Đổi tên và chuyển trụ sở cty

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Quái, 19 Tháng mười 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

1,552 lượt xem

  1. Quái

    Quái Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bà con làm ơn cho mình hỏi với: công ty vừa tiến hành đổi tên và chuyển trụ sở, giấy ĐKKD đã có, hiện nay đang làm thủ tục với cơ quan thuế. Tuy nhiên, do công ty vẫn chưa mua hóa đơn nên không biết thủ tục với cơ quan thuế để thay đổi việc này như thế nào. Các tháng công ty vẫn nộp báo cáo đầy đủ (trừ tháng 9 do đang thay đổi nên chưa nộp, chết thật, kh biết có sao không???). Mong bà con chỉ dẫn. Cám ơn nhiều.
     
    #1
  2. HAMI

    HAMI Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Nếu tờ khai thuế GTGT chưa nộp được cho chỗ mới (vì chưa xong thủ tục, chỗ cũ thì đã xong), tốt nhất là làm 1 bản giải trình về tình hình nộp báo cáo trong thời gian xin thay đổi trụ sở, địa chỉ... và cho quản lý thuế ở nơi cũ ký vào. Sau này nộp bổ sung sang chỗ mới là được. Sẽ không bị phạt hành chính vì đây là lý do bất khả kháng (chính cơ quan thuế cũng còn nhiều lúng túng trong việc giải quyết chuyển-nhập).
     
    #2
  3. Quái

    Quái Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cảm ơn bác HAMI nhiều, đúng là rất bất cập nhưng trăm dâu đổ đầu cty hết. Mình thì cho lí do đó là phù hợp mà mấy ô thuế vụ đâu có dễ dàng cho qua, mệt thật :wall:
    Đời cứ nhăn nhở, đôi khi cứ phải niềm nở:cool2:

    À mà còn một vấn đề này nữa, bà con co hỏi là công ty có hóa đơn mua hàng trong tháng 9, 10 khi làm báo cáo thuế thì sẽ dùng con dấu và tên nào vì trên hóa đơn đều ghi theo tên và địa chỉ cũ???
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng mười 2006
    #3
  4. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,924
    Đã được thích:
    147
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Trong câu hỏi bạn không nêu lên việc chuyển đổi trụ sở có ra khỏi quận huyện hay không? tức là có thay đổi cơ quan quản lý thuế không? Khi thay đổi trụ sở, bạn liên hệ với cơ quan thuế, trả hóa đơn cũ, bên thuế sẽ lập biên bản thu hồi hoặc hủy. Bạn mua hóa đơn mới ở Cơ quan thuế quản lý (mới). Nếu vẫn cơ quan thuế cũ quản lý, có thể cty bạn vẫn sử dụng hóa đơn có địa chỉ cũ.
     
    #4
  5. Quái

    Quái Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cảm ơn bác levanton. vấn đề hiện nay là có một số hóa đơn cty mua hàng lại ghi trong tháng chuyển đổi (đang đợi kết quả) nhưng vẫn giữ nguyên tên và địa chỉ cty cũ. giờ phải làm sao đây, kh lẽ bỏ hết, mà đổi lại thì kh được???:wall: giờ cty đã có dấu mới thì dùng số hóa đơn mua hàng đó thế nào? mong các bác chỉ dẫn!
     
    #5
  6. DUCHUY

    DUCHUY Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Do Cty chuyển trụ sở và đổi tên nên MST sẽ giữ nguyên ,vì thế kể từ thời điểm nhận GPKD ở Sở KHĐT thì Cty khi mua hàng phải ghi theo đ.c và tên Cty mới ,trước thời điểm đó vẫn sử dụng đ/c và tên Cty cũ,còn hóa đơn GTGT bán ra của Cty khi mua sẽ đóng dấu tên và đ/c mới

    Cty mới thành lập thì việc đầu tiên là phải xin cấp MST tại Cục Thuế ,sau đó họ sẽ làm tờ chuyển đến Chi Cục Thuế ,tiếp tục liên hệ với nơi quản lý ,họ sẽ hướng dẫn cụ thể những việc phải làm cho Cty của bạn
     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng mười 2006
    #6
  7. Quái

    Quái Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cam on cac bac nhieu nhieu. Mong tiep tuc nhan duoc su chi giao.:bigok:
     
    #7
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này