Chương trình kiểm toán mẫu của VACPA

  • Thread starter XIANGQIANG
  • Ngày gửi
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
Ở topic "phân biệt thử nghiệm kiểm soát và thử nghiệm cơ bản" các WKTers trao đổi khá sôi nổi và bắt đầu tranh luận sang Chương trình kiểm toán mẫu. XQ thấy đây là chủ đề khá hay và nhiều thứ có thể đào xới. Vì vậy XQ mở topic này để bà con có thể trao đổi mọi vấn đề xung quanh Chương trình kiểm toán mẫu của VAPCA,từ nhận xét, góp ý, đặt câu hỏi về bất cứ mảng nào bạn ko hiểu trong Chương trình kiểm toán mẫu này.

Bạn có thể có chương trình kiểm toán mẫu tại đây.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
Ðề: Chương trình kiểm toán mẫu của VACPA

Mỗi người 1 quan điểm ...
Thiết nghĩ nghề kiểm toán ở VN còn tương đối mới mẽ và chưa thực sự phát triển nên có thể nói là giáo trình VACPA gì đó cũng chưa thể nói là tuyệt đối, chỉ là sự kế thừa và triển khai từ VSA mà như mọi người đánh giá là VSA 400 chưa đề cập rõ ràng nữa mà. Hơn nữa cách thức kiểm tra, cách thức sử dụng thử nghiệm còn bị chi phối bởi các "truyển thống" của cty kiểm toán, giống như ngày xưa làm bài làm văn hay làm toán nhìn vào cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề thì sẽ biết sư phụ của người ấy là ai rồi, chuẩn mực quy định chung là 1 chuyện, thực hiện vào thực tế thì là 1 chuyện khác (tồn tại đa số ở VN)
Bởi vậy mới có những nhận định của người nước ngoài là vậy.

Kể cả chuẩn mực quốc tế đều có thể thay đổi theo thời gian chứ không riêng gì ở VN. Chúng ta là người thực hiện, chúng ta cần hiểu cho đúng và làm theo. Chúng ta đang bàn cũng là theo cái quy định hiện tại.

Nếu hướng dẫn của VACPA không đúng chỗ nào bạn có thể dẫn ra đây cho mọi người mở mang tầm mắt, còn nếu đúng thì phải hiểu theo và làm theo chứ nói 1 câu chung như thế thì ai biết thế nào.

Nói thêm với bạn về Chương trình kiểm toán mẫu của VACPA (Hội kiểm toán viên hành nghề VN): Đây là dự án do Ngân hàng thế giới tài trợ, quy tụ các chuyên gia về kiểm toán có uy tín trong và ngoài nước tham gia thực hiện. Chương trình này không phải là sự kế thừa mà là căn cứ vào các Chuẩn mực kiểm toán hiện tại, các chuẩn mực dự định sẽ ban hành (2013) và các nguyên tắc chung được thừa nhận.

Thực tế thì mấy ai hiểu theo và làm theo hay là làm theo truyền thống và "chiêu" của các cty kiểm toán. Cái này có thể mở topic riêng để bạn hùng biện nhé :028:


Nếu các Công ty kiểm toán mà cứ làm theo "Truyền thống" và "chiêu" , thì ko biết chất lượng kiểm toán VN ở thời kỳ nguyên thủy nào :(. Vấn đề này nan giải lắm...
 
thechung

thechung

Manager of RSM Viet Nam
Ðề: Chương trình kiểm toán mẫu của VACPA

Cái mẫu này quá nhiều form biểu, nếu Job lớn thì ok chứ còn Job nhỏ thì ko đủ phí

Và còn nhiều cái tạm thấy chưa phù hợp lắm. Giờ đi làm mỗi tài khoản trọng yếu bên mình thiết kế lại và sửa lại cho phù hợp hơn
 
E

ETA

Guest
11/6/15
2
0
1
30
các anh chị có ai có chương trình kiểm toán mẫu của VACPA thì upload chia sẻ cho bọn em với ạ, vì link trên kia bị die rồi.
Em cám ơn :D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA