Một số câu hỏi về kiểm toán

  • Thread starter phan quang
  • Ngày gửi
P

phan quang

Guest
16/10/06
2
0
0
ha noi
Mọi người giúp mình với??? Thầy giáo hỏi:
- Chất lượng kiểm toán là gì?
- Chỉ tiêu nào đánh giá chất lượng kiểm toán?
- Chỉ tiêu nào là quan trọng nhất? tai sao?
Xin cảm ơn và hậu tạ các cao thủ !!!:cool2:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Không biết phải trả lời thế nào nữa.

Để trả lời câu hỏi này, bạn phải trả lời được một loạt các câu hỏi sau:

- Kiểm toán là gì?
- Mục tiêu của kiểm toán là gì?
- Đầu ra của kiểm toán là gì?
- Chất lượng của Đầu ra của kiểm toán được đánh giá như thế nào từ góc độ của (a) người sử dụng trực tiếp đầu ra đó, (b) người sử dụng gián tiếpp đầu ra đó, (c) từ bản thân kiểm toán.

Bạn trả lời được các câu hỏi này thì sẽ trả lời được câu hỏi của thầy giáo, lúc ấy bạn đã trở thành cao thủ và có thể tự mình hậu tạ mình!
 
haizapo

haizapo

Trung cấp
18/4/06
67
1
8
HCMC
Bác Phạm cung hay thật đấy. Em mạn phép trả lời chút
1. Kiểm toán là một quá trình kiểm tra, soát xét số liệu kế toán nhằm xác định, đánh giá và đưa ra nhận xét về báo cáo tài chính(tình hình tài chính) của DN
2. Mục tiêu của kiểm toán là tính trung thực, tính hợp lý.... của báo cáo tài chính(em không nhớ hết, để về coi lại sách)
3. Đầu ra của kiểm toán, theo em học,chính là nhà đầu tư, người sử dụng báo cáo tài chính, các ower manager, và những người quan tâm đến doanh nghiệp. Còn nữa, đó chính là tính chất của kiểm toán viên, là người "của công chúng" nên báo cáo của họ sẽ không chịu ảnh hưởng của tất cả những người đọc báo cáo tài chính nói trên.
4. Chất lượng đầu ra của báo cáo kiểm toán tuỳ thuộc người đọc báo cáo tài chính. Nhà đầu tư quan tâm chỉ số khác, nhà quản lý thì quan tâm chì số khác. Khi nào rảnh chắc nhờ bác Pham Cung trình bày thêm một số chỉ tiêu trong báo cáo tài chính nhĩ.
Bác chỉ giáo thêm, em làm việc đã
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA