Hợp đồng lao động khi quyết toán thuế với cơ quan thuế

  • Thread starter dunghoa090
  • Ngày gửi
D

dunghoa090

Trung cấp
11/4/09
93
1
8
Tp HCM
Cyt mình chuẩn bị quyết toán thuế với cơ quan thuế. Mình làm hợp đồng lao động cho nhân viên công ty như sau:
"....
Tổng mức lương : 5.000.000 VND
Đã bao gồm: Lương cơ bản, phụ cấp ăn trưa và các phụ cấp khác theo quy định của luật lao động.
BHXH, BHYT, BHTN: theo quy định của luật lao động,
Tiền thưởng: Theo thỏa ước lao động tập thể của công ty
Chế độ nghỉ ngơi: theo quy định của luật lao động
...."
Cho mình hỏi ghi như vậy có hợp lý không (ở chỗ lương). anh chị nào làm như vậy rồi tư vấn cho mình với. Mình đang cần gấp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Vo Danh Khach

Vo Danh Khach

Cao cấp
25/2/14
246
32
16
hn
Ðề: Hợp đồng lao động khi quyết toán thuế với cơ quan thuế

Nên ghi là phụ cấp và tiền thưởng theo quy định của công ty.
Nhưng điều quan trọng là bạn phải đưa ra đc cái quy định đó phù hợp với bảng lương quyết toán thuế.
 
D

dunghoa090

Trung cấp
11/4/09
93
1
8
Tp HCM
Ðề: Hợp đồng lao động khi quyết toán thuế với cơ quan thuế

Mình ghi rõ mức phụ cấp trong thỏa ước lao động và chế độ thưởng hay lương T13 sẽ được cụ thể trong thỏa ước lao động tập thể. và mức lương cơ bản là mức đóng BHXH cũng sẽ được quy định trong thỏa ước là cao hơn so với mức cơ bản quy định của nhà nước. Vậy ok không bạn
 
Vo Danh Khach

Vo Danh Khach

Cao cấp
25/2/14
246
32
16
hn
Ðề: Hợp đồng lao động khi quyết toán thuế với cơ quan thuế

Nếu ghi rõ ràng số tiền thì ko vấn đề gì. Nhưng thường thì tiền thưởng sẽ thay đổi theo năng suất làm việc, thời gian nghỉ lễ.... nên có quy chế khen thưởng riêng và trong thỏa ước lao động tập thể nhất trí với quy chế khen thưởng đó.
Vì bản chất thỏa ước lđ là thỏa thuận của công ty và người lao động.
Quy định của công ty là những cái phải chấp hành và ko vi lạm luật pháp
 
D

dunghoa090

Trung cấp
11/4/09
93
1
8
Tp HCM
Ðề: Hợp đồng lao động khi quyết toán thuế với cơ quan thuế

Vậy cho mình hỏi trên HĐLĐ ghi một tổng lương luôn (như trên) và trên chi tiết bảng lương mình ghi cụ thể như sau
anh B / lương cơ bản / Phụ cấp theo lương/ pc ăn trưa / tổng lương / BH nv chịu / thuế TNCN / thực nhận

=> như vậy là ok không bạn có hợp với HĐLĐ không. Mình chỉ sợ bị xuất toán vì không hợp lý là chết mất
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA