Thông tư số 180/2012/TT-BTC ngày 24/10/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý tài chính về chi trợ cấ

  • Thread starter Vân Nguyễn
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
V

Vân Nguyễn

Guest
Theo quy định tại Thông tư này, khi phát sinh chi trợ cấp mất việc làm, doanh nghiệp được hạch toán khoản chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động vào chi phí quản lý doanh nghiệp và được trừ đi khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp của doanh nghiệp. Riêng năm 2012, doanh nghiệp được sử dụng số dư Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm đã trích lập theo quy định của pháp luật để chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động. Nếu số dư Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm không đủ hoặc doanh nghiệp không có số dư Quỹ để chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động thì toàn bộ phần chi còn thiếu doanh nghiệp được hạch toán vào chi phí quản lý doanh nghiệp tại thời điểm lập báo cáo tài chính năm và được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.

Cũng theo Thông tư này, trường hợp trong năm doanh nghiệp có thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ, số lượng lao động mất việc làm phát sinh lớn, nếu hạch toán đủ vào chi phí số tiền đã chi trợ cấp mất việc làm (trừ số dư Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm đã sử dụng để chi nếu có) cho người lao động của doanh nghiệp mà phát sinh lỗ, thì doanh nghiệp được hạch toán phân bổ số tiền đã chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động vào chi phí quản lý doanh nghiệp các năm sau, thời gian phân bổ tối đa là 03 năm.

Thông tư này thay thế Thông tư số 82/2003/TT-BTC ngày 14/08/2003 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/12/2012.:1nono:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Ðề: Thông tư số 180/2012/TT-BTC ngày 24/10/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý tài chính về chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động tại doanh nghiệp

Theo quy định tại Thông tư này, khi phát sinh chi trợ cấp mất việc làm, doanh nghiệp được hạch toán khoản chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động vào chi phí quản lý doanh nghiệp và được trừ đi khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp của doanh nghiệp. Riêng năm 2012, doanh nghiệp được sử dụng số dư Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm đã trích lập theo quy định của pháp luật để chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động. Nếu số dư Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm không đủ hoặc doanh nghiệp không có số dư Quỹ để chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động thì toàn bộ phần chi còn thiếu doanh nghiệp được hạch toán vào chi phí quản lý doanh nghiệp tại thời điểm lập báo cáo tài chính năm và được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.

Cũng theo Thông tư này, trường hợp trong năm doanh nghiệp có thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ, số lượng lao động mất việc làm phát sinh lớn, nếu hạch toán đủ vào chi phí số tiền đã chi trợ cấp mất việc làm (trừ số dư Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm đã sử dụng để chi nếu có) cho người lao động của doanh nghiệp mà phát sinh lỗ, thì doanh nghiệp được hạch toán phân bổ số tiền đã chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động vào chi phí quản lý doanh nghiệp các năm sau, thời gian phân bổ tối đa là 03 năm.

Thông tư này thay thế Thông tư số 82/2003/TT-BTC ngày 14/08/2003 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/12/2012.:1nono:

Thông tư này đã tồn tại ở chuyên mục_Thông tin văn bản của WKT.
http://www.webketoan.vn/forum/threa...o-nguoi-lao-dong-tai-DN?p=1128244#post1128244

Lưu ý:
Thuộc về văn bản pháp luật thì post vào đây: http://www.webketoan.vn/forum/forums/63-Thong-tin-van-ban-phap-luat
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA