K
kitty91
Guest
- 16/7/15
- 36
- 4
- 8
- 33
nhận giấy rút dự toán ngân sách về tiền nôp BHXH,BHYT,BHTN thì mình hạch toán sao ak,mong mọi người giúp đỡ.
Xin chào các anh, chị! Em làm bên khối hành chính sự nghiệp là bệnh viện thuộc đơn vị sự nghiệp có thu, hiện nay do chuyển đổi kế toán nên giám đốc có yêu cầu xây dựng lại quy trình quản lý tài chính, em gặp vướng mắc những vấn đề sau nhờ các anh chị hỗ trọ: 1. Em xây dựng quy trình quản lý thu, chi tài chính trong đó có các nguồn như: ngân sách, viện phí, thu khác và nguồn hỗ trợ từ các công ty. Em xin hỏi là có văn bản nào quy định về cách quản lý nguồn hỗ trợ này không vì nguồn hỗ trợ từ các công ty là do các công ty hỗ trợ cho bệnh viện để nghiên cứu khoa học và đào tạo nên em chưa biết xây dựng quy trình quản lý như thế nào rất mong được sự từ vấn. 2. Cũng là xây dựng quy trình quản lý tài chính trong đòa có phân công và mô tả công việc cho từng bộ phận như trong bảng mô tả công việc thì chỉ có kế toán thanh toán sẽ là người lập phiếu cho các phiếu thu, phiếu chi, ủy nhiệm chi, không được giao cho kế toán viên khác, vấn đề đặt ra là kế toán trưởng có được ra phiếu thu, phiếu chi hay ủy nhiệm chi dùm cho kế toán thanh toán hay không và có văn bản nào quy định về trách nhiệm lập và quản lý chứng từ để em có thể bảo vệ trước hội đồng bệnh viện về những quy trình quản lý này. Rất mong nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của các anh chị. Em xinh chân thành cảm ơn!!! |
hệ thống quạt có phải hạch toán kế toán là tài sản không?, nếu không theo tôi thì 7799Ðề: Những thắc mắc cơ bản kế toán HCSN
Các bạn cho mình hỏi một câu đơn giản thôi. Mình chi sửa chữa hệ thống quạt cho cơ quan hết 1000.000 đ thì định khoản: N6612 , có 1111. nhưng cho vào Mục lục ngân sách nào nhỉ, 6949 - sửa chữa các tài sản được không
không biết bên bạn sao, bên mình hôm bữa cũng mua cờ phướng mình thanh toán mục 7799mua cờ chuối với cờ tổ quốc thì hạch toán vào mục 6551: văn phòng phẩm hay 6599: vật tư văn phòng khác các bạn nhỉ
trước tiên, phải có giấy đề xuất mua của bộ phận rồi trình cho lãnh đạo duyệt, hóa đơn, giấy đề nghị thanh toán thế là ok rồi. theo mình khi nào có đề nghị thanh toán thì ghi thời gian lúc đó.mình có một vấn đề thắc mắc trong kế toán HCSN. khi mua VPP hoặc vật tư văn phòng thì trước tiên phải làm tờ trình xin mua của bộ phận cần mua tiếp là ý kiến đề xuất và cuối cùng là giấy đề nghị thanh toán và hoá đơn. kế toán khi nhận đầy đủ các giấy tờ trên thì àm liên chuyển khoản kho bạc. như vậy có thiếu gì nữa không và ngày giấy đề nghị thanh toán ghi theo ngày trên hoá đơn hay ngày thực tế đề nghị thanh toán? ví dụ hoá đơn là tháng 2 nhưng đến tháng 5 mới đưa giấy đề nghị thanh toán thì ghi tháng mấy? hoá đơn đỏ quá 6 tháng mà thanh toán thì có sao không? mong mọi người giúp? chân thành cảm ơn.
bạn nói rõ hơn tí được không, nếu thiếu tiền thì b ứng thêm tiền, còn nếu thanh toán thì bạn tách ra từng tiểu mục, ví dụ như 6702, 6703, ...có gì bạn cứ gửi mail cho mình qngantctpy@gmail.com, mình cũng mới làm nên không biết có giúp được gì không nhưng mà mấy cái này mình đã làm thanh toán với kho bạc rồiChào các bạn, mình mới làm kế toán hành chính sự nghiệp cho mình hỏi:
Vừa qua, mình có tạm ứng tiền với kho bạc đi công tác với số tiền 4.950.000 ở tiểu mục 7799 nhưng khi đi công tác về thì sếp bảo phải chi thêm người đi công tác số tiền đúng thực tế người đó đi công tác thì mình phải thanh toán với kho bạc như thế nào? Cái này mình lần đầu gặp nên không biết làm như thế nào nữa, có bạn nào biết giúp mình với.......
Bạn vào web http://khobac.vnweblogs.com/ này nè lấy các biểu mẫu, theo thông tư 61 nhé, bạn mới vào làm thì trước tiên bạn phải đăng ký chữ ký trên kho bạc, rồi khi có phát sinh như chuyển khoản thì làm lệnh giấy rút dự toán ngân sách, ủy nhiệm chi hay rút tiền mặt về.Em chào anh chị, em mới bắt đầu nhận công tác kế toán tại đơn vị sự nghiệp có thu nhưng phần thu khá ít so vs phần kinh phí hoạt động cấp về. Em chưa biết công việc kế toán khi giao dịch vs kho bạc nhà nước, những hoạt động gì, chứng từ giấy tờ gì sẽ nộp cho kho bạc anh chị nào có kinh nghiệm giúp em vs ạ, em cảm ơn
Phiếu điều chỉnh số liệu ngân sách (Mẫu số C2-10/NS)Cả nhà cho mình hỏi với: mình tạm ứng các mục nhứ sau
- Tiền hội nghị 6699:58.000.000
- Chi khác 7799: 50.000.000
Nhưng khi thanh toán tạm ứng
- Hội nghị : 78.000.000
- Chi khác: 30.000.000
Bên kho bạc yêu cầu viết phiếu điều chỉnh số liệu ngân sách mà em chưa biết viết như thế nào, mọi người chỉ giúp em với ạh.
Bảo trì máy tính, dây mạng và thiết bị mạng: 6912Cho em hỏi. Em có một HĐ gồm dây mạng và các thiết bị lắp mạng; main máy tính và bảo trì máy tính. Em phân vân ko biết nên cho vào 6912 hay 6917, hay dùng cả hai tiểu mục? Mong anh chị giúp em với. Em xin cảm ơn.
bên mình thì cho vào mục 7756 các khoản phí lệ phíCác bạn ơi cho mình hỏi chút với ạ.
Phí bảo trì đường bộ; lệ phí vào kiểm định xe ở Mục và tiểu mục nào vậy ah.
Cảm ơn các bạn nhiều!
Cảm ơn bạn. Mình cũng làm như vậy rồibên mình thì cho vào mục 7756 các khoản phí lệ phí
bên kho bạc của mình vào 7049 bạn ạMình mua phần mền kê khai BHXH thì đưa vào tiểu mục nào vậy mn ơi