Tình yêu và Lý trí

  • Thread starter trannhatquynhtrang
  • Ngày gửi
T

trannhatquynhtrang

Guest
2/6/04
3
0
0
Đây là 1 bài viết trên mạng, Trang thấy hay hay nên post lên. ^_^
Tình yêu và lý trí
Ngày xửa ngày xưa, trước khi loài người xuất hiện, các tính cách sống lơ lửng xung quanh nhau và cuộc sống đối với chúng vô cùng chán nản khi chẳng tìm thấy việc gì đó để làm. Một ngày nọ, chúng tập trung lại và bàn về một trò chơi nào đó.
Thông minh đề xuất:" Chúng ta cùng chơi trốn tìm nào!". Tất cả đều đồng ý và vui vẻ bắt đầu trò chơi. Lý trí la lớn :" Này các bạn, tôi xung phong làm người tìm, các bạn trốn đi nhé!"
Lý trí tựa vào một gốc cây cổ thụ và bắt đầu đếm:" Một, hai ,ba...", Đức hạnh và Thói xấu cuống cuồng đi kiếm chỗ để nấp. Dịu dàng nấp sau mặt trăng. Phản bội nấp sau những vườn bắp cải. Yêu mến cuộn tròn giữa những đám mây. Nồng nàn trốn ngay giữa trung tâm trái đất. Nói dối giấu mình phía sau của tảng đá nằm bên duới một hồ lớn. Tham lam trốn trong một bao tải...Và Lý trí đã đếm đến bảy mươi, tám mươi...chín mươi. Lúc này tất cả đều tìm được chỗ ẩn nấp cho mình, ngoại trừ Tình yêu. Và đó cũng lý giải vì sao thật khó khăn để che dấu Tình yêu trong trái tim mình.
Khi lý trí đếm đến một trăm, Tình yêu nhảy đại vào một bụi hoa hồng gần đó và bị những gai nhọn đâm. Tình yêu cố nén đau mà không lên tiếng, nhưng lại được tận hưởng hương thơm quyến rũ của từng đóa hoa hồng....
Lý trí bắt đầu tìm kiếm, Lười biếng được tìm thấy đầu tiên vì Lười biếng không đủ năng lượng để tìm cho mình một chỗ nấp tốt. Sau đó lần lượt Dịu dàng, Nói dối, Nồng nàn, Yêu mến...cũng được tìm thấy, chỉ trừ Tình yêu. Ghen tỵ đã thì thầm vào tai Lý trí:" Tôi biết bụi hoa hồng đang ẩn giấu bạn Tình yêu đấy".
Lý trí bước lại gần và bắt đầu tìm kiếm. Lý trí đã xới tung cả bụi hoa mà chẳng thấy bạn mình đâu bèn sử dụng một cành cây để tìm và dừng lại khi Tình yêu bị những gai hoa hồng cua Lý trí làm cho rỉ máu. Tình yêu xuất hiện với hai tay ôm mặt và hai dòng máu chảy ra từ đôi mắt. Trong lúc tìm kiếm, Lý trí đã làm hỏng đôi mắt của Tình yêu. Lý trí khóc thét lên:'' Tôi phải làm gì đây? Tôi phải làm gì đây? Tôi đã làm cho bạn mù. Làm cách nào khiến cho bạn thấy đường trở lại bây giờ?"
Tình yêu nói:" Bạn chẳng có cách nào làm cho tôi thấy đường lại. Bây giờ nếu bạn muốn giúp tôi, hãy làm người dẫn đường cho tôi." Và đó là lý do vì sao Tình yêu là mù quáng va luôn đồng hành với Lý trí.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Câu truyện của bạn rất hay đấy ! :thank

Nhưng ở tôi lại khác :
  Tình yêu xuất hiện với hai tay ôm mặt và hai dòng máu chảy ra từ đôi mắt. Trong lúc tìm kiếm, Lý trí đã làm hỏng đôi mắt của Tình yêu
Lý trý nói : tôi phải làm gì cho bạn bây giờ ?
Tình yêu không nói không rằng, từ từ tiến đến bên Lý Trí và theo cảm nhận của một kẻ mất khả năng nhìn cộng thêm nòng hận thù, Tình yêu dùng chính cái mà người ta đã làm hỏng đôi mắt của mình chọc đúng vào đôi mắt của Lý Trí. Cả bầu trời bỗng dưng sụp đổ hoàn toàn sau nhát đâm oan nghiệt đó, nhưng trong lòng Lý trí cũng vẫn biết rằng dù ta có làm sao đi chăng nữa cũng xin được một sự tha thứ cho những lỗi lầm mình đã gây ra.
Chuyện cổ tích của tôi đến đây hết rồi !

:two: hai thằng mù đi trên đường rồi có ngày con chết thôi con ạ !
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
Bác cam_to cho Em hỏi một chút Tình yêuLý trí cũng có giới tính hả? Cái này thì Em mới nghe thấy bác là người đầu tiên nói tới đó.
:lol :lol :lol :a3 :a3 :a3
PS: còn cái này nữa: dưới chữ ký của bác là cái gi vậy????
:chuoi :chuoi :chuoi :chuoi
 
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
To Trang: Thanks Trang vì câu chuyện rất hay của bạn :thank :thank :thank
To bác cam to: em chịu bác, câu chuyện cổ tích của bác...........em không bàn thêm được câu nào.......... :wall :wall :chuoi :chuoi

Tất cả những câu chuyện về tình yêu không phải lúc nào cũng có một kết thúc có hậu phải không các bác???
Và mỗi khi một tình yêu tan vỡ thì nỗi đau của những người trong cuộc cũng chẳng hề giống nhau.
Có những nỗi đau sẽ được nhân lên thành lòng hận thù và người ta quyết đòi lại những gì mình đã mất. Lúc này tình yêu đang đi cùng lòng hận thù
Và có những nỗi đau, dù có đau nhiều đến bao nhiêu, chua xót nhiều đến bao nhiêu thì cũng không sao xoá nhoà được tình yêu vẫn còn đang nồng nàn trong họ. Lúc này tình yêu đang đi cùng sự bao dung, rộng lượng.
Còn về lý trí: Liệu lý trí có luôn đi bên cạnh tình yêu hay không??? em nghĩ là không, em nghĩ dù lý trí có đi bên cạnh thì tình yêu cũng không thể nào nhìn thấy nó được, chính vì thế mà vẫn có những giọt nước mắt đang rơi không phải chỉ ở trên gương mặt mà ở cả trong lòng, rơi suốt cả một cuộc đời......
và em nghĩ là..........thực ra em cũng không biết nữa..........


(((...........em hãy luôn vui vẻ nhé và fải luôn nhớ rằng anh luôn ở đây bên cạnh em dù em có ở bất cứ nơi đâu, mãi mãi...........))) anh có còn nhớ không???, lâu quá rồi phải không anh???
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
To em ngoc :
Tôi còn trẻ lắm ! đừng gọi = bác nhé . mà tại sao sau mỗi câu truyện của tôi thì mọi người đều kêu là không thể bình luận nhỉ ?
Mà tại sao mỗi người đều cảm thấy buồn.... đau đơn khi trái tim bị mù nhỉ ? tôi thấy mọi người vẫn còn một lý trí tinh tường thì vẫn là có một hy vọng tím ra con đường để đến với hạnh phúc. Còn khi mà cả Tình yêu và lý trí cũng đều không nhìn được thì cũng chẳng nên buồn làm gì...... vì chúng ta có trường Nguyễn Đình Chiểu rồi mà.
Biết đâu mù cũng có cái hay... ít ra là không bị chói mắt khi nhìn mặt trời !
 
L

lien_aps

Guest
2/4/04
28
0
0
Trời đất, đang nói chuyện về tình yêu và lý trí hay thế, lại cho sang trường Nguyễn Đình Chiểu làm gì :chuoi :f_o :pepsi:
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Mà tại sao mỗi người đều cảm thấy buồn.... đau đơn khi trái tim bị mù nhỉ ?
Sao lại không buồn được chứ, buồn vì con tim khi bị mù sẽ không còn cảm nhận được thứ tình cảm ngọt ngào đó nữa. Và khi con tim bị mù, thì người ta tin vào lý trí, nhưng lý trí lại chỉ cho ta một con đường không đưa ta đi đến đâu vì thiếu tình yêu. Mâu thuẫn quá phải không ?? NHưng đó là sự thật đấy, dù sao vẫn luôn mong con tim mình không bị mù suốt đời, nó chỉ tạm thời thôi rồi sẽ sáng trở lại, không thể để mình bị mù mất con tim được..... không thể...............
 
T

trannhatquynhtrang

Guest
2/6/04
3
0
0
Cảm ơn các bạn đã đọc và có những ý kiến về bài viết mà Trang đã post lên. Mỗi người đều có chính kiến của mình, Trang chỉ mong tất cả các bạn đều có tình yêu đẹp hướng đến hôn nhân. Chính trong lúc trái tim yêu mù quáng là lúc bạn cảm thấy hạnh phúc nhất,cuộc sống tươi đẹp nhất.
 
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
- When you love someone and you love them with your heart, it never disappears when you're apart. Anh when you love someone and you've done all you can do, you set them free. And if that love was true, when you love someone, it will all come back to you.

- Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi bạn phải chia xa. Khi bạn yêu một ai đó và dù bạn đã làm tất cả mà vẫn không được đáp lại thì hãy để họ ra đi. Vì nếu tình yêu đó là chân thật thì chắc chắn rằng nó sẽ trở về với bạn.
 
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
To bác cam to: thế em phải gọi bác là gì :wall :wall :wall
em kính lão đắc thọ mừ :il
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
CAmto không già thế đâu, Emngoc cứ gọi bằng anh đi :lol
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Có một câu nói rất hay như thế này mời các bác Bình lựng:

"hãy yêu bằng trí óc và suy nghĩ bằng con tim"
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Trước khi yêu thì mở to mắt ra và tốt nhất là hãy nhắm mắt lại khi đã yêu !
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Trước khi yêu thì mở to mắt ra và tốt nhất là hãy nhắm mắt lại khi đã yêu !
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Tớ sẽ không bao giờ yêu nếu bị mù như thế đâu, khi yêu thì phải sáng suốt chứ?
 
deepblue

deepblue

Guest
22/7/04
182
1
0
45
Mù Cang Chải
Tình yêu và lý trí chẳng mấy khi đồng hành cùng nhau. Thế mới là yêu
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Vậy có người nói với tớ là yêu + lí trí vào thì sẽ sáng suốt hơn hẳn mà, có đúng không, dù rằng tớ biết nhiều khi con tim có lí riêng của nó.
 
fooly_kid

fooly_kid

Guest
23/5/04
63
0
0
Tha'i Nguye^n
Các bạn thử tải cái này về đọc xem thế nào. Riêng bản thân tớ thấy nó cũng rất ý nghĩa đấy. Nhớ là phải chắc chắn trong máy của bạn đã cài Microsoft Powerpoint đấy nhé.
Chúc vui vẻ :D
 
C

coralmoonlight

Guest
21/3/04
36
0
0
Em ke tiep cau chuyen cua cac bac nhe
Tu khi TY bi mu TY xa dan anh Lang Man va den voi anh Muu Meo va anh Gian Doi, nang khong the chap nhan duoc su thuong hai cua anh Lang Man, cung khong chap nhan su dong hanh cua Ly Tri, chuyen doi khong don gian la nhu vay????????
Ly Tri khogn chiu khuat phuc va Lang Man thi cang khong boi vi chang van yeu nang tha thiet. Chang den gap anh Don Gian xin y kien, anh DOn GIan bao la : anh chi can di gap than Hy vong la duoc rui.Than se giup duoc TY
Trai qua nhieu gian nan thu thach: Ly TRi va Lang Man cung gap duoc than Hy vong, moi chuyen van chua ket thuc,hehehehee o doi co qua co lai, cho khong ai bao gio, than Hy Vong dat ra moi thu thach voi Ly Tri va Lang Man ........................(nhieu thu thach qua em khong ke het duoc, co gi cac bac bo sung nhe).............
Cuoi cung roi than HVong cho LT va LM vi thuoc than, nhung lai la ca hai deu co vi thuoc than va ca 2 deu cuu duoc TY khoi mu quang
Gio TY khong biet nen theo ai????????????? The cho nen den ngay nay van co mot TY-LM va mot TY- LT.....Cac bac thay em ke tiep cau chuyen nay nhu the nao????????dung khong a????????
 
C

coralmoonlight

Guest
21/3/04
36
0
0
xin loi cac bac vi may cua em phong chu Tieng Viet bi hong chua sua duoc, cac bac thong cam nhe
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA