Khi chưa thực hiện xong dịch vụ thì việc bạn xuất hóa đơn cho khách hàng là chưa đúng với hướng dẫn của Luật thuế TNDN, vì thế khoản tiền bạn nhận của khách hàng tại thời điểm ban đầu chỉ được ghi nhận là khoản ứng trước thôi: nợ 111,112/ có 131.
Tương tự vậy, khi bạn gửi hàng cho đơn vị khác sửa hộ, bạn ghi nhận vào TK 154 để theo dõi các chi phí liên quan:
Nợ 154, nợ 133/có 331. Sau đó, khi bàn giao lại hàng cho khách, bạn đồng thời ghi nhận cả doanh thu, giá vốn và thuế VAT đầu ra.
Nợ 632/ có 154.
Nợ 131, nợ 111,112/ Có 511, có 3331