Hóa đơn thiếu chữ ký, dấu của giám đốc

  • Thread starter bipbip85
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
B

bipbip85

Guest
27/9/06
30
0
0
41
Hà Nội
Chào các anh chị trong Web kế toán! các anh chi cho em hỏi với.....
Công ty em có mua một số hàng hóa và dịch vụ, và đã nhận được hóa đơn GTGT đầu vào. Nhưng vấn đề là như thế này:
- Trong những tờ HĐ đó em thấy có HĐ đã đầy đủ các chứ ký (như vậy thì khôg có gì để thắc mắc). Nhưng lai có một số hóa đơn như sau:
+ Thiếu chữ ký và dấu tại phần Thủ trưởng đơn vị ký tên và đóng dấu. Tức là phần đó để trắng luôn. (Cụ thể là : HĐ của siêu thị MEtro; HĐ trực tiếp của nhà hàng......)
+ Có hóa đơn lại thiếu chữ ký của người mua hàng.
Mà theo em được biết thì tất cả các hóa đơn đều phải có đầy đủ các chữ ký trên thì mới được coi là hợp lệ.
Vậy các anh chị cho em hỏi: những hóa đơn bị thiếu như trên có được coi là hợp lệ không? Vì thực ra những hóa đơn em ví dụ ở trên đều là do các cty lớn phát hành. Chẳng lẽ họ cũng sai luật sao ạh?
(ah! em có một hóa đơn bán ấn chỉ của chi cục thuế cũng khôgn có phần thủ trưởng đơn vị ký tên)
Các anh chị giúp em nha! những hóa đơn em nhận được như vậy được coi là hợp lý àh?:atom:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Những hóa đơn có đầy đủ các chỉ tiêu thì là quá ổn rồi. Nhưng những hóa đơn khác không có chữ ký đóng dấu của thủ trưởng đơn vị nhưng có dấu treo và chữ ký của người bán hàng ( người bán hàng được công ty ủy quyền cho việc viết hóa đơn ) thì cũng là hợp lệ. Những hóa đơn tự in thì thường có hình thức hơi khác nhưng bản chất không khác vì để những hóa đơn này lưu hành Bộ tài chính hay tổng cục thuế đã có công văn xét duyệt rồi. Đối với những hóa đơn này nếu đầy đủ thì ngoài việc viết đầy đủ các chỉ tiêu về nội dung thì cũng phải có dấu treo của đơn vị ( nếu không có chữ ký đóng dấu của thủ trưởng đơn vị )
Và nếu không có chữ ký của người mua hàng thì cũng phải có dấu bán hàng qua điện thoại hoặc bán hàng qua fax.
 
A

AiThy

Guest
19/10/06
99
0
0
Tp.HCM
bipbip85 ơi! Theo bạn nói như vậy thì những hóa đơn đó o hợp lệ đâu. Theo mình biết thí có một số nơi không có chữ ký của thủ trưởng nhưng phải đóng dấu treo, và phải có chữ ký của người bán hàng (được ủy quyền của thủ trưởng ký). Còn chữ ký của người mua hàng nếu có thì tốt còn không có cũng o sao (vì có thể là bán hàng qua điện thoại mà). Vấn đề này được quy định rõ ở TT120/2002/TT-BTC. Bạn hãy mở để tham khảo thêm nhé! Theo mình là như vậy, còn không biết có ai có cách nào nửa không? Upload lên cho mình xem với nhé!
 
B

bipbip85

Guest
27/9/06
30
0
0
41
Hà Nội
Cám ơn mọi người! Vậy là những hóa đơn đó không hợp lệ rối.
Nhưng em thấy lạ là ở chỗ " Hóa đơn bưu chinh viễn thông" về việc thanh toán tiền điện thoại cố định thì phần thủ trưởng đơn vị cũng bỏ trắng luôn. Mấy cái rồi, không lẽ Bưu điện không quan tâm tới các doanh nghiệp sao ah?
giải thích cho em hiểu thêm nha!
thanks
 
H

hunghuongminh

Guest
11/9/06
10
0
1
HCM
Theo mình biết thi HĐ Metro được kê khai vào
 
B

bipbip85

Guest
27/9/06
30
0
0
41
Hà Nội
Nếu không hợp lệ thật sự thì em phải tới các nơi đó để xin họ đóng dấu cho à? Mà theo em biết thì các công ty vẫn thường tới nộp tiền cho Bưu điện bằng chuyển khoản hoặc là tới thẳng đó để nộp. Khi tới nộp mình chỉ xin được hóa đơn thiếu đó thôi. Mà BD cũng thừa biết là khách hàng tới với họ là công ty thì việc cung cấp hóa đơn hợp lệ cho khách hàng là nhiệm vụ của họ. Vậy sao họ vẫn làm thế ạ.
Có khi nào Thuế cũng chấp nhận hóa đơn kiểu đó nhỉ.ỉ
 
B

bipbip85

Guest
27/9/06
30
0
0
41
Hà Nội
Ah! Mà các anh chị nói dấu treo ở đây là dấu mã số thuế hay dấu của công ty thế? Vì dấu mã số thuế thì cái nào cũng phải có rồi, vì muốn mag được quyển hóa đơn ra khỏi Thuế thì phải có dấu đó mà. Vậy em nghic dấu treo là dấu của công ty đúng không ạ? Hì hì, em nghĩ là vậy nhưng vẫn muốn hỏi cho chắc.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Hôm rồi quyết tóan thuế thì mấy hóa đơn mà thiếu chữ ký (kể cả chữ ký người mua hàng thì không được khấu trừ TGTGT. Và số tiền TGTGT này phải nộp ngay sau khi có quyết định của CCT
 
thuyanh311

thuyanh311

Trung cấp
Tốt nhất là bạn nên bổ sung cho đầy đủ vào nhé, hóa đơn nào Thủ trưởng đơn vị không ký thì đóng dấu treo lên góc trên bên trái, đừng để sai phạm bất cứ chi tiết nhỏ nào trên hóa đơn, nếu không sẽ bị xuất toán ra thì tiêu đó :0frown:
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Dấu treo là dấu tròn có số đăng ký kinh doanh đó . Dấu này có thể dùng trong trường hợp có chữ ký của người bán hàng được ủy quyền viết hóa đơn nhưng thiếu chữ ký, đóng dấu của thủ trưởng đơn vị .
Nếu hóa đơn có đầy đủ chữ ký và con dấu của thủ trưởng đơn vị sẽ là OK nhất mà không bao giờ sợ thuế hoạnh bởi vì những hóa đơn giá trị lớn chỉ có dấu treo thường bị soi rất kỹ, nhiều khi cũng mệt.
 
L

Linh Phượng

Guest
Theo qui đinh thì hoá đơn luôn phải có chữ ký của người bán. Nếu trên hóa đơn có mục chữ ký của thủ trưởng, mà thủ trưởng không ký thì phải có ngưởi được ủy quyền ký (người này có thể ký ngay chỗ thủ trưởng hoặc là chỗ "người bán hàng" nếu hoá đơn có 2 chỗ ký "người bán hàng" và "thủ trưởng") đồng thời phải có mộc treo trên hóa đơn (mình muốn nói mộc tròn của Công ty í, bạn không được đóng mộc này lên tên người được uỷ quyền đấy nhé). Còn nếu trên hóa đơn không có mục "thủ trưởng đơn vị" (thường là hoá đơn tự in) thì bạn không cần có mộc treo luôn, chỉ cần chữ ký người được ủy quyền là đủ rồi (có thông tư qui định rõ điều này, nếu bạn cần thì mình sẽ ...lục cho). Đối với chữ ký người mua thì phải có, nếu không thì phải ghi "đặt hàng qua điện thoại". Mình cũng đã gặp hoá đơn của Metro và Bưu điện không có mộc cũng không có bất cứ chữ ký nào. Không mộc thì không sao vì họ không có mục thủ trưởng, nhưng không có chữ ký thì không được rồi. Bạn phải yêu cầu họ bổ sung chữ ký hoặc.....bạn ký giùm họ...hihi... Các cty lớn vẫn làm sai như..ai bạn ạ, nhất là những đơn vị độc quyền như Bưu điện. Mình đã từng phải đem tất cả hoá đơn của 1 năm đến Bưu điện để "xin" chữ ký khi quyết toán thuế đấy.
icon9.gif
Cố gắng nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA