Khi lập kế hoạch kiểm toán, KTV sẽ phải thực hiện một số thủ tục để xác định khả năng gian lận có thể xảy ra ở đâu.
Về chuẩn mực, KTV sẽ phải thực hiện phỏng vấn với Ban Giám đốc, Hội đồng quản trị, Ban giám sát, các nhân viên của Khách hàng xem họ có biết hay nhận thức được gian lận ở đâu, các KTV cũng phải gặp nhau lại để cùng thảo luận về rủi ro gian lận.
Lý thuyết và yêu cầu là vậy, vậy thực tế thực hiện như thế nào? vai trò của KTV với việc xác định rủi ro gian lận đến đâu?
Tớ đưa ra vài câu hỏi để bà con bàn luận quanh vấn đề này cho xôm.
Để các bạn sinh viên nghiên cứu thêm về gian lận và sai sót, tớ thấy bài này viết khá đầy đủ, mặc dù chưa đồng ý lắm với mấy thuật ngữ trong fraud triangle:
http://www.doko.vn/luan-van/Gian-la...i-sot-trong-kiem-toan-bao-cao-tai-chinh-50580
Cheers
XQ
Về chuẩn mực, KTV sẽ phải thực hiện phỏng vấn với Ban Giám đốc, Hội đồng quản trị, Ban giám sát, các nhân viên của Khách hàng xem họ có biết hay nhận thức được gian lận ở đâu, các KTV cũng phải gặp nhau lại để cùng thảo luận về rủi ro gian lận.
Lý thuyết và yêu cầu là vậy, vậy thực tế thực hiện như thế nào? vai trò của KTV với việc xác định rủi ro gian lận đến đâu?
Tớ đưa ra vài câu hỏi để bà con bàn luận quanh vấn đề này cho xôm.
Để các bạn sinh viên nghiên cứu thêm về gian lận và sai sót, tớ thấy bài này viết khá đầy đủ, mặc dù chưa đồng ý lắm với mấy thuật ngữ trong fraud triangle:
http://www.doko.vn/luan-van/Gian-la...i-sot-trong-kiem-toan-bao-cao-tai-chinh-50580
Cheers
XQ

