H
Chào các bác!
Tôi có một vấn đề này nghĩ mãi chưa thỏa đáng nên nhờ các bác tư vấn giúp.
Khi xuất phiếu xuất kho có nên ghi đơn giá, thành tiền không? nếu có thì ghi đơn giá xuất kho hay ghi giá bán?
Có ý kiến cho rằng khi xuất kho phải ghi đơn giá là giá trị của hàng hóa khi nhập kho (giá vốn). Tuy nhiên phiếu xuất kho có một liên phải giao cho khách hàng, nếu ta ghi giá vốn thì khác nào "vạch áo cho người xem lưng". Do vậy có bác lại nói là phải ghi giá bán trên phiếu xuất kho.
Do còn phân vân nên tôi đã ghi phiếu xuất kho chỉ có số lượng hàng mà không ghi đơn giá gì cả.
Khó một cái là khi quyết toán, cán bộ thuế chưa hoạnh họe tôi bao giờ về việc phiếu xuất kho tôi ghi giá vốn, giá bán hay chỉ ghi số lượng (tôi đã làm cả 3 trường hợp) nên đến bây giờ tôi vẫn không khẳng định được cách viết nào là đúng.
Các bác cho ý kiến giúp với nhé!
Cảm ơn rất nhiều!
Tôi có một vấn đề này nghĩ mãi chưa thỏa đáng nên nhờ các bác tư vấn giúp.
Khi xuất phiếu xuất kho có nên ghi đơn giá, thành tiền không? nếu có thì ghi đơn giá xuất kho hay ghi giá bán?
Có ý kiến cho rằng khi xuất kho phải ghi đơn giá là giá trị của hàng hóa khi nhập kho (giá vốn). Tuy nhiên phiếu xuất kho có một liên phải giao cho khách hàng, nếu ta ghi giá vốn thì khác nào "vạch áo cho người xem lưng". Do vậy có bác lại nói là phải ghi giá bán trên phiếu xuất kho.
Do còn phân vân nên tôi đã ghi phiếu xuất kho chỉ có số lượng hàng mà không ghi đơn giá gì cả.
Khó một cái là khi quyết toán, cán bộ thuế chưa hoạnh họe tôi bao giờ về việc phiếu xuất kho tôi ghi giá vốn, giá bán hay chỉ ghi số lượng (tôi đã làm cả 3 trường hợp) nên đến bây giờ tôi vẫn không khẳng định được cách viết nào là đúng.
Các bác cho ý kiến giúp với nhé!
Cảm ơn rất nhiều!