả nước, đó là THUẾ. Vì vậy phần lớn các công việc của Kế toán bây giờ thì tỷ trọng công việc bao giừo cũng dành cho bên Thuế nhiều hơn.


Việc công ty xuất hóa đơn nhiều hay ít không quan trọng, nhiều cũng phải kê khai, ít cũng phải kê khai. Mất or hủy nhiều hay ít hóa đơn cũng kê khai. Nói túm lại, với những qui định liên quan đến hóa đơn tài chính, tốt nhất là bạn nên tuân thủ, nếu không sẽ có ngày bạn lại khổ sỏ vì chính những cái linh hoạt đấy.


Ông Giám đốc hoặc người ủy quyền không ký, nếu Tờ hóa đơn đó có liên quan đến vụ án gì đó thì ai chịu trách nhiệm ??? Mà cái này xảy ra rất nhiều, và ngày càng nhiều hơn.


Công ty mình doanh thu một năm khoảng 1.200 tỷ, một ngày phải xuất ra mấy trăm hóa đơn ( tự in) nhưng tất cả đều phải ký hết, không những ký một liên mà còn phải ký cả 3 liên.

Mong các bạn hãy suy xét kỹ trước khi áp dụng một cái gì đó " LINH HOẠT" đối với hóa đơn tài chính.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

AiThy

Guest
19/10/06
99
0
0
Tp.HCM
NhatDieu cho mình hỏi nửa nhé! Nếu hóa đơn đóng dấu treo, vậy chỗ thủ trưởng đơn vị ký mình để trống hay bắt buộc phải có người ký thay. Và nếu người bán hàng chỉ ký ten mà o ghi họ tên thì có được không? Vì hóa đơn đầu vào của mình đa số là đóng dấu treo và thiếu họ tên của người bán hàng (họ chỉ ký tên mà o ghi rõ họ tên).
 
A

AiThy

Guest
19/10/06
99
0
0
Tp.HCM
Bàn về vấn để chứng từ sổ sách. Cả nhà cho mình hỏi vấn đề này luôn nha:
- Cty mình thường BH cho khách qua tel, còn nhập hàng thì đa số tự đi mua (bên bán cũng có khi giao). Khi cty cử nhân viên đi mua hàng, các bạn ấy ký vào chỗ người mua hàng. Vậy khi N.Kho và lập P.Chi thì người đi mua hàng về cho cty ký vào chỗ người nhận tiền (P.Chi) - người giao hàng (P.Nhập) hợp lý không? Sao mình thấy kỳ kỳ quá. Vì mẫu PNK trong phần mềm kế cty mình ghi : Họ tên người giao hàng ....Địa chỉ:... P.Chi cũng vậy.
- Vậy dòng họ tên thì có thể ghi rồi, vậy còn địa chỉ: ghi là địa chỉ cty hay địa chỉ của nhân viên mua hàng.
- Đối với nhân viện giao hàng của người bán hàng cho mình nửa: Ghi tên nhân viên giao hàng của cty bán rồi ghi địa chỉ của cty bán hay địa chỉ của người giao.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA