Lương Gross được chuyển từ Net để tính SI, HI???

  • Thread starter dungttnkitty
  • Ngày gửi
D

dungttnkitty

Guest
14/9/06
5
0
0
51
TPHCM
Nhờ Các Bác giúp em xem cách tính thế này có họp lý ko?
Trụ sở Cty em ở TPHCM,Cty trả lương Net cho NV , 1 số NV làm việc ở chi nhánh ở 1 số tỉnh (có phụ cấp khu vực).Khi tính tiền bảo hiểm y tế (HI), bảo hiểm xã hội (SI) cho Nv làm ở tỉnh này , Cty em tính Gross từ NEt để suy ra tiền SI, HI là: (Gross+phụ cấp khu vựclàm ở tỉnh)= A-->từ cái tổng A này -> SI=A*0.05 , HI=A*0.01 : (I)
* Theo em như thế thì không công bằng : vì SI, HI đối với nhân làm ở tỉnh hay ở TP thì đều phải có quyền lợi như nhau :SI= Gross*0.05, HI=Gross*0.01

trong trường hợp (I) thì số NV làm việc ở tỉnh "quá lợi".vì họ vừa có phụ cấp khu vực rồi mà tiền SI, HI còn được tính từ (Gross+phụ cấp kv ) . Như vậy cách tính này có vđề phải ko ạ??
Mong mọi người giúp em !!! Cảm ơn các bác ạ .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hollytree

hollytree

Guest
6/4/06
48
0
0
38
tp HCM
Vấn đề này khó quá, nằm ngoài khả năng của em. Nhưng em nghĩ sẽ có văn bản của bên BHXH về chuyện này chứ ạ. Anh/chị thử kiếm xem!
 
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
Khà khà, bảo hiểm thì lúc nào chẳng muốn thu được nhiều tiền. Việc này có hợp lý hay không là tùy ở bạn. Tuy nhiên người ta đi làm xa thì người ta phải được lợi hơn là đúng rồi. Nếu thấy không hợp lý thì bạn bỏ khoản đấy ra
 
D

dungttnkitty

Guest
14/9/06
5
0
0
51
TPHCM
Theo em thì không hợp lý rồi , thế nhưng có "quyền" bỏ khoản í ra như Bác Vongphuc góp ý thì ngoài quyền hạn của em vì em ko là người có thẩm quyền , chỉ là muốn biết như thế thực sự là hợp lý hay không đứng về mặt nguyên tắc thôi vì.. em là auditor .. hehe mong các Bác lại tư vấn nhé !!
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Theo qui định của BHXH thì việc đóng BHXH sẽ tính trên khoản lương =lương cơ bản + phụ cấp khu vực
Người đi làm ở vùng khó khăn được hưởng phụ cấp khu vực thì đương nhiên có quyền được hưởng lương hưu cao hơn chứ nhỉ
 
D

dungttnkitty

Guest
14/9/06
5
0
0
51
TPHCM
Bác ơi ! có thể tìm giúp em cái luật BHXH mà Bác nói đấy không ? em chưa đọc cái luật ý bao giờ nên ko biết BHXH được tính trên lương cơ bản + trợ cấp khu vực !
giúp nhé Bác! Cảm ơn Bác trước nhé
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo Điều 94 Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11:

Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.

2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.

3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lưng tối thiểu chung.

dungttnkitty nói:
Bác ơi ! có thể tìm giúp em cái luật BHXH mà Bác nói đấy không ? em chưa đọc cái luật ý bao giờ nên ko biết BHXH được tính trên lương cơ bản + trợ cấp khu vực !
giúp nhé Bác! Cảm ơn Bác trước nhé
 
C

Cao Anh Lai

Trung cấp
27/10/06
117
0
0
43
Tp Ho Chi Minh
Bạn ơi bây giờ BHXH có phần hơi khó trong việc phân chia lương đấy bạn ạ, mình không có đọc luật nhưng cty mình tham gia BH nhân viên của BHXH hướng dẫn là tổng mức lương tham gia BHXH = tiền lương CB + các khoản phục cấp chính (như trách nhiệm, trợ cấp KV,...) chỉ có những phụ cấp tiền xăng, đt, cơm, giao tiếp mới được miễn tham gia BHXH.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Vì bạn dungttnkitty muốn xem quy định trong Luật Bảo hiểm xã hội thì mình lấy ra cho các bạn xem.

Khi chưa có Luật Bảo hiểm xã hội thì quy định đó được lấy tại Điểm 8, Mục I, Phần B Thông tư 06/1995 hướng dẫn thi hành một số điều để thực hiện Điều lệ Bảo hiểm xã hội.

Acc242 nói:
To: Tu Anh

Quy định này áp dụng từ 1/1/2007 phải?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA