Vốn ĐKKD là 50.000 thì ghi sổ theo chế độ kế toán nào và có phải đăng ký gì không?

  • Thread starter Phan Thị LệDung
  • Ngày gửi
Phan Thị LệDung

Phan Thị LệDung

Cao cấp
23/8/06
284
3
18
Thành phố Quy Nhơn
:biggrinda DN em là DNTN và cũng là Dn sx, chỉ có mỗi mình em làm kế toán. Như vậy em phải làm kiêm cả công việc thủ kho đúng ko? Kế toán cũ của Dn em làm sổ kế toán theo hình thức chứng từ ghi sổ, nhưng em ko thấy mẫu đăng ký hình thức ghi sổ lưu ở DN. Mà kế toán cũ cũng ko làm sổ sách gì cả. Chỉ ghi vào Chứng từ ghi sổ rồi để đó , chứ không có vào sổ chính. Bây giờ em muốn làm theo hình thức nhật ký chung trên Excel . Trình tự các bước làm việc của em như thế nào?

DN em là DNTN với vốn đầu tư ban đầu chỉ có 50.000.000( năm mươi triệu đồng).Vậy Dn em làm sổ kế toán theo chế độ kế toán dành cho Dn vừa và nhỏ hay làm theo chế độ khác?

TRong QĐ 144/2001/QĐ-BTC ngày 21/12/2001 về việc sửa đổi , bổ sung chế độ kế toán dành cho DN vừa và nhỏ, em thấy người ta bỏ TK 142. Nếu DN em trong 2; 3 tháng liền ko có doanh thu thì cuối mỗi tháng em kết chuyễn TK loại 6,loại 8 vào đâu? Hay là các tháng đều làm chung trên 1 trang nhật ký hoặc 1 trang sổ cái, sổ chi tiết, rồi cuối mỗi tháng ko làm bước kết chuyễn, mà để đó, tháng tiếp theo phát sinh gì thì viết tiếp vào hàng tiếp theo,và làm như vậy cho đến cuối năm làm bước kết chuyễn , lên báo cáo tài chính năm? Hay là tháng nào làm theo tháng đó, mỗi tháng là 1 trang riêng biệt? Sao mà rắc rối phức tạp quá.

DN em đã tạm nộp thuế TNDN năm rồi, DN mới thành lập vào tháng 3, Quý II , ko thấy kế toán cũ làm BC quý, Như vậy bây giờ em có phải làm BC quý III ko , Hay để cuối năm rồi báo cáo luôn? Trong Tờ giấy DN cần biết, em có thấy người ta ( cơ quan thuế) ghi : "hàng quý ,Doanh nghiệp tự viết giấy nộp tiền và nộp vào Kho bạc Nhà nước số tiền thuế TNDN của quý (theo số thuế dự kiến trên Tờ khai thuế TNDN đã nộp cơ quan Thuế) chậm nhất vào ngày cuối cùng của quý đó". Như vậy, DN em đã nộp thuế TNDN tạm nộp cả năm , bây giờ ko phải nộp theo Quý nữa đúng ko?
:deal:
Đối với BC phải nộp cho cơ quan thuế mẫu 02B/GTGT tức bảng phân bổ số thuế GTGT của hàng hóa DV mua vào được khấu trừ trong kỳ?
TRong các mẫu BC copy từ chi cục tuế , em ko thấy mẫu 06/GTGT tức bảng kê hàng hóa bán lẻ. Như vậy có phải mẫu này đã được BCT bỏ rồi phải ko?. Nếu phát sinh bán lẻ thì em nên ke vào đâu? có phải viết hóa đơn GTGT gì ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA