Chi phí phát sinh ngoài việc đi vay ngắn hạn tại ngân hàng

  • Thread starter Phan Thị LệDung
  • Ngày gửi
Phan Thị LệDung

Phan Thị LệDung

Cao cấp
23/8/06
284
3
18
Thành phố Quy Nhơn
:flower: 1_Các anh chị hãy cho biết chi phí sau đây là chi phí gì?
Doanh nghiệp A vay ngắn hạn tại ngân hàng . Trước khi vay , có phát sinh một số nghiệp vụ như sau:
Nộp phí hồ sơ vay 30.000 theo giấy nộp tiền tại ngân hàng.
Nộp phí thẩm định hồ sơ vay : 195.000 theo giấy nộp tiền tại ngân hàng.
Như vậy hai khảon phí nói trên là: Chi phí quản lý kinh doanh (642), chí phí khác(811) hay chi phí tài chính (635) ? Vì sao?
2_ Khi doanh nghiệp vay ngắn hạn , Chủ doanh nghiệp có thgế chấp với Ngân hàng 1 giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất( GCN QSDĐ). Nhưng trong nguồn vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp không đăng ký giấy chứng nhận này. Như vậy GCNQSDĐ này sẽ giải quyết thế nào trên sổ kế toán ? Chúng ta có phải quan tâm đến nó không?
3_ TRường hợp Chủ doanh nghiệp vay tiền từ người thân như cha , mẹ, anh , chi, em…..( vay 100 triệu) nhưng ko có giấy tờ hay chứng từ nào chứng minh cho việc vay tiền này. Sau đó chủ DN dùng số tiền vừa vay được của người thân trả nợ vay ngắn hạn cho ngân hàng(100 triệu) để rút GCN QSDĐ ra. KHoảng 1 tuần sau, Chủ DN này lại dùng GCN QSDĐ để làm thủ tục vay ngắn hạn từ ngân hàng với số tiền vay là (130 triệu.) Như vậy theo các bạn , các anh chi của WKK thì phải hạch toán thế nào cho hợp lý trong khi tổng số tiền hiện có tại DN lúc chưa trả nợ vay ngắn hạn lần đầu chỉ còn khoảng 70 triệu?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
1/ Đưa vào chi phí 642 bình thường, vì khoản này không nhiều lắm so với toàn bộ chi phí phát sinh trong năm.
2/ Bạn chỉ cần làm biên bản là doanh nghiệp có mượn giấy chủ quyền nhà là được rồi, trong đó có nêu ra bao giờ trả và sẽ trả như thế nào.
3/ Bạn hạch toán theo từng lần phát sinh:

Vay người thân trong gia đình hay vay của người khác ngoài ngân hàng bạn vẫn phải làm hợp đồng vay cá nhân, nếu không trả lãi thì bạn không quy định trong đó còn nếu có tính lãi thì bạn đưa vào trong hợp đồng vay này luôn. Chi phí lãi vay được tính 1.2 lần so với lãi vay NHTM cùng thời gian.
Làm như vậy thì bạn sẽ tính toán ra hết.
Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA