Hóa đơn của công ty bỏ trốn

  • Thread starter Uyen
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
U

Uyen

Guest
chào mọi người, tui có điều này muốn xin được chỉ giáo. Là thế này, tháng 9 năm ngoái cty tui có mua 1 lô hàng của 1 DN trong TP.HCM trị giá 200.000.000d đ có hóa đơn đủ chữ ký và dấu của hai bên. Nhưng tháng trước Cục Thuế có công văn xuống báo DN này đã bỏ trốn. Cơ quan thuế yêu cầu cty phải làm tờ trình chứng thực việc mua hàng là có xảy ra. tôi được bít DN đó bỏ trốn vào đầu năm nay. nếu DN đó có kê khai thuế thì cty tui có bị truy thu và bị phạt thuế không, và nếu DN đó không kê khai thuế???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Gau bong

Gau bong

Trung cấp
6/9/06
182
1
18
48
Ha noi
Làm tờ trình chứng thực thì theo mình phải đầy đủ hồ sơ như sau:
1. Hợp đồng kinh tế
2. Hóa đơn GTGT
3. Phiếu chi tiền của đơn vị mình ( kèm theo pthu của Dv bỏ trốn)
4. Phiếu nhập kho của đv mình ( có pxk của họ nữa thì càng tốt)

Nếu DN bỏ trốn có kê khai thuế tại thời điểm phát sinh giao dịch với đơn vị mình ( có tờ khai thuế GTGT trong đó có kê trên 03/GTGT tờ Hd xuất cho đv mình hoặc không thấy tên DN bỏ trốn ở bất kỳ thông báo nào về DN b ỏ trốn của Tổng cục thuế) & DN tường trình được việc mua bán là có thật, thì không vấn đề gì đâu. ( Không bị phạt hay xuất toán thuế, GTGT cũng vẫn được khấu trừ )
Thân
 
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Mình chỉ bổ sung thêm, nếu thật sự bạn có hoạt động mua bán với cty này thì bạn phải chứng minh được. Nếu sau khi điều tra, cơ quan công an và cơ quan thuế xác định cty kia chuyên mua bán hóa đơn, ko có hàng hóa gì hết, đầu vào là những hóa đơn khống, thì cho dù cty kia bỏ trốn sau ngày xuất hóa đơn hoặc có kê khai khấu trừ thì hóa đơn của bạn cũng không được phép khấu trừ hay được hoàn thuế.
 
U

Uyen

Guest
đa tạ ý kiến của mọi người. Cả tháng qua Xếp mình cứ như ngồi trên đống lửa đứng ngồi không yên. làm kế toán cũng nhọc nhằn thật cứ có chuyện gì là bị lôi ra đầu tiên không cần bít lỗi do ai. hic. Sang tuần cơ quan thuế xuống làm việc, dù đã nghe ý kiến của bác gấu bông nhưng e vẫn thấy run (dù việc mua hàng bên e đủ hết phiếu thu, chi, nhập, xuất). Hi vọng sẽ không sao. lần này tai qua nạn khỏi e mời mọi người 1 bữa ốc măng xa láng, ốc măng BN ngon lắm, tất nhiên nếu bác nào có dịp về Bắc Ninh.
thân!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA