Một chương trình khuyến mãi phải có các nội dung:
-Hình thức khuyến mãi: mua gì, được quyền lợi, hay cơ may gì.
-Nội dung khuyến mãi : nêu số lượng, mức mua để được hưởng quyền lợi
-Đối tượng được tham gia
-Thời gian khuyến mãi ( bắt đầu, kết thúc)
-Nơi, khu vực được khuyến mãi : tỉnh, khu vực...
Ngoài ra, khi gửi cho các cơ quan nhà nước để báo cáo hay xin phép( sẽ nêu ở sau) doanh nghiệp còn nêu dự kiến : tổng số lượng , giá trị hàng bán trong thời gian khuyến mãi và giá trị hàng hóa khuyến mãi.
Sau khi kết thúc 30 ngày phải làm báo cáo thực hiện gửi Sở thương mại, hoặc Bộ thương mại
Theo mình thì để chi phí khuyến mại(khuyến mãi) được chấp nhận là chi phí thì trước khi thực hiện chương trình khuyến mại, tùy theo nội dung mà doanh nghiệp phải thực hiện một số việc sau:
I. Nếu chương trình không có tổ chức bốc thăm, cào số may mắn:
1. Áp dụng tại 1 tỉnh, thành: Doanh nghiệp làm thông báo Khuyến mãi gửi Sở thương mại
2. Nếu áp dụng tại 2 tỉnh thành trở lên, doanh nghiệp phải làm văn bản xin phép Bộ thưong mại
II. Nếu chương trình có liên tổ chức bốc thăm, cào số may mắn:
1. Áp dụng tại 1 tỉnh, thành: Doanh nghiệp làm văn bản xin phép gửi Sở thương mại để phối hợp giám sát việc bốc thăm hoặc giám sát việc in tỷ lệ cơ cấu trong các thẻ, vé cào may mắn
2. Áp dụng tại 2 tỉnh thành trở lên: Doanh nghiệp làm văn bản xin phép gửi Bộ thương mại để phối hợp giám sát việc bốc thăm hoặc giám sát việc in tỷ lệ cơ cấu trong các thẻ, vé cào may mắn.
Các hoạt động liên quan này gửi cho cơ quan quản lý thuế biết.
Khoản thu nhập có được do mua hàng khuyến mãi, đó là khoản thu nhập chịu thuế, và là khoản thu nhập không thường xuyên, tùy theo giá trị để tính thuế.