T
Tôi đã được cấp MST TNCN từ tháng 01/2009 và đăng ký giảm trừ gia cảnh cho 4 người phụ thuộc tại cùng thời điểm
Năm 2011 tôi làm ở một cơ quan lương 15 tr/tháng. đã hoàn thành hồ sơ kê khai giảm trừ gia cảnh cho 4 người(con, mẹ, bà nội, em ruột). Đến tháng 8/2011 tôi chuyển công tác sang đơn vị mới với mức thu nhập 24 tr/tháng.
Khi chuyển sang đơn vị mới 08/2011 tôi đã cung cấp chứng từ khấu trừ thuế của cơ quan cũ kèm theo văn bản xác nhận của cơ quan cũ đã đăng ký danh sách 4 người phụ thuộc. Tôi đã làm thủ tục ủy quyền cho cơ quan mới quyết toán thuế.
Tuy nhiên do cán bộ phụ trách mảng thuế TNCN tại cơ quan mới "bận quá" nên quên mất không quyết toán thuế giúp tôi và cũng không tính giảm trừ gia cảnh khỏi thu nhập chịu thuế trong năm 2011, 2012, 2013
Cơ quan mới bây giờ 2014 họ yêu cầu phải có toàn bộ hồ sơ bản foto về thuế TNCN ở cơ quan cũ kèm theo văn bản của cơ quan thuế(quản lý cơ quan cũ) xác nhận số người phụ thuộc được tính giảm trừ gia cảnh(a).
Vậy các Pro tư vấn giúp tôi với:
1. Hồ sơ, thủ tục về thuế TNCN khi chuyển sang đơn vị mới gồm những gì? Yêu cầu của cơ quan mới về hồ sơ thuế(a) tại cơ quan cũ có đúng không?
2. Bây giờ tôi muốn thực hiện đề nghị cơ quan thuế hoàn lại số thuế tôi đã nộp trong năm 2011, 2012, 2013 do sai sót trên thì có được không? Và thủ tục như thế nào ạ.
Trân trọng cảm ơn các Pro và hậu tạ
Năm 2011 tôi làm ở một cơ quan lương 15 tr/tháng. đã hoàn thành hồ sơ kê khai giảm trừ gia cảnh cho 4 người(con, mẹ, bà nội, em ruột). Đến tháng 8/2011 tôi chuyển công tác sang đơn vị mới với mức thu nhập 24 tr/tháng.
Khi chuyển sang đơn vị mới 08/2011 tôi đã cung cấp chứng từ khấu trừ thuế của cơ quan cũ kèm theo văn bản xác nhận của cơ quan cũ đã đăng ký danh sách 4 người phụ thuộc. Tôi đã làm thủ tục ủy quyền cho cơ quan mới quyết toán thuế.
Tuy nhiên do cán bộ phụ trách mảng thuế TNCN tại cơ quan mới "bận quá" nên quên mất không quyết toán thuế giúp tôi và cũng không tính giảm trừ gia cảnh khỏi thu nhập chịu thuế trong năm 2011, 2012, 2013
Cơ quan mới bây giờ 2014 họ yêu cầu phải có toàn bộ hồ sơ bản foto về thuế TNCN ở cơ quan cũ kèm theo văn bản của cơ quan thuế(quản lý cơ quan cũ) xác nhận số người phụ thuộc được tính giảm trừ gia cảnh(a).
Vậy các Pro tư vấn giúp tôi với:
1. Hồ sơ, thủ tục về thuế TNCN khi chuyển sang đơn vị mới gồm những gì? Yêu cầu của cơ quan mới về hồ sơ thuế(a) tại cơ quan cũ có đúng không?
2. Bây giờ tôi muốn thực hiện đề nghị cơ quan thuế hoàn lại số thuế tôi đã nộp trong năm 2011, 2012, 2013 do sai sót trên thì có được không? Và thủ tục như thế nào ạ.
Trân trọng cảm ơn các Pro và hậu tạ