Chi Phí Thành Lập Doanh Nghiệp

  • Thread starter ketoandemakho
  • Ngày gửi
K

ketoandemakho

Trung cấp
15/5/06
76
1
6
anywhere in vietnam
Mình có câu hỏi sau nhờ mọi người giải đáp:
Cty mới thành lập thì chỉ tính vào chi phí thành lập cho đến khi công ty có giấy phép đầu tư ? có mã số thuế? hay đến khi có doanh thu? hay đến khi nào?
mình hạch toán chi phí thành lập như vầy có đúng ko?: nợ 242
có 111,112,331...
Chi phí thành lập này có phải bao gồm tất cả các chi phí? Vd: chi phí lương, mua hàng hóa, dịch vụ v.vv. Riêng chi tiền để nộp thuế môn bài hay nộp tiền vào TK ngân hàng trong thời điểm thành lập cty thì vận hạch toán bình thường: Nợ 333,112 có 111 ,đúng ko?

mình phân bổ chi phí thành lập trong khoảng bao năm? có phân bổ cho từng tháng hay để mỗi năm cuối tháng 12 phân bổ? cách hạch toán cho mỗi lần phân bổ,tất cả vào toàn bộ 642, đúng không?

tất cả chứng từ , hóa đơn trong thời điểm này đều không mang tên công ty hoặc không hội đủ yếu tố của công ty (tên , địa chỉ, mã số thuế) hoặc chỉ là biên nhận, phiếu thu , hóa đơn bán lẻ thì có được tính vào chi phí của công ty không? nếu không, làm sao đây?

công ty có thuê cá nhân nấu ăn cho công ty, hàng ngày chị ta đi chợ và báo phí với cty mà không có chứng từ gì hết. xin hỏi, chi phí đi chợ này có được tính vào chi phí cty ko? làm sao để hợp thức hóa chi phí hợp lệ cho cty?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA