cty mình hoạt động về pần cứng và pần mềm. khi mua Mainboard để dùng mình đã lỡ cho vào công cụ dụng cụ. Nhưng chưa sử dụng, giờ lại bán main này đi . theo các bác thì mình pải làm thế nào đây????
Xin chỉ giup toi cách theo dõi công cụ, đồ dùng mua về thì phải làm những thủ tục gì, có phải viết phiếu xuất nhập không, làm thế nào để quản lý tốt nhất các đò dùng trong các phòng, ban.
Tùy theo quy mô hoạt động của công ty bạn lớn hay nhỏ.
Nếu dụng cụ, đồ dùng mua về ít, xuất dùng thẳng thì cũng không cần phải nhập kho mà đưa thẳng vào chi phí luôn.
Còn trường hợp các công ty có quy mô lớn thường là cũng theo dõi cả phần công cụ, dụng cụ, VPP khi mua về. Lúc đó bạn sẽ làm phiếu nhập kho. Khi nào có nhu cầu sử dụng thì làm phiếu xuất kho.
Đối với các đồ dùng văn phòng như bàn ghế của từng phòng ban. Bạn nên lập bảng để theo dõi các công cụ dụng cụ này. Cuối năm làm bảng kiểm kê công cụ dụng cụ này. Chỉ theo dõi về số lượng. Còn giá trị thì đã hạch toán vào chi phí SX trong kỳ rồi.
Ban cho biết đã phân bổ công cụ dụng cụ này chưa ? vì thông thường đối với công cụ dụng cụ khi mua về hầu như đều được phân bổ hết ngay trong kỳ _ nếu đã phân bổ thì khi bán bạn phải hạch toán vào thu nhập :wall:
:dogrun: theo tui những công cụ, dụng cụ như: bàn, ghế và một số dụng cụ khác thời gian sử dụng ngắn (1 năm) thì nên theo dõi ở TK 142 sau đó hàng tháng phân bổ dần vào chi phí trong kỳ :alcon: :dzo: :wall: epsi: