Cách tính giá thành sản phẩm cho công ty phân bón

  • Thread starter HONGTUOI
  • Ngày gửi
H

HONGTUOI

Guest
20/6/05
1
0
0
TPHCM
các anh chi giúp em với,e k phải la dân ke toan hiện tai e dang vua hoc thêm nhưng e có rất nhiều chỗ khó k thể giải quyết mong các anh chị giúp đỡ e.mỗi tháng e phải tính giá thành sản phẩm.cty e sản xuất 2 loại sản phẩm chính là phân bón vi lượng dành cho lúa hạt và cây an trái.e khong biết mình phải phân bổ nhu thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Ðề: Cách tính giá thành sản phẩm cho công ty phân bón

Chẳng ai sinh ra là dân kế toán cả. Đã là nghề nghiệp thì phải học hỏi kiến thức. Bạn vừa làm vừa học cũng chẳng sao, tuy nhiên, nếu có điều kiện đi từ căn bản lên thì tốt hơn.
Giá thành là phần phức tạp vì liên quan nhiều khoản mục khác trước khi đi đến giá thành nên lại càng cần kiến thức nền/căn bản.
Vì chưa có kiến thức nền, câu hỏi bạn đưa ra không đủ thông tin để mọi người giúp giải quyết: chỉ biết bạn cần tính giá thành cho hai loại phân bón vi lượng nhưng bạn đặt câu hỏi về phân bổ là phân bổ cái gì? Phải chăng bạn muốn biết phân bổ chi phí sản xuất trong kỳ như thế nào cho từng loại sản phẩm? Nếu vậy, bạn cần phải nêu rõ là chi phí sản xuất của bạn gồm những khoản mục chi phí nào, chi phí nào liên quan trực tiếp đến từng loại sản phẩm, chi phí nào chi ra chung cho cả hai loại rồi tìm tiêu thức phân bổ phù hợp...tốt nhất là nên có bảng tính excel hay ví dụ cụ thể minh họa.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA