Hóa đơn chứng từ

  • Thread starter ktt
  • Ngày gửi
K

ktt

Guest
13/9/06
7
0
0
53
TPHCM
Công ty mình nhận một mặt hàng từ Đài Loan, bên Đài Loan gửi qua bằng DHL, bên DHL Việt Nam tự làm tờ khai hàng phi mậu dịch và đem tới tận Công ty giao. Sau đó lấy tờ khai gốc về gởi cho bên Đài Loan để họ thanh toán tiền cước vận chuyển(vì người bán chịu tiền cước). Chứng từ mình hiện có chỉ là tờ khai hàng phi mậu dịch(photo), bill của DHL, Hợp đồng với Đài Loan. Vậy mình hạch toán vào hàng hóa của Công ty để xuất HĐ GTGT bán cho khách hàng được không?Bạn nào có kinh nghiệm giải quyết việc này, hướng dẫn giùm mình với. Thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
antu

antu

Mikado
15/5/06
110
2
18
Earthly Paradise
Nếu là hàng PMD thì bạn không thể hạch toán hàng hóa và xuất HđGTGT cho khách được. Bạn có thể liên hệ với bên Đài Loan để lấy lại chứng từ gốc và yêu cầu HQ DHL đổi lại TK Mậu dịch cho bạn.
Lạ nhỉ, sao DHL không báo cho khách hàng để hỏi thông tin về hàng mà lại tự cho làm TK PMD thế? Thông thường thì họ phải hỏi về thông tin hàng hóa cơ mà!!!
 
K

ktt

Guest
13/9/06
7
0
0
53
TPHCM
cám ơn antu.DHL trả lời không thể đổi tờ khai mậu dịch được, lần sau muốn họ không làm tờ khai thì Cty phải có công văn cho DHL ngưng làm thủ tục Hải quan và Cty tự làm. Mình hỏi bên thuế để xin mua hóa đơn lẻ hợp thức hóa thì họ bảo không cần cứ xuất hóa đơn bán rồi hạch toán vào thu nhập khác. Ý các bạn thì sao, mình cũng nghi ngờ tư vấn của bên thuế nên chưa thực hiện.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA