Mỗi tuần một chuyên đề

Xây dựng & quản lý hệ thốnh kiểm soát NB

  • Thread starter tranvanhung
  • Ngày gửi
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
To tranvanhung, xin lỗi bạn vì hiện nay mình quá bận, không thể vào tiếp tục đề tài này với bạn, nếu đúng bạn đang quan tâm tới quản lý trong khâu tiêu thụ thì món đó cùng giống như tôi, có lẽ chúng ta có thể chia sẻ kinh nghiệm được đó, nhưng phải là những cái thực tế một chút chứ đừng chung chung quá, như các trên đó mới thể hiện thôi mà chưa hiệu quả, ISO nói có lý, cần có một đề tài cụ thể hơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Originally posted by tranvanhung@Jun 19 2004, 08:26 AM
To bác ISO

Tại topic mà bác đưa đường link chỉ đơn thuần nói về việc kiểm soát tiền mặt thôi chứ không hề nói gì về hệ thống KSNB cả. Đó chỉ là 1 vấn đề nhỏ trong việc xây dựng hệ thống KSNB thôi.
Sao bác kỳ này ít lên tiếng thế làm em chờ dài cổ luôn. Hình như bác và Casa là hai mặt đối nghịch hay sao mà em thấy hai bác toàn tranh luận về tổ chức quản lý của các công ty Nhật không vậy ? Bác hãy chỉ cho em một vài chiêu để áp dụng cho công ty Việt Nam được không ??
Kính bác vài ly nhé :bia :bia :bia :bia :bia :bia :bia
Sorry em, dạo này anh đang bận quá, cũng phải học hành bài vở nhiều chứ không rảnh mấy. Thanks em, nhiều bia thế anh uống say khướt... Hứa với em hết tuần sau vài ngày sẽ vào mổ xẻ cái HTKSNB của công ty em, đi thẳng vào vấn đề cụ thể luôn. Anh nghĩ nếu em muốn anh, bác Hyper và 1 số người khác tham gia hiệu quả thì em cho bọn anh thêm thông tin về cơ cấu, chính sách, mặt hàng..v.v.. hiện nay em đánh giá thế nào về HTKSNB của nơi em đang làm? nó có những problem gì? Chứ chiêu thức thì phải áp dụng trong tùy trường hợp thì mới có hiệu quả chứ, mà quan điểm của anh là " Vô chiêu thắng hữu chiêu" em ạ. Calm down!

Mời lại em cốc bia :bia :bia !
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Originally posted by casablanca_dumus@Jun 19 2004, 10:40 AM
Bác&nbsp; iso&nbsp; nhiều kinh nghiệm lắm đó! là iso mà nên khai thác cho hết! Còn áp dụng đối với Việt nam thực ra vấn đề này rất nhiềư câu tra lời lắm. Bởi thực sự mà nói thì mình cũng học theo mấy thằng Tây thôi. Ngay cả bộ luật mình cũng "tham khảo" người khác là nhiều. Cái này khi nào có thời gian nhiều nhiều tui sẽ vào mổ nó ra.
Hì hì, anh chả phải cái gì cũng biết Casa ạ, Iso nick của anh không phải là tiêu chuẩn chất lượng gì cả, viết tắt của chữ khác. Cái câu chuyện về kiểu quản lý của thằng Nhật anh không nói là không có cái đáng học từ nó. Bọn Mẽo hay bọn Tây Âu nó quản lý không giống thế nhưng vẫn cực kỳ tốt đấy chứ. Tìm những cái hay của các mô hình khác nhau, quan điểm của anh là luôn có critical thinking, không có gì là perfect cả. Anh thì vẫn cực kỳ khâm phục thằng Nhật về sự phát triển thần kỳ của nó, về ý chí và sự thông minh của người Nhật. Thảo luận trao đổi trên này để có thêm thông tin, nghe từ nhiều chiều, đấy cũng là mục đích của diễn đàn.

Nhắc Tranvanhung dùng từ cho đúng nhé, có thể có đối lập chứ đối nghịch thì là chuyện khác.
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Bác Iso !KHông ! Đó chỉ là cùng bàn luận về một khía cạnh nhỏ trong đó chúng ta không thể không nhắc tới thằng Nhật. Mà cũng không nhắc thì như bác nói. Cái nội lực nó mạnh đến đâu rồi đó! Dù sao đi chăng nữa mong bác hãy nêu một cách cụ thể hơn khi bác đã từng chứng kiến như thế!
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Thôi bây giờ chúng ta không dài dòng nữa! Như thế này mất nhiếu đất mà không giải quyết được vấn đề gì cả. Nào bạn tranvanhung ! TRong công việc & cty bạn đang làm bạn làm được gì, và làm như thế nào rồi. Có kết quả chưa? Và bạn nên đem cái quan điểm của bạn ở cty bạn ra để thảo luận thì hay biết mấy. Chứ bây giờ ngồi nói suông thế này không hay lắm. Bạn cứ đưa ra. Biết đâu trong những cái đó chúng ta sẽ tìm ra được cái hay hơn của bạn thì sao? Phương pháp kết hợp Đông Tây rất hiệu quả đó ! he! :pepsi:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA