Đăng ký hình thức ghi sổ khi nào?

  • Thread starter affluxcom
  • Ngày gửi
A

affluxcom

Guest
19/7/06
17
0
0
Ha noi
Sau khi đọc bài của mọi người ở mục này thì mình có chút thắc mắc muốn nhờ các bạn chỉ thêm chút:
Việc Đăng ký thuế là giai đoạn sau khi nhận được Đăng ký kinh doanh đúng không? trong đó bao gồm cả việc đăng ký hình thức ghi sổ nữa đúng không? và sau đó thì được cấp mã số thuế?
Công ty mình mới thành lập và quá trình này thì nhờ bên dịch vụ làm và chỉ trả lại cho mình giấy chứng nhận đăng ký thuế thôi nên nếu đúng như vậy thì mình tìm đâu ra thông tin là đã đăng ký hình thức ghi sổ như thế nào?

Và nếu mình chọn hình thức ghi sổ khác thì có bị phạt thuế không?

Mong mọi người chỉ dùm, mình rối quá. Tks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
aThuan

aThuan

Cao cấp
27/9/06
347
5
18
Tp.HCM
Xin có đôi lời cùng bạn:

Chắc có lẽ ban giám đốc của bạn không thấy hết tầm quan trọng của người kế toán. và bạn là kế toán cũng nên bám sát ngay từ đầu, khi công ty mới thành lập.

Việc đăng ký với cơ quan thuế được thực hiện ngay sau khi có chứng nhận đăng ký kinh của từ cơ quan đăng ký kinh doanh. trong quá trình đăng ký có đăng ký hình thức ghi sổ kế toán, đăng ký kế toán trưởng, được thể hiện bằng văn bản hẳn hoi, bạn nên tìm và hỏi bản đăng ký này - cùng với quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng (nếu không đủ thủ tục chắc chắn bên bản không được cấp mã số thuế và mua hóa đơn lần đầu).

Việc lập sổ kế toán phải thồng nhất với hình thức đã đăng ký, bạn không thể tự ghi hình thức sổ khác với hình thức đã đăng ký => cách tốt nhất là tìm lại thông tin mà bộ phận dịch vụ đã đăng ký, có thể liên hệ với cơ quan thuế để trích lục thông tin đã đăng, nếu nhận được sự giúp đỡ từ cơ quan thuế bạn sẽ nhận được thông tin cần thiết.

Chúc bạn may mắn- thành đạt trong công việc.
 
A

affluxcom

Guest
19/7/06
17
0
0
Ha noi
Cảm ơn bạn aThuan, mình xin cụ thể hơn một chút:
Mình liên hệ với bên tư vấn luật họ trả lời là "Đăng ký và kê khai là hai giai đoạn khác nhau". Giai đoạn đăng ký liên hệ với cục thuế - họ đã làm cho mình để cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế, kê khai thuế thì liên hệ với chi cục thuế giai đoạn này bên mình tự làm.
Khi cơ quan mới thành lập mình đã gặp cán bộ quản lý và nộp hồ sơ như Giấy DKKD, Gấy chứng nhận mã số thuế, quyết định bổ nhiệm giám đốc, KTT, hợp đồng thuê văn phòng .. không có đăng ký hình thức ghi sổ, cán bộ thuế có xem họ cũng không yêu cầu bổ sung gì, hơn nữa bên mình làm dự án chưa xong nên chưa mua hóa đơn.
Do đó, mình không rõ phải đăng ký hình thức ghi sổ vào lúc nào, ở đâu, đăng ký chậm thì có phạt gì không?
Mong mọi người chỉ giúp. Tks!
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA