D
d3m0n0710
Guest
Tình huống đặt ra là :
Cty BTC là một trong những công ty lớn ở miền Bắc Việt Nam. Sản phẩm chủ yếu hiện nay là các loại nước khoáng và các loại khăn mặt xuất khẩu. Trụ sở chính là ở Thái Bình. Công ty có văn phòng đại diện ở HN và Tp.HCM. Từ khi thành lập từ năm 1983 đến hay cty đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển các sản phẩm mới.
Đến nay cty đã có 1000 công nhân có hợp đồng dài hạn và đc đào tạo rất cơ bản. Ban giám đốc và bộ phận và quản lý công ty rất quan tâm hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Là một nhân viên văn phòng mới chuyển vào cty. Hương có trách nhiệm lập kế hoạch cho các chương trình đào tạo của công ty trong 6 tháng tới. Hương muốn làm công việc này theo cách riêng của mình : " tôi thực sự muốn làm công việc này theo cách riêng của mình mà không bị lệ thuộc vào các hệ thống có sẵn".
Thử thách lớn nhất của Hương là xác định xem nên bắt đầu từ đâu. Cô đã học rằng để lập một chương trình đào tạo phải dựa trên nhu cần thực tế của công ty.
Nên trong cuộc họp Hương yêu cầu mọi người thảo luận về vấn đề trên.
Trưởng phòng maketing cho rằng nhân viên của anh ta có tinh thần làm việc không tốt và thái độ phục vụ khác hàng kém là do thiếu kỹ năng quan hệ.
Trưởng phòng nhân sự thì cho rằng vấn đề quang trọng của công ty hiện nay là thiếu sự động viên khuyến khích, đặc biệt là đối với nhân viên trưc tiếp sản xuất.
Quản đốc phân xưởng sản xuất A lại cho rằng vấn đề là phải đào tạo kỹ năng sử dụng máy móc cho công nhân.
Trưởng phòng kỹ thuật lại cho rằng nhân viên và cán bộ quản lý trong cty phải đc đào tạo về các chương trình kiểm tra chất lượng.
Sau khi họp Hương bối rối không biết nên làm gì để thỏa mản tất cả các yêu cầu của mọi người. Cô nghĩ mình nên bắt đầu từ đâu.
1/ Anh/ Chị nghĩ gì về nhu cầu của cty ?
2/ Hãy thảo luận về những khó khăn trong nhu cầu đào tạo của cty, nói riêng và các DN vừa và nhỏ VN nói chung hiện nay ?
Cty BTC là một trong những công ty lớn ở miền Bắc Việt Nam. Sản phẩm chủ yếu hiện nay là các loại nước khoáng và các loại khăn mặt xuất khẩu. Trụ sở chính là ở Thái Bình. Công ty có văn phòng đại diện ở HN và Tp.HCM. Từ khi thành lập từ năm 1983 đến hay cty đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển các sản phẩm mới.
Đến nay cty đã có 1000 công nhân có hợp đồng dài hạn và đc đào tạo rất cơ bản. Ban giám đốc và bộ phận và quản lý công ty rất quan tâm hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Là một nhân viên văn phòng mới chuyển vào cty. Hương có trách nhiệm lập kế hoạch cho các chương trình đào tạo của công ty trong 6 tháng tới. Hương muốn làm công việc này theo cách riêng của mình : " tôi thực sự muốn làm công việc này theo cách riêng của mình mà không bị lệ thuộc vào các hệ thống có sẵn".
Thử thách lớn nhất của Hương là xác định xem nên bắt đầu từ đâu. Cô đã học rằng để lập một chương trình đào tạo phải dựa trên nhu cần thực tế của công ty.
Nên trong cuộc họp Hương yêu cầu mọi người thảo luận về vấn đề trên.
Trưởng phòng maketing cho rằng nhân viên của anh ta có tinh thần làm việc không tốt và thái độ phục vụ khác hàng kém là do thiếu kỹ năng quan hệ.
Trưởng phòng nhân sự thì cho rằng vấn đề quang trọng của công ty hiện nay là thiếu sự động viên khuyến khích, đặc biệt là đối với nhân viên trưc tiếp sản xuất.
Quản đốc phân xưởng sản xuất A lại cho rằng vấn đề là phải đào tạo kỹ năng sử dụng máy móc cho công nhân.
Trưởng phòng kỹ thuật lại cho rằng nhân viên và cán bộ quản lý trong cty phải đc đào tạo về các chương trình kiểm tra chất lượng.
Sau khi họp Hương bối rối không biết nên làm gì để thỏa mản tất cả các yêu cầu của mọi người. Cô nghĩ mình nên bắt đầu từ đâu.
1/ Anh/ Chị nghĩ gì về nhu cầu của cty ?
2/ Hãy thảo luận về những khó khăn trong nhu cầu đào tạo của cty, nói riêng và các DN vừa và nhỏ VN nói chung hiện nay ?

