Hàng may mặc gia công xuất khẩu

  • Thread starter Phạm Thị Ngọích
  • Ngày gửi
P

Phạm Thị Ngọích

Guest
16/10/06
1
0
0
43
Cẩm Phả
Tôi chuẩn bị thành lập 1 công ty TNHH với ngành nghề sản xuất và kinh doanh hàng may mặc gia công xuất khẩu; Chúng tôi ký kết hợp đồng với Cty B ở nước ngoài, nhập khẩu NVL từ cty B và thực hiện gia công hàng may mặc, sau đó xuất khẩu trở lại cho cty B.
Tôi đang băn khoăn ko biết các thủ tục khi thành lập và đi vào hoạt động ban đầu của công ty như thế nào? Việc hạch toán hàng gia công may mặc (giá thành, doanh thu, thuế ...) ra sao?
Rất mong nhận được sự tư vấn của các bạn!
Xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Phạm Thị Ngọích nói:
Việc hạch toán hàng gia công may mặc giá thành ra sao?
Cách hạch toán giá thành, trước hết là xem xét đến việc ký hợp đồng GC với bên đối tác. Trong ấy sẽ quy định như thế nào, công ty ấy sẽ xuất toàn bộ NVL chính,phụ. Hay là chỉ xuất NVL chính, còn lại công ty bạn sẽ mua các phụ liệu còn lại? Quan trọng nữa là trong hợp đồng phải nêu rõ định mức cho mỗi SP như thế nào. Để từ đó có cở sở xác định được NVL họ giao thiếu hay đủ để SX cho đơn hàng ấy.
Khi bạn nhận NVL về, sẽ theo dõi về số lượng, căn cứ định mức trên HĐồng mà tính toán chị phí NVL cho từng SP.
Nếu trong HĐ qui định NVL phụ do công ty bạn cung cấp. Thì khi phát sinh nhu cầu SX, bạn sẽ tập hợp tất cả chi phí để phân bổ cho từng SP.
Tiền lương cũng nên xây dựng định mức cho từng loại SP.
Các chi phí khác như điện, nước,khấu hao...bạn sẽ dùng phương pháp phân bổ. Tùy theo quy định công ty bạn,có thể phân bổ theo chi phí NVL hoặc phân bổ theo tiền lương...

Bạn có thể xem thêm trong đường link sau đây nhé!
http://webketoan.com/forum/showthread.php?t=18683
 
H

HyanCyen

Guest
11/5/09
6
0
0
Tp. HCM
Công ty mình cũng có cùng lĩnh vực hoạt động. Sếp mình có ý muốn tập hợp chi phí cho từng đơn hàng hàng gia công chứ không tính giá thành. Làm như thế có đúng không ACE kế toán.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA