Chi phí lương khi chưa đăng ký sử dụng lao dộng (do mới thành lập) có là chi phí hợp lí?!!

  • Thread starter bigbigirl
  • Ngày gửi
B

bigbigirl

Sơ cấp
17/8/11
20
0
0
Trái đất
Các anh chị ơi cho em hỏi vấn đê này nha:
Giả sử Công ty e mới thành lập 1/11/2011, trong tháng 11 và tháng 12 có phát sinh chi phí tiền lương cho các bộ phận, nhưng đến thời điểm này Công ty vẫn chưa đăng ký sử dụng lao động, chưa ký hợp đồng lao động với cán bộ nhân viên, vậy khi khai thuế TNDN năm 2011, chi phí tiền lương 2tháng trên có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ?!!
Mong sự giúp đỡ của các anh chị.!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vualechuatrinh

Trung cấp
18/9/12
116
2
18
HCM
Ðề: Chi phí lương khi chưa đăng ký sử dụng lao dộng (do mới thành lập) có là chi phí hợp lí?!!

Các anh chị ơi cho em hỏi vấn đê này nha:
Giả sử Công ty e mới thành lập 1/11/2011, trong tháng 11 và tháng 12 có phát sinh chi phí tiền lương cho các bộ phận, nhưng đến thời điểm này Công ty vẫn chưa đăng ký sử dụng lao động, chưa ký hợp đồng lao động với cán bộ nhân viên, vậy khi khai thuế TNDN năm 2011, chi phí tiền lương 2tháng trên có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ?!!
Mong sự giúp đỡ của các anh chị.!!!

Bạn tham khảo TT 123/2012/TT-BTC:
Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế
...
2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
...
2.5. Chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Chi tiền lương, tiền công và các khoản phải trả khác cho người lao động doanh nghiệp đã hạch toán vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ nhưng thực tế không chi trả hoặc không có chứng từ thanh toán theo quy định của pháp luật.
...
c) Chi tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi trừ trường hợp doanh nghiệp có trích lập quỹ dự phòng để bổ sung vào quỹ tiền lương của năm sau liền kề nhằm bảo đảm việc trả lương không bị gián đoạn và không được sử dụng vào mục đích khác. Mức dự phòng hàng năm do doanh nghiệp quyết định nhưng không quá 17% quỹ tiền lương thực hiện.
=> muốn đưa vào chi phí được trừ thì ít nhất bạn phải có: chứng từ thanh toán tiền lương + HĐLĐ
(chưa ký HĐLĐ thì nên ký bổ sung nhé bạn)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA