Chi phí thuê nhà

  • Thread starter hoangminhphong
  • Ngày gửi
H

hoangminhphong

Guest
11/8/05
9
0
0
Ha Noi
Xin chào tất cả các bạn!
Mình hiện nay đang có việc này cảm thấy cũng khó quá nên muốn nhờ các bạn tư vấn dùm. Cảm ơn các ban trước
1. Công ty của mình hiện đang thuê một ngôi nhà mặt tiền quận nội thành với tổng diện tích khoảng 200m2 để làm kinh doanh tổng giá trị hợp đồng thực tế là 20tr/tháng nhưng mình muốn chỉ để khoảng 10tr/tháng thôi. Theo các bạn có quyết định hay công văn nào quy định về việc này không?
2. Vẫn ví dụ trên thời gian thuê nhà của mình để khoảng 5 năm nhưng tổng chi phí đầu tư của mình vào ngôi nhà đó để phục vụ sản xuất kinh doanh khoảng 2 tỷ. Liệu 2 tỷ đó mình có được khấu hao luôn trong 5 năm không? Nếu không được thì liệu có cách nào khác để làm tăng chi phí khấu hao lên không?
3. Công ty mình có thuê một người nước ngoài làm chuyên gia. Mình cũng có trả lương cho ông ta rồi Tuy nhiên hàng tháng ông ấy có thuê nhà riêng ở và làm việc luôn Đồng thời con ông ấy cũng sinh hoạt và học tại Việt Nam. Theo các bạn liệu có cách nào để có thể đưa được chi phí thuê nhà, chi phí học của con ông ấy thành chi phí hợp lý, hợp lệ vào Công ty được không?
Rất mong nhận được sự tư vấn của các bạn. Cảm ơn nhiều./.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

home_star

Guest
12/8/04
74
0
0
Hà Nội
1, Chẳng có quy định nào cho bạn giảm từ 20t xuống 10t hết, vì thế bạn muốn cho nó là bao nhiêu cũng được (vì có ai biết đâu). Nhưng bạn cũng nên chú ý đến chi phí thuê nhà là chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế, và khoản thuế đánh trên hoạt động cho thuê nhà mà người cho thuê phải chịu (hoặc bạn nộp thay họ)
2, Theo mình thì không được
3, Bạn chỉ có thể trả lương cho ông ta cao hơn thôi.
(Cũng có thể bạn ký hợp đồng thuê nhà cho công ty và coi đó là phòng làm việc của ông tây kia)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA