Thực Phẩm Có Hại Cho Não Của Bạn?

  • Thread starter HEONNS
  • Ngày gửi
H

HEONNS

Guest
9/10/06
9
0
0
36
ha noi
Tất cả mọi người đều biết sữa, các loại cá, cà rốt, hành tây …vv đềulà những loại thực phẩm có tác dụng kiện não, ích trí, nhưng ngoài ra, cũng có một số lọai thực phẩm có tác dụng không tốt với não. Một số nghiên cứu chứng minh, nếu thường xuyên ăn 5 loại thực phẩm sau đại não sẽ xuất hiện phản ứng trìđộn, thậm chí trí lực giảm sút.
1.THức ăn muối: cơ thể sinh lý con người bình thường cần một lượng muối rất thấp, người trưởng thành mỗi ngày chỉ cần 7g trở xuống, trẻ em 4g trở xuống là đủ rồi. Thường xuyên ăn quá mặn sẽ làm tổn hại đến động mạch , ảnh hưởng đến sự cung cấp máu cho tổ chức não làm cho tế bào não thiếu máu, thiếu oxy trong thời gian dài từ đó dẫn đến trí lực bị giảm sút , đại não bị thái hóa sớm .
2.Thực phẩm có chứa chì: chì là ‘‘sát thủ’’ lớn của tế bào não vì nó có khả năng thay thế vị trí hoạt động tại hệ thống thần kinh của sắt, canxi, kẽm. Những thực phẩm có chứa chì như : bỏng ng ô , bỏng g ạo, tr ứng muối…không nên ăn nhi ều.
3. Thực phẩm có chứa nhôm: Theo khuyến cáo cuả T ổ chức y tế thế giơí, m ỗi ngày cơ thể hấp thu m ột l ư ợng nhôm không quá 60mg. phèn chua trong quẩy có chứa nhôm v ô cơ nên n ếu m ỗi ngày ăn 50-100g quẩy thì s ẽ vượt quá hàm l ư ợng nhôm cho phép.
4. Thực phẩm có hàm lượng ch ất béo oxy hóa cao: Thực phẩm rán trong dầu trên 2000c hay phơi dưới ánh nắng gay g ắt nh ư: cá mực, vịt quay, chim quay,…đều chưá hàm lượng chất béo oxy hóa cao. Những ch ất này có th ể tích lại trong cơ th ể d ẫ n đ ế n m ột s ố h ệ thống men chuy ể n hóa trong cơ thể b ị tổ n thương làm cho đ ại não bị suy thoái sớm.
5.Thực phẩm có hàm l ượng đường, mì chính cao: ăn qúa nhiều đường làm tổ chứ c tế baò n ão b ị tổn h ại ; n ế u dùng m ột l ượng nhỏ mì chính thì không có hại nhưng phụ n ữ có thai và ấu nhi tốt nhất là không nên ăn. Mì chính có thể làm t ế bào não Ấu nhi bị chết, làm thiếu h ụt k ẽm của thai nhi, ảnh hưởng tới sự phát triển trí não cuả tr ẻ.
HEONNS
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Hoangvn79

Cao cấp
26/6/06
629
0
0
HN
Thanks! cảm ơn em đã cho mọi người biết thêm thông tin về vấn đề ăn uống làm sao cho tốt với sức khỏe!:wall: :wall: :wall:
 
H

HEONNS

Guest
9/10/06
9
0
0
36
ha noi
Hoangvn79 nói:
Thanks! cảm ơn em đã cho mọi người biết thêm thông tin về vấn đề ăn uống làm sao cho tốt với sức khỏe!:wall: :wall: :wall:
Anh Hoàng à!Anh hiểu em đó
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA