H
Mọi người giúp mình với: Mình đang nhận một công ty sản xuất mặt hàng tiêu dùng như nước rửa chén bát, nước lau nhà.....Cty hoạt động từ năm 2002, mà hệ thống kế toán thì lôm côm quá. Bây giờ mình được giám đốc giao trách nhiệm kiểm tra lại tất cả các BCTC từ năm 2002 đến bây giờ và sau đó mời các bác bên thuế đến quyết toán cho xong năm nay. Nhưng mình kiểm tra hệ thống BCTC, chứng từ nó chẳng khớp nhau gì. Vậy mình phải xử lý những chứng từ bị mất nhưng đã báo cáo bằng cách nào được. Và mọi người tư vấn cho mình, mình nên kiểm tra, do lại hệ thống kế toán như thế nào cho khoa học và nhanh nhất. Nếu cứ mò mẫm như hiện giờ thì mình điên mất. Mọi người cho mình hỏi thêm, nếu năm 2005 mà lập BCTC sai thì mình làm thủ tục như thế nào để điều chỉnh lại được ạ? Và mình hỏi luôn, Doanh nghiệp mình là cơ sở SX, theo quy định là 02 năm đầu tiên Doanh nghiệp mình ko phải đóng thuế nhưng ktoán cũ ko biết lại vẫn đóng thuế như thường (TTNDN) vậy mình phải làm sao đòi lại số thuế đó hoặc chuyển sang năm sau (Nhưng mình sợ ko đòi lại được vì kế toán trước lại báo cáo lại cho 02 năm đầu) Mọi người giúp mình với, càng nhanh càng tốt a,.
Xin trân thành cảm ơn mọi người.
Xin trân thành cảm ơn mọi người.