Cơ sở pháp lý của công tác KT chi nhánh phụ thuộc

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi aThuan, 7 Tháng mười 2006.

1,530 lượt xem

  1. aThuan

    aThuan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Mình có thắc mắc này, mong các bạn đồng nghiệp chỉ giáo:

    Việc thực hiện sổ sách kế toán của chi nhánh phụ thuộc hạch toán báo sổ là thực hiện theo văn bản cụ thể nào? hiện trong nghị định, thông tư, chuẩn mực hiện hành mình không thấy có (có thể do mình tìm không ra).
     
    #1
  2. aThuan

    aThuan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Tp.HCM

    ===========================================================
    Đợi mãi anh sang anh chẳng sang
    Thế mà hôm nọ hát bên làng
    Năm tao bảy tuyết anh hò hẹn
    Để cả mùa xuân phải nhỡ nhàng.....:wall: ........đợi mãi mà chẳng thấy cao nhân chỉ giáo, đến Bác Nguyễn Bính nghe thơ cũng chẳng nhận ra thơ của mình nữa (do đọc sai lấy gì mà nhận ra được .hì. hì. :0frown: )
     
    #2
  3. lannhu

    lannhu It's me!

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    ~S~
    Thế của bạn là do viết sai nên ko tìm thấy chứ j?:wall:

    Bạn có tìm mọt hết cả giấy cũng ko thấy ở đâu quy định về hạch toán báo sổ đâu.:wall: Nó chỉ như là bài thuốc giân gian vậy đó, truyền miệng thui chứ chả sách nào viết cả.:rocker:

    Bây giờ chắc chẳng ai gọi thế nữa (ko sure:rotfl: ), chỉ gọi hạch toán phụ thuộc 1 cách chung chung thế thui, trong đó mới phân cấp ra mức độ phụ thuộc.
     
    #3
  4. aThuan

    aThuan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Biên bản làm việc của thuế ghi rõ là kế toán chi nhánh phụ thuộc: báo sổ, hẳn hoi mà Lannhu,
    thế làm theo dân gian là thế nào, không có hướng dẫn thực hiện thì làm sao mà cãi với mấy Sếp khi bị hoạch họe thiếu sổ này sổ kia đây.:wall:

    bạn này cũng đang tìnm cơ sở pháp lý đây, cho chi nhánh phụ thuộc hạch toán báo sổ.

    Mình hỏi giảng viên của AFC thì nói chỉ mở sổ đơn (VD: sổ quỹ, sổ kho, sổ theo dõi thuế GTGT mà không định khoản gì cả), tập hợp hóa đơn chứng từ rồi mọi việc cty chính làm tất. nhưng hỏi đến văn bản hướng dẫn thì cũng chào thua ..:wall:
     
    Last edited: 2 Tháng mười một 2006
    #4
  5. lannhu

    lannhu It's me!

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    ~S~
    Thế thì bạn hỏi mấy bác thuế đó dựa trên cơ sở nào mà mấy bác bảo thiếu sổ này sổ kia? Chắc bạn sẽ nhận đc câu trả lời: "Từ xưa đến nay chúng tôi làm thế!" HI HI
     
    #5
  6. aThuan

    aThuan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Hắn bảo là một tổ chức kinh tế thì phải làm theo văn bản hướng dẫn không 1141 thì phải 1177, nên phải hạch toán, có bản cân đối,... đến khi làm văn bản hỏi hẳn hoi hắn làm thinh như không có gì, đến nay im luôn,
    mình ghét cứ thế làm chẳng thấy nói gì nữa, nếu hoạch họe nữa mình sẽ bảo là không biết đã hỏi không thấy trả lời thì tôi chỉ biết vậy và làm vậy ý anh làm sao nói rõ người ta mới biết mà làm chứ - chỉ có cái là muốn tự nghiên cứu cụ thể chứ chỉ làm theo cảm tính thế thì không Pro chút nào cả,
    còn ở Đà nẵng cũng làm vậy, Quảng ngãi cũng làm thế mấy bác đó xem có nói gì đâu.
     
    #6

Chia sẻ trang này