Tk 243

  • Thread starter LUU TAM
  • Ngày gửi
L

LUU TAM

Guest
11/11/05
6
0
0
TP HCM
Mình không hiểu lắm về tài khoản 243 - thuế thu nhập hoãn lại, khi nào thì dùng tài khoản này. Mong các bạn giúp dùm mình nhé
Thanks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoacat510

Guest
26/9/06
6
0
0
38
hà nội_hai duong
Trời ơi ko có ai giúp à. Tôi vào đây nhiều lần rồi mà chẳng thấy ai có ý kiên giúp đỡ gì cả.TK 243 ??
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Thu6 nhớ rõ là trong QD15 hay thông tư 21 đã hướng dẫn khá rõ rồi mà, còn có ví dụ nữa...song ví dụ hình như...ko thoả đáng cho lắm..
Vả lại, hình như trong web đã có topic về mấy tk mới này, bạn có thể xem lại, hicx...khi nào ko hiểu, post tiếp.
 
hollytree

hollytree

Guest
6/4/06
48
0
0
38
tp HCM
LUU TAM nói:
Mình không hiểu lắm về tài khoản 243 - thuế thu nhập hoãn lại, khi nào thì dùng tài khoản này. Mong các bạn giúp dùm mình nhé
Thanks
chính xác 243 là tài sản thuế thu nhập hoãn lại hay cũng có thể gọi là thuế thu nhập hoãn lại phải thu. Đây là khoản chênh lệch giữa tiền thuế tính theo nguyên tắc tính của kế toán và của thuế.
- Về mặt hình thức thì nó được sử dụng khi khoản thuế tính theo nguyên tắc của kế toán nhỏ hơn theo nguyên tắc của thuế.
- Về bản chất thì đây là khoản thuế nếu theo kế toán thì năm sau doanh nghiệp mới nộp cho nhà nước nhưng theo thuế thì năm nay phải nộp.
- Do Khoản doanh thu tính thuế này không chắc chắc doanh nghiệp sẽ được nhận trong tương lai nên tài sản thuế thu nhập hoãn lại là khoản thuế đã nộp trước cho nhà nước mà doanh nghiệp chờ thu. Nghĩa là năm sau nhà nước sẽ hoàn lại khoản thuế này cho doanh nghiệp nếu khoản doanh thu này doanh nghiệp chắc chắn không nhận được trong tương lai.
Đây là những gì mình hiểu về tài khoản này.
Hi vọng giúp được bạn.
 
T

tonglutinhta

Guest
15/8/06
69
0
0
38
hà nội
Bạn có thể vào trang web của cục thuế để hỏi về VAS17, nó là phần mới đấy, nói rất rõ ràng về các TK mới, tôi hnay không mang theo nên để mai nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA